Tập Lái
30/9/21
0
0
0
28
Để có được chiến dịch Telesales thành công, một trong những yếu tố cần tập trung đánh giá là công nghệ mà đơn vị cung cấp dịch vụ thuê ngoài đang sử dụng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như quy mô và loại hình dịch vụ của bên thuê ngoài.
Đối với nhiều doanh nghiệp, tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng B2B là một yếu tố quan trọng để giữ cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Đây cũng là động lực thúc đẩy doanh nghiệp cải thiện chiến lược và đưa ra những ý tưởng tốt hơn để thu hút khách hàng.

Lý do khiến doanh nghiệp thuê ngoài

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp không đủ nguồn lực để vừa tạo khách hàng tiềm năng, vừa thực hiện các công việc quan trọng khác như phát triển sản phẩm/dịch vụ, quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng, v.v. Không tìm kiếm được nguồn khách hàng mới sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Đó là một trong nhiều lý do tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp từ các đơn vị cung cấp dịch vụ Telesales, Telemarketing và đánh giá cao hiệu quả mà dịch vụ thuê ngoài này mang lại.

Yếu tố để doanh nghiệp lựa chọn đơn vị thuê ngoài là gì?

Trên thị trường hiện nay có lượng lớn các đơn vị cung cấp dịch vụ Telesales thuê ngoài khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc ra quyết định. Vậy đâu là yếu tố then chốt để doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn?
Để có được chiến dịch Telesales thành công, một trong những yếu tố cần tập trung đánh giá là công nghệ mà đơn vị cung cấp dịch vụ thuê ngoài đang sử dụng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như quy mô và loại hình dịch vụ của bên thuê ngoài. Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể căn cứ để đánh giá xem đơn vị thuê ngoài nào phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

1. Ứng dụng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Đây là công cụ hiệu quả để tạo và duy trì liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Mặt khác, CRM giúp khách hàng biết được tiến độ hiện tại của chiến dịch Telesales, cập nhật, theo dõi báo cáo hàng ngày,….

2. Hệ thống ghi âm cuộc gọi

Để hoạt động Telesales thành công, cần có hệ thống ghi âm cuộc gọi để doanh nghiệp đánh giá chất lượng cuộc gọi. Từ đó đảm bảo chất lượng dịch vụ, kiểm soát thông tin truyền tải tới khách hàng chính xác. Có công cụ này, doanh nghiệp dễ dàng phát hiện các vấn đề trong triển khai, đưa ra giải pháp đào tạo, nâng cao kỹ năng cho nhân viên Telesales. Việc này giúp cho doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và đảm bảo Telesales tuân thủ đúng quy trình.

3. Hệ thống quản lý lực lượng lao động

Công cụ này dự báo khối lượng cuộc gọi và các loại tương tác khác trong ngày. Điều này giúp người quản lý của đơn vị thuê ngoài biết được số lượng Telesales hiện có và tuyển thêm Telesales khi cần để đáp ứng được số lượng cuộc gọi mỗi ngày, hoặc cân nhắc các yếu tố khác như đào tạo Telesales, nghỉ phép, ngày lễ tết,….

4. Tích hợp máy tính và điện thoại (CTI)

Đây là hệ thống cho phép tích hợp các tương tác trên máy tính và điện thoại, thậm chí mở rộng để tích hợp tất cả các kênh như email, fax, web với hệ thống máy tính. Với màn hình Pop-up, các trung tâm Call Center dễ dàng xem được thông tin khách hàng cần liên hệ dựa trên dữ liệu được lưu trữ sẵn và hiển thị trên màn hình máy tính (Thông tin nhân khẩu, hành vi, sở thích, lịch sử tương tác,…). Chức năng này cho phép Telesales thực hiện tư vấn chuyên nghiệp hơn khi biết được tên, đặc điểm và nhu cầu của khách hàng cần tư vấn.
Ngoài ra, với CTI, Telesales có thể thực hiện cuộc gọi mà chỉ cần 1 cái click chuột với đầy đủ các tính năng: trả lời, gác máy, chuyển tiếp, giữ cuộc gọi, tắt tiếng, ghi âm,…) trên màn hình máy tính.

Tóm lại

Một chiến dịch Telesales thành công chỉ có thể đạt được khi mọi yếu tố hoạt động tốt. Cho nên, khi có ý định tìm đơn vị thuê ngoài dịch vụ Telesales, Telemarketing, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ năng lực của các nhà cung cấp dịch vụ.
Với nền tảng công nghệ AI hiện đại, TelePro tự hào là đơn vị dẫn đầu trong chuyển đổi số và áp dụng công nghệ 4.0 vào kênh Telesales, Telemarketing tại Việt Nam:
- Biểu đồ đánh giá trực quan, hệ thống ghi âm cuộc gọi, lọc danh sách khách hàng tiềm năng,…
- Thời gian chuyển từ data sang cuộc gọi thực chỉ trong vòng 5 phút
- Doanh nghiệp quản lý toàn bộ thông tin qua hệ thống báo cáo tức thời
- Khả năng xử lý 150.000+ cuộc gọi/ngày với hơn 40.000+ Tư vấn viên được đào tạo bài bản
- Trực tiếp chọn lọc và quản lý chất lượng đội ngũ Tư vấn viên
- Chi phí phù hợp với mọi mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như những doanh nghiệp lớn

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cho mình những tiêu chí cơ bản để có thể đánh giá và tìm được một đơn vị thuê ngoài Telesales, Telemarketing phù hợp trong vô vàn những đơn vị khác đang góp mặt trên thị trường.