Em nghe có nhiều bài báo nói hiện trạng giao thông tại các thành phố lớn dần trở thành một đặc sản du lịch mạo hiểm của Việt Nam.
Lỗi chủ yếu ở Luật pháp xử phạt còn nhẹ, XXX còn chưa nghiêm túc khi xử phạt. Các nước người ta không quan tâm đến ý thức chung chung, xử phạt nặng rút bằng lái... để sợ mà lái đúng luật, phải biết nhường nhịn, tai nạn dù đúng sai cũg bị tăng phí bảo hiểm.
Luật xử ko nhẹ đâu, NĐ 171 nâng giá zậy là cao rồi.Lỗi chủ yếu ở Luật pháp xử phạt còn nhẹ, XXX còn chưa nghiêm túc khi xử phạt. Các nước người ta không quan tâm đến ý thức chung chung, xử phạt nặng rút bằng lái... để sợ mà lái đúng luật, phải biết nhường nhịn, tai nạn dù đúng sai cũg bị tăng phí bảo hiểm.
Chỉ tại xxx chỉ chăm bẳm ăn bánh mì, lấy tờ rơi (2 bên cùng có lợi, xe vi phạm đóng 1/2, xxx ăn, NSNN ko có đồng nào)
Thứ hai là XH gì đó mà A # nói, mua đường, mua luôn trạm cân nên xe khách chở quá người, xe tải chở quá cân, xe taxi, xa khách nhỏ chạy lần đường, quá tốc độ thản nhiên,...
Tất cả đều do THAM NHŨNG của các cán bộ và hành vi HỐI LỘ của người vi phạm
Hậu quả là ANTT rối loạn, tai nạn, thương vong hàng năm trên 10k người, quá sức tưởng tượng, y như chiến tranh. Và VHGT thì ...hết nói.
Chỉnh sửa cuối:
Mỗi người dân tham gia giao thông phải có ý thức, nhưng cơ quan quản lý không được chờ mà phải hành động. Hành động bằng gì? Bằng luật. Luật có rồi sao giao thông vẫn không ra gì? Bởi luật có nhưng chưa nghiêm.
Phạt nhẹ: Có nghiêm hay không cũng không sợ.
Phạt nặng nhưng không nghiêm: Tiếp tay cho tiêu cực.
Phải phạt nặng và nghiêm, mọi thứ mới đi vào nền nếp. Nhưng là sao để nghiêm? .... (Tới đây máy tính bị lỗi hệ thống, không xử lý được gì nữa.)
Phạt nhẹ: Có nghiêm hay không cũng không sợ.
Phạt nặng nhưng không nghiêm: Tiếp tay cho tiêu cực.
Phải phạt nặng và nghiêm, mọi thứ mới đi vào nền nếp. Nhưng là sao để nghiêm? .... (Tới đây máy tính bị lỗi hệ thống, không xử lý được gì nữa.)
Chỉnh sửa cuối: