Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Tuyến tránh BOT Cai Lậy hư hỏng nặng


Mặt đường tuyến tránh BOT Cai Lậy nhiều đoạn bị bong tróc, đọng nước, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tình trạng mặt đường xuống cấp trên tuyến tránh BOT Cai Lậy xuất hiện giữa tháng 10, gây nhiều vụ tai nạn. Mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng, nhiều chỗ sụp lún; một số đoạn ngập nước, hai bên lề đường, vỉa hè chưa được san phẳng. Ngoài ra, nhiều biển báo, cọc tiêu ở trên tuyến bị ngả nghiêng, xiêu vẹo...

Các chỗ hư hỏng nặng xảy ra ở vị trí nút giao với tỉnh lộ 868 và khu vực hai bên Trạm thu phí mới (xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy). Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ sớm sửa chữa các chỗ xuống cấp của tuyến tránh.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ) cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của tỉnh Tiền Giang, cục đã yêu cầu nhà đầu tư sớm khắc phục. "Theo báo cáo của nhà đầu tư, đang vào mùa mưa cùng với thời gian dịch bệnh kéo dài, việc khắc phục các hư hỏng bị chậm", ông Thành nói.

Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 4 cũng cho hay, nhà đầu tư đang tập kết vật liệu, máy móc khắc phục các đoạn phát sinh nhiều ổ gà, ổ trâu, sình lún..., dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 12. Ngoài tuyến tránh BOT Cai Lậy, các đoạn bong tróc, hư hỏng mặt đường tuyến quốc lộ 1 thuộc dự án cũng được sửa chữa.

tuyentranh-8463-1637657909.jpg


Dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì đường quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần sửa chữa quốc lộ 1 dài 26,5 km kinh phí trên 300 tỷ đồng.

Trạm hoạt động từ tháng 8/2017, sau đó nhiều tài xế phản đối trạm đặt sai vị trí nên chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Bốn tháng sau, trạm BOT Cai Lậy dừng thu, chờ Bộ Giao thông Vận tải trình phương án giải quyết.

Tháng 8/2019, tỉnh Tiền Giang đề xuất phương án xây thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh BOT Cai Lậy. Với phương án này, trạm thu phí hiện hữu sẽ thu hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 (đoạn qua Tiền Giang), còn trạm mới thu cho dự án xây tuyến tránh. Trạm nào hoàn vốn xong sẽ được dỡ bỏ.

Tháng 11/2020, trạm thu phí trên tuyến tránh được xây dựng, dự định hoạt động sau Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, đến nay việc thu phí chưa được triển khai.

Nguồn: Vnexpress
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/11
1.300
2.368
143
www.falkentire.com
Vừa đi qua đây, mặt đường xấu tệ trong khi mới làm, vậy mà cũng đòi thu phí.
Không thu được phí lấy gì bảo dưỡng đường?

Vấn đề của cái BOT này chỉ là đặt sai vị trí trạm thôi, đặt đúng vô đường tránh, ai đi thì trả tiền thì xã hội không ai ý kiến gì. Đặt sai chỗ nên mới ra nông nỗi này.
 
Hạng B2
27/4/11
470
1.054
93
Không thu được phí lấy gì bảo dưỡng đường?

Vấn đề của cái BOT này chỉ là đặt sai vị trí trạm thôi, đặt đúng vô đường tránh, ai đi thì trả tiền thì xã hội không ai ý kiến gì. Đặt sai chỗ nên mới ra nông nỗi này.
Đường mới làm 1 năm mà hỏng gần cả tuyến thì tiền nào bảo dưỡng nỗi Bác ơi. Bác cứ lên Bình Dương nhiều con đường làm hơn chục năm ko một ổ gà.
 
Hạng F
3/10/15
9.729
11.965
113
Bọn làm ăn gian dối, chỉ chăm chăm thu tiền chứ có chú trọng chất lượng đâu mà không hư??? Chuyện quá bình thường thôi
Chuyện quá bình thường của đường Việt.
Đường Việt mà tốt mới là sợ.
Đi ngay đại lộ Lê Duẩn đầy khách sạn xịn, đại sứ quán, còn ổ gà ổ vịt, thì mấy con đường cách đấy vài trăm km mà không banh chành mới lạ.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Không thu được phí lấy gì bảo dưỡng đường?

Vấn đề của cái BOT này chỉ là đặt sai vị trí trạm thôi, đặt đúng vô đường tránh, ai đi thì trả tiền thì xã hội không ai ý kiến gì. Đặt sai chỗ nên mới ra nông nỗi này.
đặt vào đúng chỗ thì chỉ có cờ...hó đi bác ơi, haha. Do đó nó mới chơi cái trò chận QL để thu phí.