Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vấn đề khoá cửa trung tâm KIA Rio

Hạng C
5/5/16
617
979
93
Tỷ lệ nguy hiểm của gạt 1 cái xảy ra thường xuyên hơn "trường hợp khẩn cấp" năm thuở mười thì, xe nào gạt 1 cái cửa mở do hãng xe ko đưa vào sử dụng loại gạt 2 cái (cũng tự thoát ra được), chứng tỏ loại xe ko được nghiên cứu sâu về vấn đề an toàn. Đó cũng là vấn đề bác chủ mong muốn giải quyết khi đã kinh qua thực tế trên con xe mình.
Bác nói ko chính xác.. việc gac 1 cái bung cửa là do chủ ý gạc hoặc sai khi cho trẻ nhỏ ngồi và vô ý gạc, cái này là cố tình và chủ quan thì bố thằng sx nnào phòg cho bác, họ lựa chọn bảo vệ bạn khi có sự cố ngòi kiểm soát lúc tai nạn thì chỉ cần gạt cái là xong. Ví dụ bác cố tình đâm xe vào cột thì bố thằng hệ thống chống va chạm nó phòn được cho bác..
Mấy cái bác chê là công nghệ xe đức cả đấy, ở đó mà bác nói nó ko ngâm cứu kỹ
Xe em chỉ cần lực ổ gà gơi đủ mạnh là 4 cửa tụe unlock, người ngoài dễ dàng mở của cúu nguoi trog xe ( khi đó xe nó thực hiện chế độ tai nạn, nếu xe chạy lại vận tốc trên 15km/h thì cua tu lock lai nhu cu, bác ko nhớ cái thằng camry nó lọt kênh, người xcug quanh lấy xà ben nại mà nó ko bung đó, nguoi ko ra duoc nen hâu quả nặng nề đó..)
Ở đây nhà sx nó cũng đã nghĩ như bác nhưng nó phải lựa chọn bảo vệ bạn ngoài ý mún hơn là phòng ngừa sự cố tình sai phạm của bạn
Còn nếu bác mún ok như em nói thì vui lòng sài Mes, BMW, ..
Cho nên Rio vậy là ok đó, ko thể đòi hỏi hơn, giải pháp: bác chủ ko cho em bé ngồi trước và dùng lock child cua sau là ok.
 
  • Like
Reactions: hoadat and wob2011
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
795
1.538
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Về khía cạnh người lớn cũng nguy hiểm ko kém với những người chưa quen ngồi xe vừa dừng xe theo thói quen họ mở cửa xe rất nhanh và đột ngột ko chịu quan sát trước cho nên dễ gây tai nạn cho người đi đường và 2B, gạt 02 lần sẽ hạn chế điều đó, cực kỳ cần thiết để tăng sự an toàn cho cả người lớn ko riêng gì trẻ nhỏ nhưng vẫn đảm bảo thoát ra được (gạt liên tục 2 cái ko tới 500ms) khi có sự cố như cháy xe hay tai nạn.
Bác là tài xế và bác dừng xe sát lề đường bên phải thì sao mà đụng xe tới phía sau đc
 
Hạng B2
13/6/15
120
412
63
Dân VIỆT NAM và các nước đang phát triển ko quan tâm đến an toàn bản thân rồi quay ra trách móc chê mấy hãng xe ko nghiên cứu. Nguyên tắc khi ngồi trên xe:
1. Luôn luôn thắt dây an toàn ở mọi ghế
2. Trẻ nhỏ ko được ngồi ghế phụ, nếu quá nhỏ phải ngồi ghế em bé và được gắn chặt vào đúng vị trí

P/s: BMW kéo 1 lần unlock, kéo lần nữa để mở. Ford kéo cái mở luôn. Ford đã khóa kính nhưng bên phụ vẫn mở được

Bác nói vậy hạ thấp người Việt quá, ở đây rõ ràng 1 số hãng xe coi nhẹ an toàn của người tiêu dùng Việt ko áp dụng cách thức an toàn nhất là gạt 2 cái như BMW (lần 1 unlock lần 2 bung cửa), em đi con xe cỏ Chevy mà nó còn áp dụng tính năng như BMW như vậy thì bác đủ hiểu con Rio này hay rộng ra là hãng xe Kia thuộc dạng coi sự an toàn của ntd Việt ntn rồi....
 
Hạng B2
30/4/15
189
87
28
35
Tỷ lệ nguy hiểm của gạt 1 cái xảy ra thường xuyên hơn "trường hợp khẩn cấp" năm thuở mười thì, xe nào gạt 1 cái cửa mở do hãng xe ko đưa vào sử dụng loại gạt 2 cái (cũng tự thoát ra được), chứng tỏ loại xe ko được nghiên cứu sâu về vấn đề an toàn. Đó cũng là vấn đề bác chủ mong muốn giải quyết khi đã kinh qua thực tế trên con xe mình.
Vậy bác tìm thử con xe nào tầm tiền đấy có nhiều tính năng hơn rio thử xem.
 
