Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
NGUYEN T nói:
vanquan1310 nói:
yeu_xe_hon_yeu_tien nói:
Bác vanquan1310 cho em hỏi tí:
Bác đổi mâm nhìu thế thì mấy anh "bồ nông" có hỏi thăm bác không? Em đang tính đổi nhưng sợ bị sờ gáy quá. Em cũng mới lụm con ML 350 2009 tại Haxaco.

Mình chạy khắp nơi, chẳng thấy ai thắc mắc lần nào cả, Độ mâm thì xe nào mà chẳng độ mâm, nhìn ra đường mà xem, 10 xe thì hết 8 chiếc thay mâm mới roài, nếu bắt mâm thì chỉ là vì lỡ vả quá không còn biết nói gì khác nữa. Độ cao bánh xe vẫn như cũ thì về kỹ thuật là ok chỉ có tốt hơn thôi, lỡ có thắc mắc thì bác cứ vững lập trường, nhưng nếu vào kiểm định thì để khỏi rắc rối nên đổi lại bộ mâm cũ làm cho nhanh, khỏi giải thích này nọ.
quân
Xin hỏi bác vanquan chút,bác có thấy chạy ML350 xe bị lắc theo chiều ngang sao với chạy sedan không>?
Hôm qua em chạy thử ML350 trên đương bằng phẳng mà cảm nhận thấy nó lắc quá,vì xưa nay em chạy sedan chứ chưa chạy SUV.

Nói về độ rung lắc của xe thì quả là một bài toán khó mà mỗi hãng, mỗi dòng xe lại có một lời giải khác nhau.
hồi xưa mình cũng chạy sedan, giờ thì đang chạy 2 cái một là ML350, cái kia là gx470.
Mình có một ít nhận xét thế này:
Sedan dàn nhúng mềm hơn, sườn xe mềm hơn vì vậy khi đi vào những đoạn lồi lõm sẽ ít có cảm giác bị rung lắc, vặn sườn.
SUV do trọng tải lớn hơn nên nhúng cũng cứng hơn, dàn khung xe cứng nên cảm giác rung lắc nhiều hơn. Bên cạnh đó trọng tâm người lái cao hơn nên biên độ lắc cũng nhiều hơn.
Tùy hãng sẽ có những chiến lược khác nhau, đối với lexus muốn tăng tính tiện nghi cho người lái và hành khách thì họ giảm độ rung lắc bằng cách làm bộ nhúng mềm, sườn xe mềm, nhược điểm xe là bị chao khi vào cua, dàn gầm mau hỏng. Mer thì tăng độ an toàn bám đường và tuổi thọ của dàn khung xe bằng cách làm hệ thống nhúng cứng hơn, sườn xe cũng cứng hơn, nhược điểm là cảm giác rung lắc nhiều hơn.
Vậy là có 2 lựa chọn cho cùng một điều kiện mặt đường, một là cho dàn gầm rung lắc, hai là cho người lái rung lắc. Tùy theo tính cách mỗi khách hàng sẽ tự lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp.
Cá nhân thì mình thích Mer hơn vì cảm giác tốt và đỡ buồn ngủ khi đi xa, chọn SUV vì cảm giác tốc độ ít nhanh đỡ mỏi mắt, cao to tầm nhìn rộng bao quát dễ lái, mấy ông hai bánh né xa hơn. Mình ít khi cho xe vào những đoạn lồi lõm vặn sườn để bảo vệ dàn gầm xe.
quân
Về cá nhân mình
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
vanquan1310 nói:
NGUYEN T nói:
vanquan1310 nói:
yeu_xe_hon_yeu_tien nói:
Bác vanquan1310 cho em hỏi tí:
Bác đổi mâm nhìu thế thì mấy anh "bồ nông" có hỏi thăm bác không? Em đang tính đổi nhưng sợ bị sờ gáy quá. Em cũng mới lụm con ML 350 2009 tại Haxaco.

Mình chạy khắp nơi, chẳng thấy ai thắc mắc lần nào cả, Độ mâm thì xe nào mà chẳng độ mâm, nhìn ra đường mà xem, 10 xe thì hết 8 chiếc thay mâm mới roài, nếu bắt mâm thì chỉ là vì lỡ vả quá không còn biết nói gì khác nữa. Độ cao bánh xe vẫn như cũ thì về kỹ thuật là ok chỉ có tốt hơn thôi, lỡ có thắc mắc thì bác cứ vững lập trường, nhưng nếu vào kiểm định thì để khỏi rắc rối nên đổi lại bộ mâm cũ làm cho nhanh, khỏi giải thích này nọ.
quân
Xin hỏi bác vanquan chút,bác có thấy chạy ML350 xe bị lắc theo chiều ngang sao với chạy sedan không>?
Hôm qua em chạy thử ML350 trên đương bằng phẳng mà cảm nhận thấy nó lắc quá,vì xưa nay em chạy sedan chứ chưa chạy SUV.

