Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
... Qua một cây cầu đang thi công:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Địa phận Huế phấp phới dãy cờ hai bên đường chào mừng ngày lễ Phật đản :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Tiếp tục lăn bánh:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Theo sau em này:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Gặp 1 em Prado biển màu cam:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Chuẩn bị qua đèo:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Nhường 2b phía trước cho nó lành:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Cẩn thận khi vào những khúc cua gấp:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Biển một bên :
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Thấp thoáng ngôi làng nhỏ ven biển:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Taluy bêtông bị gãy, chắc trước đây có vụ tai nạn nào đó:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!
 
  • Like
Reactions: tvk
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
... Đổ dốc:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Ngang Phá Tam giang:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Dự định đến Huế tìm cơm hến ăn trưa. Chạy tà tà tìm quán nào lịch sự chút nhưng chưa vừa ý, thế là cứ ráng,...ráng chút nữa.... ra khỏi Huế luôn. Thôi để qua hầm chui HV rồi ghé vào dãy quán ven đường ăn luôn thể. Đến Huế cũng gần 2giờ chiều, không kịp time chiêm ngưỡng đèo Hải vân nên quyết định chui hầm:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Sắp đến hầm:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Cửa hầm hiện ra:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Công trình hợp tác giữa VN & Nhật:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Vào hầm:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Đến địa phần Đà nẵng:
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!
 
  • Like
Reactions: tvk
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Đường lạ và những “tấm bình phong di động”

Hành trình ngang qua các tỉnh trên các cung đường lạ, lái xe không quen đường có thể gặp phải những tình huống xấu như : sụp ổ gà, người dân ven đường bất ngờ băng qua đường, không để ý/phát hiện biển báo quy định tốc độ tại địa phương, và nhất là các máy sấy tóc luôn giương nòng phục sẵn.
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Bọn em không chủ quan dù đi xe biển số xanh cũng phải tuân thủ nghiêm luật giao thông. Khi thời gian rộng rãi cưỡi xe ngắm cảnh, hóng gió thì không có gì để nói. Tuy nhiên, trường hợp của bọn em lại khác : vừa đảm bảo an toàn vừa tranh thủ rút từng chặng đường sao cho kịp thời gian ngày về theo kế hoạch.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: tvk
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Nhiều khúc đường trường tốc độ cho phép 80km/h nhưng bọn em hay gặp những xe chạy thật rón rén 60-70 cây chuối (có thể họ không vội hoặc có tính cẩn thận). Đang đua với thời gian mà bò theo các xe “thủng thỉnh” như thế thì cũng dễ bị ức chế. Vượt qua mặt rồi phi thẳng chỉ là chuyện nhỏ, song rất dễ bị ăn biên bản tốc độ nơi đất lạ quê người. Nếu cứ theo đuôi họ mãi thì không biết chừng nào mới đến đích. Thôi thì dùng biện pháp tâm lý chút xem sao :
Gặp những trường hợp này bọn em không cần còi hay đá pha, cũng chẳng vội vượt mặt mà chỉ đánh xi-nhan trái đu theo và chừa khoảng cách an toàn. Xe phía trước thấy thế biết xe sau đòi vượt cũng sẽ tăng tốc thêm đến giới hạn tốc độ cho phép hoặc đôi lúc vượt qua tốc độ giới hạn 80km/h vì đang bị áp lực tâm lý do xe phía sau “kích động” (vụ này em thử nhiều lần trên đường cả đi lẫn về, cả ngày lẫn đêm với xác suất trên 80%). Khi đó, mình chỉ còn giữ khoảng cách an toàn với phía trước là ok, như vậy rất đỡ mệt nhất là lái đêm lạ đường vì đã có “vịt mồi” làm bình phong di động ở phía trước.

Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Bám theo các xe mang biển số địa phương, xe tốc hành, xe đường dài và quan sát cách chạy của họ (lúc nhanh, lúc chậm) qua những cung đường vắng phần nào cũng giúp đoán được tình hình cung đường phía trước. Nhưng cũng phải đề phòng sau những ông kẹ mua đường lúc nào cũng phóng bạt mạng như quân cướp.
 
  • Like
Reactions: tvk
Hạng D
21/11/10
4.582
1.292
113
55
Xem hình và tường thuật của bác chủ làm em nhớ đến cảm xúc trong chuyến đi xuyên Việt tết vừa rội.
Cảm ơn bác chủ! Tiếp đi bác ơi ...
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
tuannn nói:
Papago cài ở đâu vậy cụ?
Bác vào Appstore của Apple để mua hoặc vào site: tinhte.vn để tham khảo cách dùng.

