Thảo Luận Chung Văn hóa chạy xe ban đêm

Hạng B2
29/12/09
224
357
63
TP HCM
blong nói:
Mới tức thời em đi Trà Vinh về tới địa phận Long Hiệp. Đoạn này chạy 50 thôi. Em cài Cruise control đúng tốc độ. Vậy mà thằng Mer 16 chỗ (xe của Thanh Thủy chạy tuyến Trà Vinh-Tp Hcm)cứ dí sát đít xe em vừa bóp kèn vừa pha. Bực quá em hạ tốc độ xuống còn 40, rồi 35 sau đó lách vô lề tí và xi nhan phải báo hiệu nhường đường cho nó. Vậy mà Nó vẫn không qua được, do đoạn này đường hẹp, xe gắn máy chạy nhiều. Nó tiếp tục kèn+pha. Em tức quá giữ tốc độ rùa bò và chạy giữa đường luôn. Đến Bệnh viện Tp Vĩnh Long. Em dừng xe lại,chạy ra sau mở cốp lấy ống tuýp dài gần 1m (em mang theo cái này để mở mở tắc kê bánh xe) xuống nói chuyện với thằng tài xế. Định cho nó nhập viện luôn.
Nó xin lỗi rối rít, bảo do sợ trễ giờ nên mới vậy. Thế là huề cả làng.
Em khoái phong cách của bác đấy
080402cool_prv.gif
. Chừng nào có dịp em xin được làm quen
033102flo_1_prv.gif
.

PS: Văn hoá đối vớ bọn đi xe kiểu này là nắm đấm với đế giày ( nhưng em thích ống tuýp của bác blong hơn )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/08
241
142
43
www.otosaigon.com
Em có mua 1 đèn pin led lenser P7 cực sáng định để dành đối phó với những tình huống trên, nhưng nghĩ lại, lỡ nó chói mắt gây tai nạn cho người khác thì mình ân hận cả đời.
Thiết nghĩ đã biết lái xe thì phải biết văn hóa đèn và còi chứ nhỉ, chẳng biết các bác tài kia nghĩ sao mà làm vậy. Xe khách hay chơi trò này nhất.
 
Em đọc hết các threat của các bác. Thật sự bức xúc đúng không ạ. Theo ngu ý của em, ta nên làm như sau.
1. Trang bị ngay mành sáo kính sau (em đã làm rồi). Em chấp tất cả các lọai đèn pha. Khi đi đêm em màn sáo phía sau lên. Thế là xong.
2. Với gương chiếu hậu 2 bên: Các bác ngồi thẳng lưng lại và hơi vươn người ra trước 1 chút xíu. Thế là ồn. Cứ đúng tốc độ mà chạy. Khi nào đường bên phải trống thì đá signal cho xe sau qua.
3. Cái vụ chiếu đèn này cũng rối rắm vì nó ảnh hưởng đến cái gọi là văn hóa lái xe. Nhiều thằng đi xe sang trọng nhưng văn hóa còn thấp hơn cả đôi dép ngủ của bà cả em ở nhà. Các bác biết rằng thay đổi văn hóa có khi phải mất đến vài thế hệ===>chuyện không tưởng.
SỐNG CHUNG VỚI LŨ THÔI CÁC BÁC ƠI...
Regards,
 
PhD confirmed
Hạng F
14/9/09
9.794
1.085
113
54
Thắng gấp 1 phát, bảo đảm nó tránh xa đít vợ 2 của bác ngay :D
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
49
Bác bình tĩnh, thằng đi sau nó mờ mắt là nguy bác đó, dù gì bác cũng đang chạy trước mặt nó

phh7984 nói:
Kg biết có chỗ nào bán cây đèn pin công suất lớn kg các bác, nếu có ai đi chung nhờ họ hạ kiếng chui đầu ra rọi vô mặt thằng tài xế.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Phản pháo, chả lợi lộc gì với những lái xe kém VH. Đi đêm cứ mua cái màn cuộn loại lưới thưa màu đen nhạt,  cộng dài để che nắng kéo xuống là xong.
 
