Em cũng bị 1 lần lên dốc rất cao ở chùa gần nhà chỉ khoảng 60m thôi nhưng dốc rất cao. Trước khi lên dốc em thò tay tắt máy lạnh rồi nhưng do không nhìn kỷ nhằm nút tắt Ac thành EC (nút mở máy lạnh ở chế độ tiết kiệm). Khi lên được khoảng 1 thân xe thì máy lịm dần và chết máy mặc dù tăng tốc ngay từ đầu ở số 1, nhưng vẫn bị tắt máy. Em đạp giữ chặt thắng nhưng vẫn bị tụt lùi xuống 1 ít, thấy phía sau không có xe nên để xe trôi về vị trí xuất phát và khởi động lại xe tắt máy lạnh, những người trên xe xuống đi bộ thì xe lên dốc bình thường. Khi xuống dốc này em để số 1 và phải kết hợp rà thắng liên tục mới giảm tốc được.
Do xe em số MT công suất yếu chỉ 1.0 để máy lạnh không cách gì lên được dốc này (độ dốc này khoảng 30-40 độ, chỉ khoảng 20m đầu tiên).
Có bác gần nhà đi xe Nouvo lên dốc này khi lên thì không sao nhưng khi xuống, do xe tay ga không có hổ trợ giảm tốc nên phải dùng thắng liên tục mà xe vẫn trôi nhanh, mặt tái mét định ôm đứa cháu nhảy khỏi xe. Cuối cùng thì cũng xuống được dưới đường, ông ta nói lần sau không dám chạy xe tay ga lên đó nữa.
Các bác có biết xe tay gas đời sau này có hổ trợ giảm tốc khi xuống dốc không?