Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
1/ Không riêng gì đường Út Tịch như trên, mà ngay con đường bên cạnh là HVT đoạn từ vòng xoay Lăng Cha Cả đến Khu triển lãm HVT, cả hai chiều lưu thông, đoạn đó đều không có kẻ phân làn xe nên xe taxi từ sân bay đi qua đoạn này đều vượt bên phải ầm ầm như không có CSGT xử lý.
2/ Em đồng ý vớ cách trích dẫn luật của bác @TOAGT rất chuẩn. Nếu bác @tom79 chưa bị phạt và dẫn chứng cụ thể vụ việc của bác ấy ra thì đó cũng là cách đặt vấn đề để mọi người cùng xử lý, giải quyết. Nếu bác nào không thể giải thích vấn đề đó bằng luật mà chỉ nói bằng cảm tính thì cũng không nên dùng những từ khiếm nhã. Như vậy, sẽ không giải quyết đc vấn đề mà nó cũng thể hiện các bác mù luật, dốt luật thôi :D
 
Hạng B2
24/2/14
401
608
93
Chào cả nhà! Báo cáo là em đã thấm rồi ạh. Cám on bác ToA nhiều ạ. Để bác phải bỏ thời gian giải thích nhiều như vậy quả là đáng tran trọng. Em thấy mình cần phải nghiêm túc trong hành vi của mình hơn.
IMạn đàm thêm một chúc về :
+ hành vi vượt phải:
- Chiếu theo định nghĩa về vượt phải của QC mới: tình huống phương tiện vượt bên phải phương tiện khác....trong một làn đường... Nếu chỉ xét bấy nhieu thôi thì đành chịu. Nhưng theo em cái giải thích(định nghĩa về vượt phải như vậy là chưa chuẩn). Chuẩn như thế nào thì em cũng chua đủ Trình để định nghĩa. Nhưng theo em vượt xe là tình huống xe sau hoán đổi vị trí Với 1 hoặc nhiều xe trước. Đó mới là hành vi vượt, còn đi như em nói thì không phải vượt. Thực tế khi đi như thế em luôn để ý và cố gắng ko để ảnh hưởng đến dòng xe bên trái. Đi thẳng vào giao lộ em mới rẽ trái vào làn thứ 2 của cong hoa .Thậm chí khi có chướng ngại vật phía trước và ben trái còn trống do xe sau (vì lý do gì đó ) chua len tới, em vẫn giữ nguyen vị trí, ko lấp vào khoảng trống đó. Cái lý (luật) em vịn vào ở đây là phần đường đó khong cấm oto.
+ về cái luật đi chậm hon phải đi về ben phải. Đúng. Nhưng khong có nghĩa là đi nhanh hon phải đi về bên trái.
Sẽ có bác bảo là em cố chấp , lý sự cun ...Thật sự khong phải em cố chấp đâu ạ. Chỉ là muốn nói hết ý để mà cùng nhau tranh luận để mà phát triển thôi.
 
Hạng C
13/10/09
670
317
63
Đây rồi.
Cách đây mấy tháng, em đi xe máy đụng vào gương của chiếc S500 mới vượt phải. Cái gương lật ngược phía trước, em và xe máy ngã vào trong lề đường xe trầy, quần áo rách và trầy chân tay. Một hai bắt em đền, em lẳng lặng nói ok, để tui gọi CA.TB. em chụp hình hiện trường xong vứt xe đấy vô lề ngồi. Công an đến thì tay lái xe rù rì gì đó với CA xong đến làm việc với em. Em xác nhận chính em đụng vào xe Nể làm bật cái kính lên. Yêu cầu lập biên bản, vẽ hiện trường và cả 2 xe chờ kết luận bên nào sai thi trả tiền bồi thường.
Em cảm thấy đau ở đầu gối nên xin phép đi bệnh viện, các anh cứ tự làm việc với nhau về biên bản và bản vẽ, em ký khống vào đó trước cũng đc. Vì dù sao em cũng đã chụp hình hiện trường, chỉ cần anh vẽ thể hiện xe Nể vượt phải, gây tai nạn là đủ.
Nghe em bỏ nhỏ vượt phải gây tai nạn thì anh CA vỗ vai lái xe biểu ổng lại năn nỉ em, đền tiền ngược và đưa em đi BV. Em mới trả lời rằng, ko cần anh đưa đi viện đâu, tôi có thể tự đi, hóa đơn BV và sửa xe sẽ gửi cho CA sau khi có kết quả trả lời ai đúng ai sai. Còn anh cứ nghĩ tui sợ giam cái xe máy này hơn con S500 thì anh lầm rồi. Anh làm sai thì phải biết lỗi, nặng nhẹ còn xin xỏ chứ đi oto và mang CA hù thì tôi sợ lắm......
Cuối cùn vừa tốn tiền, vừa phải năn nỉ CA ko lập biên bản, năn nỉ em tha cho, đền tất tật.....
Cho chừa cái tội vượt phải ở Út Tịch, gặp mấy thằng bựa đi xe máy cùi như em thì múc tất, chén sành ko care chén kiểu.

