Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Sáng nay em đi làm, chờ đèn đỏ ngã 4 Sư vạn hạnh và 3/2 (Sư vạn hạnh em nhớ ko lầm là mỗi chiều chỉ có 1 làn xe), có chiếc 4 chỗ vượt fải đậu chờ đèn đỏ giống như kiểu của bác Tom79 ở đường cộng hòa, út tịch, bị xxx thổi zô, em thấy mặt và thái độ của xxx rất bực bội nha, có điều sau đó em fải đi làm, chứ ko em cũng đứng nhìu chiện rồi zìa tâu lên thớt OS này, hehe. Bác Tom79 đọc xong ndung này đừng nói là "gặp bác trong trường hợp này thì xxx khiếp ngay nha", hehe
SVH phía BV NĐ thì 2 làn bác.
SVH phía Viễn thông thì 1 chiều 4b đi vào BV 115, cũng 2 làn. Chiều ngược lại thì cấm 4b.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
vì nếu vẽ 2 làn mà ko có 412 thì oto đi cả 2 làn, trong trường hợp đó Tom79 đi đúng nhé ! lúc đó 2b chỉ còn leo lề thôi bác ạ !
Nếu có 2 làn thì bàn làm gì nữa bác, đang bàn đường 1 làn mà
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Chào cả nhà! Báo cáo là em đã thấm rồi ạh. Cám on bác ToA nhiều ạ. Để bác phải bỏ thời gian giải thích nhiều như vậy quả là đáng tran trọng. Em thấy mình cần phải nghiêm túc trong hành vi của mình hơn.
Tranh luận là việc làm bình thường để tìm hiểu sự việc và cũng là mục đích của diển đàn mà bác. Tuy nhiên vì là diễn đàn nên cũng không khẳng định ai đúng ai sai mà chỉ có thể đánh giá quan điểm, lập luận của ai phù hợp với quy định pháp luật để áp dụng cho đúng.
IMạn đàm thêm một chúc về :
+ hành vi vượt phải:
- Chiếu theo định nghĩa về vượt phải của QC mới: tình huống phương tiện vượt bên phải phương tiện khác....trong một làn đường... Nếu chỉ xét bấy nhieu thôi thì đành chịu.
Như vậy bác thừa nhận nếu căn cứ quy định luật thì bác đã có hành vi vượt phải trái luật.
Nhưng theo em cái giải thích(định nghĩa về vượt phải như vậy là chưa chuẩn). Chuẩn như thế nào thì em cũng chua đủ Trình để định nghĩa.
Cái này thì tùy vào quan điểm của từng người thôi bác mà đã là quan điểm thì không phải là căn cứ để chứng minh hay tranh luận khi giải quyết sự việc với các cơ quan pháp luật.
IMạn đàm thêm một chúc về :
Nhưng theo em vượt xe là tình huống xe sau hoán đổi vị trí Với 1 hoặc nhiều xe trước. Đó mới là hành vi vượt, còn đi như em nói thì không phải vượt. Thực tế khi đi như thế em luôn để ý và cố gắng ko để ảnh hưởng đến dòng xe bên trái. Đi thẳng vào giao lộ em mới rẽ trái vào làn thứ 2 của cong hoa .Thậm chí khi có chướng ngại vật phía trước và ben trái còn trống do xe sau (vì lý do gì đó ) chua len tới, em vẫn giữ nguyen vị trí, ko lấp vào khoảng trống đó. Cái lý (luật) em vịn vào ở đây là phần đường đó khong cấm oto.
- Vấn đề chính là hành vi của bác đã được luật quy định đó là hành vi vi phạm.
- Phần đường bác di chuyển không cấm ôtô đi nhưng có quy định về việc đi như thế nào đối với trường hợp đường có 1 làn cho 1 chiều --> bác phải tuân thủ các quy định này khi di chuyển vào phần đường đó.
- Khi xử lý vi phạm GT thì căn cứ đầu tiên là hành vi vi phạm luật và sau đó là chế tài đối với hành vi vi phạm; các yếu tố mang tính hợp lý, suy luận, ... nếu đúng thì có thể là căn cứ để miển, giảm, ... trong xử lý chứ không phải là yếu tố xác định có vi phạm hay không.
+ về cái luật đi chậm hon phải đi về ben phải. Đúng. Nhưng khong có nghĩa là đi nhanh hon phải đi về bên trái.
Cái này là đương nhiên rồi chứ sao lại không bác? Hai xe đi trên cùng 1làn đường và luật cũng đã quy định xe nào đi chậm hơn thì phải đi về bên phải xe kia, xe nào đi nhanh hơn mà đi về bên phải xe kia là sai (vượt phải) --> xe nào đi nhanh hơn thì bắt buộc phải đi về bên trái thôi chứ có cách nào khác nữa bác?
 