Nhân tiện bác hỏi, em xin chia sẻ đôi điều về PM dẫn đường Papago (Điểm nào em chưa khai thác hết tính năng hoặc chưa biết đến thì các bác bổ sung nhé!) :

Ưu điểm : giao diện đơn giản, dễ dùng, tính năng tìm kiếm hỗ trợ đoán trước ký tự cũng hay. Bản đồ được cập nhật tương đối tốt. Em dùng PM này cũng gần 1 năm và đánh giá cao Papago ở đặc điểm tự động dùng thuật toán để điều chỉnh lại lộ trình theo hướng người dùng : khi không đi theo tuyến routing của PM mà chọn tuyến khác, nó sẽ tự động tính lại lộ trình mới theo chủ động của mình mà không cứng nhắc như anh Sygic (Sygic mới được giới thiệu vào VN với giao diện 3D rất đẹp, vuốt rất mượt và nhiều tính năng rất pro nhưng cũng không phải không có nhiều hạn chế).

Nhược điểm: tính năng chưa được phong phú và pro so với Sygic, các điểm POI hiển thị ít hơn so với POI của Naviinfo, các bản nâng cấp+cập nhật dữ liệu map chưa ổn định, đôi lúc bắt sóng vệ tinh trễ dẫn đến treo luôn tọa độ, phải routing lại, chưa có tính năng chia sẻ cộng đồng....

Dù vậy, đến lúc này em vẫn tin tưởng Papago hơn Sygic (Sygic tuy công nghệ tiên tiến hơn, song CSDL bản đồ chưa chi tiết và cập nhật nhiều tại VN, thuật toán tự động tính lại lộ trình chưa thấy có, tính năng thêm điểm trung gian chưa thấy hiệu quả....).
 
  • Like
Reactions: tvk
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
captiva_11 nói:
Xem hình và tường thuật của bác chủ làm em nhớ đến cảm xúc trong chuyến đi xuyên Việt tết vừa rội.
Cảm ơn bác chủ! Tiếp đi bác ơi ...
Hi bác Cap!

Em rất khoái chuyến XV vừa rồi qua mô tả và hành văn của bác. Bé gái bác xinh xắn quá!
Chuyến hành trình này của em mang tính tốc hành, thiếu nhiều hình ảnh và cảm xúc trên đường do XV ngẫu hứng, phần lớn thời gian là ở trên xe ôm volant.
Em mong có một chuyến XV thư thả cùng gia đình như của bác lắm lắm!

Bác nhớ chia sẻ chuyến đi kế tiếp ngoài chuyến XV tết Nhâm Thìn vừa rồi nhé!
 
Hạng B2
25/2/10
272
318
88
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

hay lắm bác , hành trình như vậy là quá ok, em định chuẩn bị cho tết làm một chuyến xuyên vịt như bác , lấy hành trình như bác em thấy vui ghê:)
 
Hạng B2
25/2/10
272
318
88
Re:Em vừa xuyên 2/3 Việt trong 4 ngày !

Man_of_Cars nói:
Tình huống 3 – Cực kỳ nguy hiểm!

Các tình huống nguy hiểm em không có hình các bác ạ! Em sẽ post hình ảnh để chia sẻ với các bác sau nhé!.

Lái xe ban đêm đối với một số người là điều không mong muốn, đôi khi là chẳng đặng đừng. Lý do thì ai cũng biết : tầm nhìn hạn chế, cảnh vật tối thui không thể thưởng thức, an ninh, an toàn, sức khỏe kém, thị lực yếu, v.v.... Tuy nhiên, với một số người thì lái xe ban đêm cũng là một cái thú : thưởng thức cái cảm giác cô đơn một mình trong đêm vắng, không khí mát mẻ, dễ chịu hơn, đường trống vắng ít xe, ít xxx hơn (cái này chưa chắc đúng nha : em đi qua mỗi tỉnh thành đều thấy hình bóng các anh bên đường chăm chỉ làm việc như những chú ong thợ cần mẫn, đặc biệt ở các cung đường đi qua tỉnh nhà ĐNai [:O]).

...Trước giờ em cũng hạn chế lái xe đêm, nhất là trên các cung đường lạ, dài. Nhưng trong chuyến xuyên Việt cấp tốc này, lịch trình, kế hoạch được dồn nén rất khắt khao để không phải lố thời gian ấn định. Vì thế, cả bọn cùng chọn phương án lái ban đêm để chạy đua với thời gian : có đêm, khoảng 9 giờ tụi em mới ăn chiều. Có đêm ăn sớm hơn vào khoảng lưng lững 3 giờ chiều, sau đó 1 giờ khuya kéo ra tìm cháo gà để lót dạ. Đặc biệt là đêm cuối hành trình bọn em tranh thủ thay phiên đạp với mục tiêu đặt ra cho hành trình ngày cuối : Quy Nhơn – Tp.HCM......
Vài cảm nhận từ chuyến xuyên 2/3 Việt tốc hành!


Giờ thì em đã biết cảm giác thế nào khi lái xe đường dài trên trục QL 1A vào ban đêm : nguy hiểm cũng có, thú vị cũng không kém:D
lái xe ban đêm cực kì cảm giác đặc biệt nguyên con đường dài thâm thẩm chỉ có mình mình , tối thui quay lại sau lưng ko có con ma nào hết đen thùi lùi , lúc này mà có con ma chạy ra dí mình hay vừa đi vừa kể chuyện ma chắc sướng dữ nha bác:)
đi tỉnh em thích đi ban đêm rất pro nha bác , cảm giác yooooo....:D