hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Mấy bác nói sếp mà nghe nhức đầu. Chúng ta nên phân biệt Boss (ông chủ) và Manager (quản lý) mà ở ta gọi là sếp cho nó dễ phân biệt.
1/ Không có ông chủ nào mà đi MPV. Chủ mà đi MPV là bèo, phải đi sedan thì ổng chỉ ngồi ghế sau
2a/ Công ty giàu thì có sedan cho đi. Cái này còn tùy vào đẳng cắp của sếp mà ngồi ghế sau hay trước. Sếp khó ngồi ghế sau, sếp dễ tính có thể ngồi ghế trước. Vì khi ngồi ghế trước mà bước xuống xe gặp đối tác hơi bị "kỳ". Còn đi đường dài sếp thường ngồi ghế sau 1 chút là chuyển ghế trươc nói chuyện cho tài xế bớt buồn ngủ, đường vắng còn kêu mày xuống để anh lên lái nữa.
2b/ Loại khác là Innova, fortuner dầu thì sếp cũng thuộc tầm trung nên cty mới sắm xe bèo cho đi
CÒN 1 DẠNG NỮA LÀ BOSS NỮ, 1 THỜI GIAN LÀ LY DỊ CHỒNG, ANH TÀI XẾ THÀNH ÔNG CHỦ LUÔN. Cái này có đó nhe. Chắc mê tài xế vì lê là đạp, lên là đạp thẳng cẳng

Quy tắc?
Các bác chạy dịch vụ chẳng có quy tắc nào cả.
Khách lên xe tự sắp xếp chỗ ngồi với nhau, tài chỉ có quyền gợi ý, sếp hay chủ thích ngồi đâu thì ngồi, tài xế đâu có bắt được sếp theo quy tắc ngồi chỗ do tài chỉ.
Ở nước ngoài lên xe đưa rước chưa thấy tài xế chỉ mình ngồi đâu, chỉ có thấy nếu mình chưa cài dây an toàn thì nhắc rồi mới lăn bánh.
Mình thích ngồi chỗ này bảo mình ngồi chỗ khác thì ngày mai đổi tài.
Vậy thôi, chưa thấy quy tắc này.
Ở Việt nam chẳng thấy quy tắc, sơ đồ cụ thể, mình chỉ thấy mỗi quy tắc là “tình cảm”: chỗ nào ngồi thuận lợi, an toàn nhất thì dành cho người mình thương yêu, cần chăm sóc nhất. Thế thôi.

Ở Âu - Mỹ, xe 4b rất phổ biến nhưng chủ yếu là tự lái. Nhân viên, quản lý tầm trung cũng vậy, chỉ cỡ GĐ trở lên mới có tài xế riêng! Vì vậy mà các "quy ước/quy tắc" này chủ yếu là cho 2 trường hợp đó: tài xế lái & chủ xe lái

Ở VN, rất nhiều công ty hiện cấp xe, có / không có tài xế, cho quản lý cấp trung nên tình huống phức tạp hơn nhiều. Tuy nhiên, áp dụng các quy tắc này vẫn hay hơn, vì tính hợp lý, hợp tình của nó.

Còn vụ ông bà chủ đi xe gì, ngồi ở đâu, ... cũng rất ... không quy tắc! Hôm nay ông chủ có thể tự lái RR, mặc áo polo, quần sọt, đến nhà máy; ngày mai bà chủ ngồi trên một chiếc MPV, tài xế thuộc phòng Hành Chánh của công ty, cùng vài nhân viên "đi chợ" (khảo sát thị trường) ...