Hạng C
31/8/08
531
159
43
hieu_wangler nói:
Em đọc hết các threat của các bác. Thật sự bức xúc đúng không ạ. Theo ngu ý của em, ta nên làm như sau.
1. Trang bị ngay mành sáo kính sau (em đã làm rồi). Em chấp tất cả các lọai đèn pha. Khi đi đêm em màn sáo phía sau lên. Thế là xong.
2. Với gương chiếu hậu 2 bên: Các bác ngồi thẳng lưng lại và hơi vươn người ra trước 1 chút xíu. Thế là ồn. Cứ đúng tốc độ mà chạy. Khi nào đường bên phải trống thì đá signal cho xe sau qua.
3. Cái vụ chiếu đèn này cũng rối rắm vì nó ảnh hưởng đến cái gọi là văn hóa lái xe. Nhiều thằng đi xe sang trọng nhưng văn hóa còn thấp hơn cả đôi dép ngủ của bà cả em ở nhà. Các bác biết rằng thay đổi văn hóa có khi phải mất đến vài thế hệ===>chuyện không tưởng.
SỐNG CHUNG VỚI LŨ THÔI CÁC BÁC ƠI...
Regards,

Em thích cách giải quyết vấn đề như thế này, tích cực và hợp thời.
 
Hạng B2
3/4/09
259
1.779
93
44
mình có kinh nghiệm chạy xe cũng hơn 10năm,chạy đủ loại xe,có đôi lời góp ý những nguyên tắc chạy xe trên đường dài
_buổi tối:
khi bạn chạy nối đuôi xe trước thi k nên bật đèn pha
khi bạn cần vượt phải bật nhan và chỉ cần đá pha là đủ
(kinh nghiệm mình đi đường dài gặp mấy xe tải lớn mà bóp còi in ỏi là nó k nhường đâu)
khi có xe xin vượt wa bạn,nếu k có gì trở ngại thì bạn nên mở nhan nhường đường cho xe sau cho dù bạn có đi đúng tốc độ
(nếu bạn muốn báo cho xe sau biết phía trước co xxx thì bạn chỉ cần nhá thắng 2cái là xe sau hiểu rồi)
_còn đèn ưu tiên chi sử dụng khi xe bạn gặp sự cố hay chở người đi cấp cứu.nhiều bạn bây giờ lạm dụng đèn ưu tiên khi k thật sự cần thiết làm mất đi ý nghĩa của đèn ưu tiên
(cách đây 2 năm có lần mình đang chở ng đi cấp cứu,mở đèn ưu tiên,bóp còi in ỏi mà k có ai nhường đường,cũng may la còn kip.)
 
Hạng B2
28/1/10
201
5
18
HCM
thegioio2.com
choi cung dc nói:
mình có kinh nghiệm chạy xe cũng hơn 10năm,chạy đủ loại xe,có đôi lời góp ý những nguyên tắc chạy xe trên đường dài
_buổi tối:
khi bạn chạy nối đuôi xe trước thi k nên bật đèn pha
khi bạn cần vượt phải bật nhan và chỉ cần đá pha là đủ
(kinh nghiệm mình đi đường dài gặp mấy xe tải lớn mà bóp còi in ỏi là nó k nhường đâu)
khi có xe xin vượt wa bạn,nếu k có gì trở ngại thì bạn nên mở nhan nhường đường cho xe sau cho dù bạn có đi đúng tốc độ
(nếu bạn muốn báo cho xe sau biết phía trước co xxx thì bạn chỉ cần nhá thắng 2cái là xe sau hiểu rồi)
_còn đèn ưu tiên chi sử dụng khi xe bạn gặp sự cố hay chở người đi cấp cứu.nhiều bạn bây giờ lạm dụng đèn ưu tiên khi k thật sự cần thiết làm mất đi ý nghĩa của đèn ưu tiên
(cách đây 2 năm có lần mình đang chở ng đi cấp cứu,mở đèn ưu tiên,bóp còi in ỏi mà k có ai nhường đường,cũng may la còn kip.)
bác này nói đúng.muốn vượt thì mình đá fa từ xa chứ đừng gần quá hay để fa la các bác tải ko cho vượt đâu.mà nếu xin ko được thì cứ xi nhan phải nhìn đường mà vượt là được rùi.ko nên bóp còi khi vượt dể gây mất thiện cảm lắm.
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
Các bác nói là văn hoá lùn cũng đúng vì trình độ nó không đủ để tự nhận thức ra vấn đề. Em nghĩ lỗi một phần ở đây cũng là do giáo dục; ngày trước em đi học lái xe chẳng thấy có bài nào nói nên bật đèn chiếu gần khi đi sau xe khác cả? :(