Nói về độ rung lắc của xe thì quả là một bài toán khó mà mỗi hãng, mỗi dòng xe lại có một lời giải khác nhau.
hồi xưa mình cũng chạy sedan, giờ thì đang chạy 2 cái một là ML350, cái kia là gx470.
Mình có một ít nhận xét thế này:
Sedan dàn nhúng mềm hơn, sườn xe mềm hơn vì vậy khi đi vào những đoạn lồi lõm sẽ ít có cảm giác bị rung lắc, vặn sườn.
SUV do trọng tải lớn hơn nên nhúng cũng cứng hơn, dàn khung xe cứng nên cảm giác rung lắc nhiều hơn. Bên cạnh đó trọng tâm người lái cao hơn nên biên độ lắc cũng nhiều hơn.
Tùy hãng sẽ có những chiến lược khác nhau, đối với lexus muốn tăng tính tiện nghi cho người lái và hành khách thì họ giảm độ rung lắc bằng cách làm bộ nhúng mềm, sườn xe mềm, nhược điểm xe là bị chao khi vào cua, dàn gầm mau hỏng. Mer thì tăng độ an toàn bám đường và tuổi thọ của dàn khung xe bằng cách làm hệ thống nhúng cứng hơn, sườn xe cũng cứng hơn, nhược điểm là cảm giác rung lắc nhiều hơn.
Vậy là có 2 lựa chọn cho cùng một điều kiện mặt đường, một là cho dàn gầm rung lắc, hai là cho người lái rung lắc. Tùy theo tính cách mỗi khách hàng sẽ tự lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp.
Cá nhân thì mình thích Mer hơn vì cảm giác tốt và đỡ buồn ngủ khi đi xa, chọn SUV vì cảm giác tốc độ ít nhanh đỡ mỏi mắt, cao to tầm nhìn rộng bao quát dễ lái, mấy ông hai bánh né xa hơn. Mình ít khi cho xe vào những đoạn lồi lõm vặn sườn để bảo vệ dàn gầm xe.
quân
Về cá nhân mình
Bác nói chí lý!
Kết cục,là mình phải chọn cái nào mình thích,phù hợp với chính con người của mình,không thể vì phong trào được.Mình có lần chạy 1 mạch từ Nha trang ra đến Huế,không nghỉ giải lao,không ăn trưa,chỉ dừng lại để ......tè 2 lần!Mà vẫn không thâys mệt mỏi,quả không hổ danh Mercedes phải không?
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
NGUYEN T nói:
Mình có lần chạy 1 mạch từ Nha trang ra đến Huế,không nghỉ giải lao,không ăn trưa,chỉ dừng lại để ......tè 2 lần!Mà vẫn không thâys mệt mỏi,quả không hổ danh Mercedes phải không?
Cái này thì mình cũng thế, soory em hông có ý chỉ trích hay chê gì nhưng mấy lần đi về cần thơ trong ngày, hai lần đi lexus chuyến về lần nào cũng phải tấp lề ngủ ngay giữa đường, khuya 2 giờ sáng thức dậy chạy tiếp về sì gòn, còn lần nào đi mer cũng êm xuôi chẳng thấy buồn ngủ hihi, lái cứ giống như là đang chơi game hành động í
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
vanquan1310 nói:
NGUYEN T nói:
Mình có lần chạy 1 mạch từ Nha trang ra đến Huế,không nghỉ giải lao,không ăn trưa,chỉ dừng lại để ......tè 2 lần!Mà vẫn không thâys mệt mỏi,quả không hổ danh Mercedes phải không?
Cái này thì mình cũng thế, soory em hông có ý chỉ trích hay chê gì nhưng mấy lần đi về cần thơ trong ngày, hai lần đi lexus chuyến về lần nào cũng phải tấp lề ngủ ngay giữa đường, khuya 2 giờ sáng thức dậy chạy tiếp về sì gòn, còn lần nào đi mer cũng êm xuôi chẳng thấy buồn ngủ hihi, lái cứ giống như là đang chơi game hành động í
033102beer_1_prv.gif
giá trị của Mer nằm ở đấy mà bác :), đẳng cấp là mãi mãi :)
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
kanz_min nói:
nguyen64217 nói:
em ML 500 2006 giá này hợp lý không các bác?
http://xe360.vn/sieu-thi-...-class-ML-500-AMG/7664

đắt o_O mà dòng xe này 5 chỗ mà ông bán kêu 7 chỗ là thế quái nào nhỉ??? =))
Xe này chạy cũng được 3 năm rồi.Bọn nước ngoài chạy 3 năm không dưới 70 000 km,con số 43 000 km,tôi thấy khó tin là thật.
ML500 không bao giờ có AMG,chỉ có 63 AMG mà thôi.
Con này giống trong tuồng cải lương,tôi thấy ít có sự thật quá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
nguyen64217 nói:
em ML 500 2006 giá này hợp lý không các bác?

Giá đó thì chưa rõ là phần thuế ai đóng, giá tại mỹ chiếc này khoảng 26k, về đến vn thì cũng chua lắm nên theo mình là chấp nhận được, không quá đắt.
 
Hạng D
24/2/06
2.148
189
63
51
Saigon Vietnam
NGUYEN T nói:
Xe này chạy cũng được 3 năm rồi.Bọn nước ngoài chạy 3 năm không dưới 70 000 km,con số 43 000 km,tôi thấy khó tin là thật.
ML500 không bao giờ có AMG,chỉ có 63 AMG mà thôi.
Con này giống trong tuồng cải lương,tôi thấy ít có sự thật quá.

vậy chữ AMG là tự nó gắn lên à bác?:D xe này máy 5.0 hay bao nhiêu các bác? chắc uống xăng cũng khá nhỉ? nếu so với ML 350 thì khác nhau gì ngoài dung tích máy các bác ui?
 
Last edited by a moderator: