Em rón rén đề nghị mấy bác bình luận ko nên nói bác Tom79 bằng những lời lẽ mạt sát, mặc dù có bức xúc. Trong đời ko phải ai lúc nào cũng làm đúng luật, nhưng bác tom đi bên phải vậy với những lý luận của bác cũng là sai rồi. Bác làm kẹt nguyên làn xe máy trong khi bác cũng chẳng nhanh hơn được bao nhiêu, chưa kể ra đến giao lộ bác quẹo cúp đầu.
KLQ nhưng hôm qua em đi qua hầm thủ thiêm. Chả hiểu có cái thằng Fortuner đằng sau cứ nhá đèn đòi vượt. Sau đó vừa ra khỏi hầm nó tăng ga bên phải đòi vượt em, em chạy đúng 70 nhưng xe nó lên chậm suýt nữa hốt nguyên cái xe tải đang đậu sát lề. Đến ngã 3 quẹo vô SALA nó còn dừng dừng liếc em.
Bó tay vượt phải !
KLQ nhưng hôm qua em đi qua hầm thủ thiêm. Chả hiểu có cái thằng Fortuner đằng sau cứ nhá đèn đòi vượt. Sau đó vừa ra khỏi hầm nó tăng ga bên phải đòi vượt em, em chạy đúng 70 nhưng xe nó lên chậm suýt nữa hốt nguyên cái xe tải đang đậu sát lề. Đến ngã 3 quẹo vô SALA nó còn dừng dừng liếc em.
Bó tay vượt phải !
Sống ở SG thì thòi gian sử dụng 2B sẽ luôn nhiều hơn 4B. Vậy nên khi ngồi trên 4B nên nghĩ ưu tiên trong khả năng cho 2B là đúng nhấtAnh ( đầu ) tom79 cứ đi như vậy nhé.
Không ai bắt anh sai đâu, vì người ta biết sai mà người ta làm thì mới gọi là sai. Còn không biết sai mà làm thì không gọi là sai.
Cứ áo vàng nào kêu anh vào, anh cứ bẩu vậy là ok.
Còn bọn xe máy, kệ mẹ nó, anh cứ giành đường của tụi nó cho chết mẹ tụi nó, cho tụi nó văng lên lề luôn.
Vì xxx quá yếu, đoạn đường này chỉ có 1 làn, nếu tôi là csgt tôi sẽ lập biên bản bác lỗi vượt phải, bác xem lại luật nhéĐường khong biển phân làn. Cứ đi thỏai mái nhé. Chỉ cần tế nhị với xe máy là được: ko bấm còi, ko thúc đích xe máy.
Tôi đi làm hằng ngày qua cung đường này, nếu xếp hàng thì thường phải mất đến 4-5 nhịp đèn mới có thể qua được. Trong khi phần đường ben phải khá thoáng.
Toi đã và đang và vẫn đi như bác chủ nói, và đã bị xxx vịn.
Tôi ko cự cãi gì cả. Xxx nói toi đi sai làn. Toi nói toi đi ko sai. Toi yêu cầu xxx lập biên bản lỗi sai làn đường.
xxx giảng luật bla la ba la mọt hồi rồi phán: thôi coi như a may , hom nay toi vui, tui cho a đi đó.
Tôi trả lời, OK, toi cũng đang vui nen ko phải đôi có với các anh làm gì , tôi đi đây, giờ các a điều tiết xe cho tôi quay đầu đi về phái toi muốn đi nhé. Các a í bảo, thoi a chịu khó chạy xuống duois kia quay đầu nhé, cho này a quay sẽ làm kẹt xe.
Tôi vui vẽ nhận lời, và len xe đi.
Từ đó về sao, các a í thấy xe tui là ngó lơ chổ khác. Toi ko có ghi âm ghi hình gì hết. Chia sẽ thật tình, các bác xem tin hay ko Tuỳ mỗi người!
Thực sự em đã coi hết các còm của các bác. Em cảm ơn và ghi nhận nếu đi Út Tịch em sẽ xếp hàng để thể hiện văn hóa giao thông chung.
Còn bác Tom79, em thấy bác ấy nói cũng đúng theo cách bác ấy suy luận và chưa có bác nào dẫn luật được.
- Phương tiện: xe máy cũng là phương tiện, toàn bộ họ đều vượt phải dòng oto.
- Oto ngay từ lúc cua qua đã đi sát lề phải tiến thẳng lên.
-------------------
----------------------------------
Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về "vượt phải": Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
---------------------------------------
Thân chào!
Còn bác Tom79, em thấy bác ấy nói cũng đúng theo cách bác ấy suy luận và chưa có bác nào dẫn luật được.
