Hạng D
23/8/08
3.142
1.833
113
45
Ôi dân sống ở Miền Đông thì éo có đường đi. 70km tối thứ 6 đi hết 2.5h từ Vũng Tàu về tới SG mà còn phải mất 60k phí.
 
Hạng D
22/1/19
4.081
6.750
113
Thực ra nói cái này nhạy cảm nên các bác miền Nam phải "bình tĩnh".
Phải nói trước là em thích phong cách kiểu ông youtuber "Monsier Tuna", anh hùng bàn phím che mặt thôi, chứ ở trên cty thì tương đối im lặng, ngồi im nghe cung đấu thôi, tránh xung đột.
Em ở UK về nhưng người miền Bắc, khi đi làm ở Sing xin về VN được về Sg.
Lúc đầu thấy mấy vụ phân chia cũng bình thường, sau tiếp xúc nhiều cứ thấy ae trong đây hơi động gì cũng như đỉa gặp phải vôi, tức là hơi có tâm lý đổ lỗi.
Em kết luận "chủ quan" là "tâm lý đổ lỗi" vì miền Trung em thấy còn khó khăn hơn nhiều, nhưng người ta vươn lên tương đối nhanh. Dễ nhìn nhất là top mấy ông giàu nhất sàn chứng khoán, 50 ông đầu thì chia tỷ lệ Bắc-Trung-Nam phải 4-4-1.
Nó giống tâm lý lấy nghèo nuôi trai, luôn luôn có bất công, mấu chốt là vấn đề của mình phải do tự mình giải quyết, chứ trông đợi người khác rất khó.
Vấn đề ko hẳn là ở chính sách, bốn đời thủ tướng từ khi Vn lên kinh tế thị trường 3/4 là người miền Nam. Câu hỏi đặt ra là nơi khác nghèo, biết dịch chuyển về miền nam để làm giàu giai đoạn đầu, tại sao người miền trong lại ko thể thích nghi được.
Khả năng cao là có gạch đá, nên em để cmt đến trưa thôi nha, trưa đi làm về xem gạch đá rồi em xóa. :D :D :D
Nói thẳng là bác mới là người đang đổ lỗi đó. Bác nhìn vấn đề của dân trong này bằng con mắt của người ngoài đó mà cũng khoe là đi nước này nước nọ chi cho thêm xấu hổ.
Bác tạm tính xem suốt từ thời kỳ đổi mới đến giờ, các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam này mỗi năm góp bao nhiêu % thu ngân sách cho trung ương? Và khoản đầu tư mà họ nhận về được là bao nhiêu trong bức tranh đầu tư chung của cả nước?
Nếu bác là một nhân vật nào đó có quyền lực hay tiếng nói, em sẽ nhờ bác đề xuất lên các cấp lãnh đạo là thử để cho tp.HCM và các tỉnh phía Nam góp ngân sách với tỷ lệ ngang với tỷ lệ lâu nay của HN và các tỉnh phía Bắc và không bị giới hạn về chính sách trong một nhiệm kỳ thôi. Hết 5 năm thì em tin là tất cả mọi người sẽ thấy rõ hơn vấn đề nằm ở đâu! Có thực mới vực được đạo. Nói nhiều chỉ phí lời. Các bác được nuông chiều suốt 20-30 năm, sướng quá lại sinh tệ. Nghĩ cái mình đang có là hiển nhiên, và cho rằng sự thiếu thốn của người khác là do không chịu cố gắng. THẬT BUỒN CƯỜI! Lại còn đem miền Trung ra để so sánh (về sự nỗ lực), trong khi bác thừa biết là góp ngân sách của cả cái miền trung công lại không biết đã bằng tp.HCM chưa ...
p/s: em là người miền Trung đấy nhé! Nhưng gì ra đó, nguồn lực đầu tư phải phân bổ đúng chỗ thì mới mong đạt được thành quả tốt trong thời gian sớm. Cơ hội sẽ không cứ mãi đứng đó đợi mình. Đừng cứ vin tại cái này, do cái kia.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
14/4/14
32
39
18
Mình sống ở SG, nhưng phải công nhận các bác miền nam mình rất thích lấy lý do vùng miền để giải thích/đả kích hoặc ganh tị với miền bắc!
Trước đây NN đã có chính sách xã hội hóa phát triển giao thông theo hình thức BOT. Các bác thử nghĩ xem tại sao các dự án giao thông BOT lại dày đặc ở miền bắc, Miền Nam thì chẳng thấy đâu!