  • Like
Reactions: wob2011
Hạng B2
13/6/15
120
412
63
Bác là tài xế và bác dừng xe sát lề đường bên phải thì sao mà đụng xe tới phía sau đc

Bác là Việt kiều mới về nước hả? Đứng ngoài đường mở to con mắt quan sát giao thông ở đây, cụ thể là 2B và xe đập luồng lách ntn rồi hẳn nói, bên phải với bên trái, cửa tài hay cửa phụ, cửa trước hay cửa sau gì mà mở cửa đột ngột ko quan sát ở dãi đất này đều gây nguy hiểm cho người tham gia gt
 
Hạng B2
30/4/15
189
87
28
35
Nếu quá nhỏ thì có người ngồi cùng, lớn hơn chút thì ngồi sau, khóa chốt trẻ em, vấn đề ko nằm ờ cái xe, mà là do người dùng thôi.
 
Hạng B2
13/6/15
120
412
63
Bác nói ko chính xác.. việc gac 1 cái bung cửa là do chủ ý gạc hoặc sai khi cho trẻ nhỏ ngồi và vô ý gạc, cái này là cố tình và chủ quan thì bố thằng sx nnào phòg cho bác, họ lựa chọn bảo vệ bạn khi có sự cố ngòi kiểm soát lúc tai nạn thì chỉ cần gạt cái là xong. Ví dụ bác cố tình đâm xe vào cột thì bố thằng hệ thống chống va chạm nó phòn được cho bác..
Mấy cái bác chê là công nghệ xe đức cả đấy, ở đó mà bác nói nó ko ngâm cứu kỹ
Xe em chỉ cần lực ổ gà gơi đủ mạnh là 4 cửa tụe unlock, người ngoài dễ dàng mở của cúu nguoi trog xe ( khi đó xe nó thực hiện chế độ tai nạn, nếu xe chạy lại vận tốc trên 15km/h thì cua tu lock lai nhu cu, bác ko nhớ cái thằng camry nó lọt kênh, người xcug quanh lấy xà ben nại mà nó ko bung đó, nguoi ko ra duoc nen hâu quả nặng nề đó..)
Ở đây nhà sx nó cũng đã nghĩ như bác nhưng nó phải lựa chọn bảo vệ bạn ngoài ý mún hơn là phòng ngừa sự cố tình sai phạm của bạn
Còn nếu bác mún ok như em nói thì vui lòng sài Mes, BMW, ..
Cho nên Rio vậy là ok đó, ko thể đòi hỏi hơn, giải pháp: bác chủ ko cho em bé ngồi trước và dùng lock child cua sau là ok.

Tào lao!!!
 
Hạng B2
13/6/15
120
412
63
Nếu quá nhỏ thì có người ngồi cùng, lớn hơn chút thì ngồi sau, khóa chốt trẻ em, vấn đề ko nằm ờ cái xe, mà là do người dùng thôi.
Bác chưa thực tế thì đừng phán bừa, gạt 1 hay 2 cái đều do cái hãng xe sản xuất để tăng tính an toàn cho người sử dụng, bỏ cả đống tiền sắm con xe mà cái option đơn giản vậy cũng ko gắn vấn đề hoàn toàn ko nằm phía người dùng đừng đổ lỗi lên đầu ntd. Bác chủ đang lái con xe kém an toàn cho trẻ nhỏ, cho dù ngồi trước hay ngồi sau, dù có người lớn trông coi cũng ko thể sát sao 100%, ko lẽ lúc nào mắt cũng dán dính vào cái tay của bé khi lên xe, hay lấy dây cột chặt tay bé lại? Khi có tính năng 2 gạt, bé nghịch vô ý gạt cái đầu tiên ta sẽ nghe thấy tiếng chốt cửa nẩy lên và kịp thời ngăn chặn, đây là tính năng an toàn hết sức cần thiết, xe nào ko có thì trách hãng xe đó chứ ko phải lỗi btd. Chỉ sơ hở lơ là chút và 1 cú gạt là bung cửa vô cùng nguy hiểm và bác chủ đang tìm cách chuyển từ 1 gạt sang 2 gạt kia kìa, đây là thực tế, hãy kinh qua và thực tế rồi hẳn phán
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
30/4/15
189
87
28
35
Bác chưa thực tế thì đừng phán bừa, gạt 1 hay 2 cái đều do cái hãng xe sản xuất để tăng tính an toàn cho người sử dụng, bỏ cả đống tiền sắm con xe mà cái option đơn giản vậy cũng ko gắn vấn đề hoàn toàn ko nằm phía người dùng đừng đổ lỗi lên đầu ntd. Bác chủ đang lái con xe kém an toàn cho trẻ nhỏ, chỉ cần 1 gạt bung cửa và đang tìm cách chuyển từ 1 gạt sang 2 gạt kia kìa, hãy kinh qua và thực tế rồi hẳn phán
Bác vào nhà mình xem thực tế hay ko nhé. Phán bừa hay ko thì biết liền. Việc kém an toàn cho trẻ nhỏ là do người lớn thôi. Hãng xe nó làm ra cả ngàn chiếc kỹ sư của hãng chắc ko suy nghĩ bằng bác đâu nhỉ?
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Em thấy có nhiều bác nói xe nào cũng có thể mở cửa bên phụ từ bên trong khi cửa đang lock. Nhưng em thấy có gì đó sai sai. Vì xe Morning 2011 (anh Hải ráp) nhà em thì khi đã lock cửa trung tâm thì cả 4 cửa đều không thể mở cửa được từ bên trong nếu ko kéo chốt khóa lên để unlock.
Hay là xe em bị lỗi??? Bác nào giải thích giúp em cái ạ.
Vấn đề khoá cửa trung tâm KIA Rio
 
  • Like
Reactions: sonsaa and wob2011