Hôm e đi 2b chở gấu & F1 trên Lê Văn Sĩ, gặp đúng hôm ổ voi sụp bên Hoàng Sa nên các xe phải qua LVS hết. Xe nhích nhích đã mệt rồi còn gặp con Laceti nó tách làn ra chui vào chen với đám 2b, nó chen e muốn đẩy e lên lề luôn, e tức méo đi nữa đứng cmn lại luôn mày thích tao cho mày đi truớc, nó lỡ rồi phải chen tiếp, ăn nguyên cái tay thắng của e cà dọc xe luôn.
 
  • Like
Reactions: CeratoK3
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Chào cả nhà! Báo cáo là em đã thấm rồi ạh. Cám on bác ToA nhiều ạ. Để bác phải bỏ thời gian giải thích nhiều như vậy quả là đáng tran trọng. Em thấy mình cần phải nghiêm túc trong hành vi của mình hơn.
IMạn đàm thêm một chúc về :
+ hành vi vượt phải:
- Chiếu theo định nghĩa về vượt phải của QC mới: tình huống phương tiện vượt bên phải phương tiện khác....trong một làn đường... Nếu chỉ xét bấy nhieu thôi thì đành chịu. Nhưng theo em cái giải thích(định nghĩa về vượt phải như vậy là chưa chuẩn). Chuẩn như thế nào thì em cũng chua đủ Trình để định nghĩa. Nhưng theo em vượt xe là tình huống xe sau hoán đổi vị trí Với 1 hoặc nhiều xe trước. Đó mới là hành vi vượt, còn đi như em nói thì không phải vượt. Thực tế khi đi như thế em luôn để ý và cố gắng ko để ảnh hưởng đến dòng xe bên trái. Đi thẳng vào giao lộ em mới rẽ trái vào làn thứ 2 của cong hoa .Thậm chí khi có chướng ngại vật phía trước và ben trái còn trống do xe sau (vì lý do gì đó ) chua len tới, em vẫn giữ nguyen vị trí, ko lấp vào khoảng trống đó. Cái lý (luật) em vịn vào ở đây là phần đường đó khong cấm oto.
+ về cái luật đi chậm hon phải đi về ben phải. Đúng. Nhưng khong có nghĩa là đi nhanh hon phải đi về bên trái.
Sẽ có bác bảo là em cố chấp , lý sự cun ...Thật sự khong phải em cố chấp đâu ạ. Chỉ là muốn nói hết ý để mà cùng nhau tranh luận để mà phát triển thôi.
E thấy định nghĩa VƯỢT PHẢI như QC 41/2016 là khá chuẩn rồi đấy bác.
Đường có 2 làn xe cơ giới, xe bên làn PHẢI chạy nhanh hơn xe bên làn TRÁI thì ko gọi là VƯỢT PHẢI.
Hành động VƯỢT PHẢI là hành động chỉ xảy ra khi trên 1 chiều đường chỉ có 1 làn xe cơ giới.
Khi đó luật cấm các PT VƯỢT PHẢI, các PT chỉ được VƯỢT BÊN TRÁI khi được phép (ko có biển cấm vượt, vạch đứt đoạn).
Câu này của bác "về cái luật đi chậm hon phải đi về ben phải. Đúng. Nhưng khong có nghĩa là đi nhanh hon phải đi về bên trái." đã chứng minh là đi chậm phải đi về bên phải, nếu đi nhanh thì ko được đi bên phải. Mục đích là khi anh đi chậm (vì muốn vào lề hay tìm địa chỉ nhà hay xe trục trặc), anh đi về bên phải, các xe phía sau đi bình thường hay nhanh hơn có thể vượt qua bên trái anh mà ko phạm lỗi dù đường chỉ có 1 làn.
 