Cái này gọi là đầu tư dàn trãi, thiếu thực tế và cũng chẳng kết nối từng cụm.
Tiền của nhà đầu tư, họ thấy lợi thì xin đầu tư, chứ nhà nước có bỏ tiền ra làm đâu.

Các bác muốn đường ngon, lại đòi Nhà nước phải đứng ra làm! Xin thưa các bác nhìn lại có dự án hạ tầng nào vốn NN mà triển khai đúng kế hoạch, chính sách nào của NN mà chạy theo giải quyết nhu cầu ngay của dân ko (làm NN thì ông nào cũng thủ thế giữ ghế, chờ ý kiến các ban ngành, chứ ai lao đầu ra xé rào)? Các bác thấy bất công, nhưng bất công ở đâu cũng có!
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng C
13/5/16
839
15.555
68
Tạm ngừng tranh cãi đi các a, để nghe giải trí giữa hiệp đấu, chương trình bài hát kinh điển : Người thắng ăn tất :D :D

I don't wanna talk
About things we've gone through
Though it's hurting me
Now it's history
.......
The winner takes it all
The loser's standing small
Beside the victory
That's her destiny
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
18/2/13
5.654
13.862
113
Saigon & Dalat
Mình sống ở SG, nhưng phải công nhận các bác miền nam mình rất thích lấy lý do vùng miền để giải thích/đả kích hoặc ganh tị với miền bắc!
Trước đây NN đã có chính sách xã hội hóa phát triển giao thông theo hình thức BOT. Các bác thử nghĩ xem tại sao các dự án giao thông BOT lại dày đặc ở miền bắc, Miền Nam thì chẳng thấy đâu!


Tiền của nhà đầu tư, họ thấy lợi thì xin đầu tư, chứ nhà nước có bỏ tiền ra làm đâu.

Các bác muốn đường ngon, lại đòi Nhà nước phải đứng ra làm! Xin thưa các bác nhìn lại có dự án hạ tầng nào vốn NN mà triển khai đúng kế hoạch, chính sách nào của NN mà chạy theo giải quyết nhu cầu ngay của dân ko (làm NN thì ông nào cũng thủ thế giữ ghế, chờ ý kiến các ban ngành, chứ ai lao đầu ra xé rào)? Các bác thấy bất công, nhưng bất công ở đâu cũng có!
Bác xem lại còm ở page 5, xin ngưng tranh luận vô ích.
 
Hạng D
22/1/19
4.081
6.750
113
Mình sống ở SG, nhưng phải công nhận các bác miền nam mình rất thích lấy lý do vùng miền để giải thích/đả kích hoặc ganh tị với miền bắc!
Trước đây NN đã có chính sách xã hội hóa phát triển giao thông theo hình thức BOT. Các bác thử nghĩ xem tại sao các dự án giao thông BOT lại dày đặc ở miền bắc, Miền Nam thì chẳng thấy đâu!


Tiền của nhà đầu tư, họ thấy lợi thì xin đầu tư, chứ nhà nước có bỏ tiền ra làm đâu.

Các bác muốn đường ngon, lại đòi Nhà nước phải đứng ra làm! Xin thưa các bác nhìn lại có dự án hạ tầng nào vốn NN mà triển khai đúng kế hoạch, chính sách nào của NN mà chạy theo giải quyết nhu cầu ngay của dân ko (làm NN thì ông nào cũng thủ thế giữ ghế, chờ ý kiến các ban ngành, chứ ai lao đầu ra xé rào)? Các bác thấy bất công, nhưng bất công ở đâu cũng có!
Hầu hết các dự án hạ tầng giao thông đều có chủ trương từ phía trên, ít nhất là cấp Bộ. Không phải cứ thích là nhảy vào làm rồi đặt trạm thu BOT. Chưa kể có BOT thì cũng phải có tiền mới làm được, rồi thu lại của người sử dụng sau chứ không ai tự nhiên mà có. BOT ở VN lại là các gói vay của nhà đầu tư được bảo lãnh chứ không phải nhà đầu tư tự bỏ tiền túi ra làm.
 
  • Like
Reactions: nhilangthanyh
Tập Lái
14/4/14
32
39
18
bác nói vậy là ko đúng rồi. cao tốc mình đi là lựa chọn nha. ko đi cao tốc thì có quốc lộ 1 thì vẫn đi dc bác muốn đi nhanh thì cao tốc đi làn nhàn thì quốc lộ. còn làm đường mà chống đối thi bác nên xem lại nha. làm một nơi thu một nơi thì ai chấp nhận dc chứ. như bác bỏ tiền ra mua nước ngọt bác bắt bác uống nước suổi bác có chịu ko. bác nhìn cao tốc miền nam đi thu phí hợp lý thì ùn ùn nha. giả dụ thu chuyến 200k mà ngày có 1k xe đi với thu 100k mà ngày có 5k xe đi thì bác thấy cái nào tốt hơn.thu rẻ chút xe đi nhiều mau lại vốn còn thu cao thì ngồi đó ngáp ruồi rồi than vãn ai dc chứ.
Thực ra tâm lý anh em mình ai cũng muốn lợi cho bản thân trước nên giống như bác nói thôi. Chúng ta lấy lý do làm 1 nơi, thu 1 nơi (đường tránh Cai Lậy) để phản đối. Nhưng nghĩ thoáng 1 chút thì sau trạm thu phí sẽ có 2 hướng dòng xe đi, như vậy đường nào cũng sẽ thoáng hơn là chỉ có 1.
Còn 2 cái đoạn cao tốc miền nam thu phí thấp là do vốn của NN đầu tư. Và thời gian thi công hoàn thành mấy tuyến này cũng dài lê thê.
 
Hạng B2
8/2/17
107
164
43
Mình sống ở SG, nhưng phải công nhận các bác miền nam mình rất thích lấy lý do vùng miền để giải thích/đả kích hoặc ganh tị với miền bắc!
Trước đây NN đã có chính sách xã hội hóa phát triển giao thông theo hình thức BOT. Các bác thử nghĩ xem tại sao các dự án giao thông BOT lại dày đặc ở miền bắc, Miền Nam thì chẳng thấy đâu!


Tiền của nhà đầu tư, họ thấy lợi thì xin đầu tư, chứ nhà nước có bỏ tiền ra làm đâu.

Các bác muốn đường ngon, lại đòi Nhà nước phải đứng ra làm! Xin thưa các bác nhìn lại có dự án hạ tầng nào vốn NN mà triển khai đúng kế hoạch, chính sách nào của NN mà chạy theo giải quyết nhu cầu ngay của dân ko (làm NN thì ông nào cũng thủ thế giữ ghế, chờ ý kiến các ban ngành, chứ ai lao đầu ra xé rào)? Các bác thấy bất công, nhưng bất công ở đâu cũng có!
Sao mấy anh ở ngoài đó thích bênh cái đám BOT này thế nhỉ, ngoài đó vào đây làm bậy thì người dân họ phản đối thôi chứ như TL MT, HCM LT DG ai cũng vui vẻ móc tiền. Hay anh bênh cái trạm Cai Lậy, đúng sai gì ai cũng biết rồi đấy mà cứ gân cô nhỉ!
 
Tập Lái
14/4/14
32
39
18
Hầu hết các dự án hạ tầng giao thông đều có chủ trương từ phía trên, ít nhất là cấp Bộ. Không phải cứ thích là nhảy vào làm rồi đặt trạm thu BOT. Chưa kể có BOT thì cũng phải có tiền mới làm được, rồi thu lại của người sử dụng sau chứ không ai tự nhiên mà có. BOT ở VN lại là các gói vay của nhà đầu tư được bảo lãnh chứ không phải nhà đầu tư tự bỏ tiền túi ra làm.
Bác nói đúng rồi! Còn có được chủ trương và phê duyệt phương án triển khai (quan trọng nhất là duyệt phương án tài chính và thu phí hoàn vốn) là cả 1 nghệ thuật! Và nghệ thuật ấy thì miền nam mình hơi yếu!
 
Hạng D
22/1/19
4.081
6.750
113
Bác nói đúng rồi! Còn có được chủ trương và phê duyệt phương án triển khai (quan trọng nhất là duyệt phương án tài chính và thu phí hoàn vốn) là cả 1 nghệ thuật! Và nghệ thuật ấy thì miền nam mình hơi yếu!
vâng, em hiểu cái "nghệ thuật" mà bác nói. Nghệ thuật mà ở châu Á này chắc chỉ có ta và TQ là thường xài nhất ...