Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Em không biết sao có thói quen cứ kéo phanh tay trước mới về P.
Nhưng lại bị hiện tượng này: khi chuẩn bị di chuyển, nếu kéo P về D (phải qua R - N) thì bị vướng vướng ở P - R. Em phải nhả phanh tay trước thì xe hơi xê dịch một chút thì từ P qua R mới trơn tru? Có ai có bị giống em không?
Kéo P trước, phanh tay sau thì không bị?
 
Riêng mình từ khi biết chạy xe tự động đến giờ cứ làm tuần tự như sau :
- Đạp thắng chân cho xe dừng hẳn và giữ đó .
- Về P .
- Kéo thắng tay .
- Tắt máy .
- Mở chít beo, mở cửa và xuống xe.
- Lock cửa .
Xong !
:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: glk250
Hạng D
2/10/14
1.123
39.338
113
40
đi Đà Lạt đậu xe ở các con dốc e làm theo trình tự báo có ghi, thói quen rồi, nay mới thấy đăng

- Về N
- kéo thắng tay
- về P


làm vậy khi khởi động lại nó ko nghe tiếng cạch khi vào D, nghe thốn lắm.


còn bền hay ko e chả quan tâm. kaka.

p/s : còn đậu mặt phẳng, cài P, cạch, kéo thắng tay. tắt máy.
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.471
113
Vớ vẩn. Đa số sẽ thao tác là dừng xe rồi vẫn giữ chân phanh, gạt về P và lên thắng tay luôn.
 
  • Like
Reactions: katori
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Em nghĩ về N trước khi ngừng xe thì tính ra hộp số phải làm thêm 1 lần nữa , em thấy dư thừa và hao mòn hộp số thêm , với 1 lần mất 3s thì 1000 lần mất bao nhiều thời gian ... :D
Tốt nhất cứ đạp thắng chặt , cho xe ngừng hẳn , rồi kéo thắng tay , lên P , tắt máy :D
 
Hạng C
4/2/10
799
1.453
93
Nhân đây em cũng góp ý thêm, đó là trước khi lên xe nên mở 2 cửa trước rồi mở ra đóng vô 1 cửa ít nhất 3 lần cho không khí lưu thông. Sau đó đi quanh xe 1 vòng để chắc chắn không có gì vướng vào xe, tiếp theo ta lấy cờ lê siết lại 4 bánh xe cho chắc, rồi ta kiểm tra lại xăng, nhớt và nước làm mát xem còn nhiều không. Nếu cẩn thận hơn thì ta nhìn xuống gầm xe, để tránh bẩn ta nên lót tấm chiếu, để kiểm tra xe khung gầm có vấn đề gì không, tránh bị đặt bom nguy hiểm. Sau khi kiểm tra xong thì mới được nổ máy, chờ ít nhất 5 phút cho nóng máy, dùng tai lắng nghe xem có âm thanh gì lạ lạ không, nếu không thì thả phanh tay, nhớ trong lúc thả phanh tay thì phải đạp phanh chân và gạt số P về D để chạy. Lúc chạy được rồi thì nhớ lấy khăn lau mồ hôi kẻo ẩm mốc hết xe. Em xin hết.
Bác còn thiếu mục bật quạt gió máy lạnh trước cho thổi hết hơi ẩm mốc sau đó mới bật AC :3dcuoi:
 
Hạng B2
9/8/15
191
181
43
Em thì đồng thời đẩy cần số từ D lên P và chân trái đạp phanh tay trong vòng 1 nốt nhạc. Nhanh gọn lẹ.
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
E đã tìm hiểu vụ này và h đã thành thói quen:
1. Đạp phanh chân cho xe dừng hẳn
2. Về N
3. Kéo phanh tay
4. Về P
5. Tắt máy
1. Đạp phanh chân cho xe dừng hẳn
2. Về N
3. Kéo phanh tay
4. THẢ PHANH CHÂN kiểm tra sự dịch chuyển của xe.
5. Về P
6. Tắt máy
Theo em, như thế này mới chuẩn nè. Em đi Tucson ghét nhất cái phanh tay phải đạp bằng chân, khi đạp cứ phải dòm xuống để tìm...
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Em thấy vấn đề này ko cần thiết cho lắm vì thiết kế xe như vậy thì chắc nó chịu dc cái xe, vã lại mình đâu xài cái xe cả đời đâu mà. Nhà báo ăn ko ngồi rồi em thấy viết mấy bài chả buồn để đọc.