Hạng B1
30/3/16
66
65
18
37
Đây rồi.
Cách đây mấy tháng, em đi xe máy đụng vào gương của chiếc S500 mới vượt phải. Cái gương lật ngược phía trước, em và xe máy ngã vào trong lề đường xe trầy, quần áo rách và trầy chân tay. Một hai bắt em đền, em lẳng lặng nói ok, để tui gọi CA.TB. em chụp hình hiện trường xong vứt xe đấy vô lề ngồi. Công an đến thì tay lái xe rù rì gì đó với CA xong đến làm việc với em. Em xác nhận chính em đụng vào xe Nể làm bật cái kính lên. Yêu cầu lập biên bản, vẽ hiện trường và cả 2 xe chờ kết luận bên nào sai thi trả tiền bồi thường.
Em cảm thấy đau ở đầu gối nên xin phép đi bệnh viện, các anh cứ tự làm việc với nhau về biên bản và bản vẽ, em ký khống vào đó trước cũng đc. Vì dù sao em cũng đã chụp hình hiện trường, chỉ cần anh vẽ thể hiện xe Nể vượt phải, gây tai nạn là đủ.
Nghe em bỏ nhỏ vượt phải gây tai nạn thì anh CA vỗ vai lái xe biểu ổng lại năn nỉ em, đền tiền ngược và đưa em đi BV. Em mới trả lời rằng, ko cần anh đưa đi viện đâu, tôi có thể tự đi, hóa đơn BV và sửa xe sẽ gửi cho CA sau khi có kết quả trả lời ai đúng ai sai. Còn anh cứ nghĩ tui sợ giam cái xe máy này hơn con S500 thì anh lầm rồi. Anh làm sai thì phải biết lỗi, nặng nhẹ còn xin xỏ chứ đi oto và mang CA hù thì tôi sợ lắm......
Cuối cùn vừa tốn tiền, vừa phải năn nỉ CA ko lập biên bản, năn nỉ em tha cho, đền tất tật.....
Cho chừa cái tội vượt phải ở Út Tịch, gặp mấy thằng bựa đi xe máy cùi như em thì múc tất, chén sành ko care chén kiễu.[/QUOTÊ]
Chu đi xe may ben trong oto thi co goi la vuot phai ko, oto hay phuong tien giao thong nao cung dong cap voi nhau. luat o day ai cung biet co dieu no chua dc cu the hoa thi dung noi ng ta sai.
 
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
vì nếu vẽ 2 làn mà ko có 412 thì oto đi cả 2 làn, trong trường hợp đó Tom79 đi đúng nhé ! lúc đó 2b chỉ còn leo lề thôi bác ạ !
em chỉ đề cập đến bác chánh thôi bác, còn tom hay jerry thì em ko nói hihi
 
Hạng B1
30/3/16
66
65
18
37
- Trên os này có rất nhiều thành phần xã hội tham gia trong đó có cả những người thi hành công vụ trong lĩnh vực GT, vì vậy không nên thách đố ai cả vì không biết một ngày đẹp trời nào đó bác đi như thế có thể gặp người có đủ trình độ, kiến thức để tiếp bác.[/QUOTE]

Bac Tom ko thach do ai ca ban xem lai nhe, du bi chi trich nhung bac van tra loi tu te
Rat nhiu thanh phan xa hoi tham gia dien dan do la dieu tot, chung to dc nhu cau tim hieu thong tin ngay cang cao, ng dan cang co y thuc tuan thu luat le.
Con viec nhung ng thi hanh cong vu o linh vuc gt thi lien quan gi o day ha bac!!!!
Viet nam co ko qua 10 kieu duong xa, phuong tien thi xe dap, xe moto 2b, xe moto 3b, xe 4b tro len, bien bao lien quan cung ko nhiu. vay nhung ng lam viec o linh vuc gt ho ko lam ra dc nhung chi dan cu the xe gi, di the nao cho nhung loai duong nao sao. viec do bat kha thi sao bac? neu lam bac nghi mat bao lau, nhiu tien ko?
Vay bac nhac ten ho lam gi!!!

Neu ai do khi gap truc trac o linh vuc gi thi nen tranh luan, co the goi la thach do voi nhung ng lam o linh vuc do de ho nhan thuc dc su thieu sot, su yeu kem trong nang luc, quy dinh va cach lam viec đê tu xuat voi noi bo ma cai thien de ko bi ai thach thuc chi trich nua.

Dt e danh tieng viet dc nhung ino chi danh len tu dau tien cua ca cum van ban nen bac nao doc qua minh xin cao loi!!!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Mình xin có ý kiến thêm 1 chút, bác ko bị lỗi vượt phải khi bác ko qua mặt bất kỳ cái xe nào bên trái bác, có nghĩ là bác chậm hơn dòng xe bên trái, vượt phải ko có nghĩa là bác phải cúp đầu họ đâu, ko cần phải hoán đổi vị trí đâu nhé ! trong cùng 1 làn mà bác đi nhanh hơn họ về bên phải là bị ghép lỗi vượt phải rồi.
Nói tóm lại, mỗi chiều 1 làn thì ko vượt phải được, còn mỗi chiều 2 làn trở lên như Lý Thường Kiệt, Ng Tri Phương thì vô tư vì bác đi đúng luật, dù sai sai về văn hóa 1 tí
À! Cái VĂN HÓA này là do xxx bắt bậy lỗi xe 2b đi sai vào làn 4b và 4b đi sai làn 2b nè.
VĂN HÓA này phát sinh do hiểu sai, làm bậy của xxx nên nó không VĂN MINH.
 
Hạng C
9/3/16
530
571
93
Đường 1 làn thì trái 4b, phải 2b cho nó văn hóa, văn minh, khác thổ dân. Chứ nhìn 4b bít cả trái phải thấy nản. Sẽ ra sao nếu 2b cũng bít cả trái phải?
 
  • Like
Reactions: nttanmam