- Phương tiện: xe máy cũng là phương tiện, toàn bộ họ đều vượt phải dòng oto.
- Oto ngay từ lúc cua qua đã đi sát lề phải tiến thẳng lên.
-------------------
----------------------------------
Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về "vượt phải": Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
---------------------------------------
Thân chào!
Cách bác Tom79 phản biện không ổn, cả về LÝ và TÌNH. Bác ấy lại đổ cho việc xe máy cũng là xe cơ giới mà vượt phải nên bác ấy cũng làm theo. Cái dở ở GT VN là chỗ này nè. Luật chỉ phân biệt xe cơ giới và thô sơ, nhưng thực tế phân làn, áp dụng lại chia ra xe motor và xe oto. Không cho xe motor đi cùng làn oto, cho xe motor rẽ phải khi đèn đỏ (ngầm hiểu ở SG). Chính việc phân chia này làm đan xem tá lả các phương tiện khi vào giao lộ. Xe máy rẽ trái cũng phải cắt làn ngoài cùng để rẽ, cản trở bao nhiêu oto đi thẳng. Oto rẽ phải thì lại cắt làn trong mà xe máy đang đi thẳng, chẳng may kẹt nhịp đèn đỏ thì lại bị xe máy chửi oto mất dạy lấn làn chèn ép xe máy ko cho họ đi (như ở ngã 4. NTMK kia).Thực sự em đã coi hết các còm của các bác. Em cảm ơn và ghi nhận nếu đi Út Tịch em sẽ xếp hàng để thể hiện văn hóa giao thông chung.
Còn bác Tom79, em thấy bác ấy nói cũng đúng theo cách bác ấy suy luận và chưa có bác nào dẫn luật được.
- Phương tiện: xe máy cũng là phương tiện, toàn bộ họ đều vượt phải dòng oto.
- Oto ngay từ lúc cua qua đã đi sát lề phải tiến thẳng lên.
-------------------
----------------------------------
Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về "vượt phải": Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
---------------------------------------
Thân chào!
Về tầm vĩ mô không cho xe máy đi chung làn là do sợ tai nạn với ôt, xe tải. Các ông quản lý nhà nước thừa biết xe máy là mình trần, ko có hộp sắt hộ thân vậy mà cứ cho nhập và SX ào ạt. Trong khi đó cái xe oto ghẻ nhất, hộp sắt bọc thân thì lại đánh thuế cực cao để lấy tiền. Thương dân sợ dân chết thì hạ thuế đi, xe oto rẻ tẹ khắc chẳng ai cần bám vào xe máy làm gì. Sợ ko có đường đi thì thêm xe bus, xe điện rồi cấm xe máy. Chứ đổ hàng tỷ tỷ dolars xe công cộng mà ko cấm xe máy thì có ai thèm đi. Nói chung GT Vn rối như canh hẹ, giải quyết đủ thứ từ lòng lề đường, thuế, đầu tư hạ tầng đường xá. Do quản lý ko có tâm thôi, bao nhiêu năm thu thuế và đi vay chỉ toàn để "quả đám sắt" phá chứ có phát triển được bao nhiêu. Cụ thể nhất là 10 năm gần đây, thằng to nhất nó phá banh chành, nó mà làm thêm 10 năm nữa thì VN trở về thời đồ đá luôn.
Sorry mấy anh em lạc đề xa quá.
Bác Tom sao đi oto có dám rẽ phải khi đèn đỏ như xe máy không, có ngại leo lề không?
Thỉnh thoảng CSGT cũng linh động cho 4B đi vào bên phải để giảm hàng đợi, có lúc lại đứng trên lền đội nón quay camera, nên e thấy cái này cũng hên xui thôi. Bác nào muốn xếp hàng thì cứ xếp (dù nhiều lúc đèn xanh rồi mà hàng trước chưa cắt ngắn được), ko thì có thể đổi qua đi đường Lê Bình
Bác đi làn giữa rẽ phải chắc chắn sẽ cúp đầu nguyên 1 đám xe máy đi thẳng. Bác nhìn thẳng vào thực tế 1 xe oto rẻ phải tại làn giữa và 1 oto rẻ phải từ làn sát lề cái nào rẻ nhanh hơn. Chính việc nhanh hơn đã không cản trở giao thông của xe máy đi thẳng. Nên không phải lên án các xe oto rẻ phải từ làn sát lề cả.Nhiều cụ bảo oto xếp hàng lâu. Vậy lấy xe máy mà đi cho nhanh, ai cấm deok đâu.Em đi NTMK rẽ toàn đi làn giữa, rồi cũng đến lượt. Còn đã kẹt cứng thì làn nào khác quái gì nhau