Hạng B2
16/5/16
134
80
28
Chào cả nhà! Báo cáo là em đã thấm rồi ạh. Cám on bác ToA nhiều ạ. Để bác phải bỏ thời gian giải thích nhiều như vậy quả là đáng tran trọng. Em thấy mình cần phải nghiêm túc trong hành vi của mình hơn.
IMạn đàm thêm một chúc về :
+ hành vi vượt phải:
- Chiếu theo định nghĩa về vượt phải của QC mới: tình huống phương tiện vượt bên phải phương tiện khác....trong một làn đường... Nếu chỉ xét bấy nhieu thôi thì đành chịu. Nhưng theo em cái giải thích(định nghĩa về vượt phải như vậy là chưa chuẩn). Chuẩn như thế nào thì em cũng chua đủ Trình để định nghĩa. Nhưng theo em vượt xe là tình huống xe sau hoán đổi vị trí Với 1 hoặc nhiều xe trước. Đó mới là hành vi vượt, còn đi như em nói thì không phải vượt. Thực tế khi đi như thế em luôn để ý và cố gắng ko để ảnh hưởng đến dòng xe bên trái. Đi thẳng vào giao lộ em mới rẽ trái vào làn thứ 2 của cong hoa .Thậm chí khi có chướng ngại vật phía trước và ben trái còn trống do xe sau (vì lý do gì đó ) chua len tới, em vẫn giữ nguyen vị trí, ko lấp vào khoảng trống đó. Cái lý (luật) em vịn vào ở đây là phần đường đó khong cấm oto.
+ về cái luật đi chậm hon phải đi về ben phải. Đúng. Nhưng khong có nghĩa là đi nhanh hon phải đi về bên trái.
Sẽ có bác bảo là em cố chấp , lý sự cun ...Thật sự khong phải em cố chấp đâu ạ. Chỉ là muốn nói hết ý để mà cùng nhau tranh luận để mà phát triển thôi.
Hình như bác vẫn chưa phục thì fải. Bác đang hướng vấn đề theo chiều hướng fức tạp lên :3dquaytay:
 
Hạng B2
16/5/16
134
80
28
Sáng nay em đi làm, chờ đèn đỏ ngã 4 Sư vạn hạnh và 3/2 (Sư vạn hạnh em nhớ ko lầm là mỗi chiều chỉ có 1 làn xe), có chiếc 4 chỗ vượt fải đậu chờ đèn đỏ giống như kiểu của bác Tom79 ở đường cộng hòa, út tịch, bị xxx thổi zô, em thấy mặt và thái độ của xxx rất bực bội nha, có điều sau đó em fải đi làm, chứ ko em cũng đứng nhìu chiện rồi zìa tâu lên thớt OS này, hehe. Bác Tom79 đọc xong ndung này đừng nói là "gặp bác trong trường hợp này thì xxx khiếp ngay nha", hehe
 
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
em lâu lâu đi gặp hoài, xe mẹ xe con chạy ầm,
đường này ko hiểu sao nó chỉ vẽ mỗi bên 1 làn, a chánh hơi cẩn thận thì phải
vì nếu vẽ 2 làn mà ko có 412 thì oto đi cả 2 làn, trong trường hợp đó Tom79 đi đúng nhé ! lúc đó 2b chỉ còn leo lề thôi bác ạ !
 
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
IMạn đàm thêm một chúc về :
+ hành vi vượt phải:
- Chiếu theo định nghĩa về vượt phải của QC mới: tình huống phương tiện vượt bên phải phương tiện khác....trong một làn đường... Nếu chỉ xét bấy nhieu thôi thì đành chịu. Nhưng theo em cái giải thích(định nghĩa về vượt phải như vậy là chưa chuẩn). Chuẩn như thế nào thì em cũng chua đủ Trình để định nghĩa. Nhưng theo em vượt xe là tình huống xe sau hoán đổi vị trí Với 1 hoặc nhiều xe trước. Đó mới là hành vi vượt, còn đi như em nói thì không phải vượt. Thực tế khi đi như thế em luôn để ý và cố gắng ko để ảnh hưởng đến dòng xe bên trái. Đi thẳng vào giao lộ em mới rẽ trái vào làn thứ 2 của cong hoa .Thậm chí khi có chướng ngại vật phía trước và ben trái còn trống do xe sau (vì lý do gì đó ) chua len tới, em vẫn giữ nguyen vị trí, ko lấp vào khoảng trống đó. Cái lý (luật) em vịn vào ở đây là phần đường đó khong cấm oto.
.
Mình xin có ý kiến thêm 1 chút, bác ko bị lỗi vượt phải khi bác ko qua mặt bất kỳ cái xe nào bên trái bác, có nghĩ là bác chậm hơn dòng xe bên trái, vượt phải ko có nghĩa là bác phải cúp đầu họ đâu, ko cần phải hoán đổi vị trí đâu nhé ! trong cùng 1 làn mà bác đi nhanh hơn họ về bên phải là bị ghép lỗi vượt phải rồi.
Nói tóm lại, mỗi chiều 1 làn thì ko vượt phải được, còn mỗi chiều 2 làn trở lên như Lý Thường Kiệt, Ng Tri Phương thì vô tư vì bác đi đúng luật, dù sai sai về văn hóa 1 tí