Hạng B1
15/10/14
63
73
18
42
Em thì khi dừng xe là:
1. Đạp thắng
2. về P.
3. Kéo thắng tay.
Vậy cho chắc. Hư hao xíu ko sao, sau 3 năm là em tiễn em ấy dồi.
Theo bài bác, nếu kéo thắng tay trước, rồi buông chân phanh ra trong khi xe vẫn còn đang ở D thấy nguy hiểm quá, nếu thao tác ko khéo đạp nhầm chân ga một cái chắc chít.
Dự định của em trước khi lấy vợ là 3 năm đổi xe, sau khi lấy vợ thì dời thành 5 năm.
Sau khi đẻ đứa 1 thì tặc lưỡi 10 năm đổi xe cg được.
Và hiện tại sau khi đẻ đứa thứ 2 thì tạm thời dời lại thành 15 năm...
Có ai như em ko ạ...
 
Hạng D
11/9/14
1.702
52.159
113
Dự định của em trước khi lấy vợ là 3 năm đổi xe, sau khi lấy vợ thì dời thành 5 năm.
Sau khi đẻ đứa 1 thì tặc lưỡi 10 năm đổi xe cg được.
Và hiện tại sau khi đẻ đứa thứ 2 thì tạm thời dời lại thành 15 năm...
Có ai như em ko ạ...
Dự là nếu bác đẻ đứa thứ 3 thì bác sẽ không còn cơ hội đổi V2 mà đổi V1... Nghi ngờ quá...
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
Nhân đây em cũng góp ý thêm, đó là trước khi lên xe nên mở 2 cửa trước rồi mở ra đóng vô 1 cửa ít nhất 3 lần cho không khí lưu thông. Sau đó đi quanh xe 1 vòng để chắc chắn không có gì vướng vào xe, tiếp theo ta lấy cờ lê siết lại 4 bánh xe cho chắc, rồi ta kiểm tra lại xăng, nhớt và nước làm mát xem còn nhiều không. Nếu cẩn thận hơn thì ta nhìn xuống gầm xe, để tránh bẩn ta nên lót tấm chiếu, để kiểm tra xe khung gầm có vấn đề gì không, tránh bị đặt bom nguy hiểm. Sau khi kiểm tra xong thì mới được nổ máy, chờ ít nhất 5 phút cho nóng máy, dùng tai lắng nghe xem có âm thanh gì lạ lạ không, nếu không thì thả phanh tay, nhớ trong lúc thả phanh tay thì phải đạp phanh chân và gạt số P về D để chạy. Lúc chạy được rồi thì nhớ lấy khăn lau mồ hôi kẻo ẩm mốc hết xe. Em xin hết.
xong lên "Sếp" bảo : Cậu làm đơn nghỉ việc Ngay và Luôn vì tội ... " Quan Trọng Hoá Vấn Đề "
 
Hạng D
9/7/09
1.754
962
113
Bây giờ nếu ai thi lấy bằng lái xe số tự động họ yêu cầu làm như vậy đó các bác. N - kéo thắng tay - P.

Nếu bác nào lỡ quen kiểu cũ rồi thì tập thay đổi qua cách này xem sao. Em thấy các bác cứ hay nói theo kiểu "quen rồi, có sao đâu!". Thói quen đó hoặc các thói quen khác không chịu thay đổi (như bấm còi, không nhường đường cho người đi bộ...) cho người Việt chúng ta bị tụt hậu về văn minh khi giao thông chứ có hay ho gì!
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
11/9/14
1.702
52.159
113
Cái tiêu đề Thớt này lúc đầu đọc vào tưởng ghê gớm...tài xế vịt NÊN BỎ mới king chứ, đọc xong thấy lo lắng quá... lo cho Người ngoài hành tinh lái đĩa bay mà để nguyên cái thắng tay...
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
21/12/15
424
447
63
41
Tại sao không phải là đạp phanh chân - về P - kéo thắng tay - nhả phanh chân?
Dừng trên đường dốc, làm như bác thì kết cấu khóa P chịu lực hoàn toàn vì khi nhả phanh chân thì xe sẽ dịch chuyển 1 chút.
Nếu làm theo trình tự Phanh chân - về N - Phanh tay - nhả phanh chân (xe dịch chuyển 1 chút => phanh tay chịu lực) - về P (khóa, không chịu lực nào).
 
Hạng D
26/3/07
1.128
417
83
Tp hcm
Trước giờ em đạp thắng chân dừng xe, về P, kéo thăng tay, nhả thắng chân rồi tắt máy. Cho tới nay (5 6 năm rồi) vẫn chưa thấy bị hư gì...
 
Hạng B2
1/4/09
436
90
28
Hồi xưa đi học lái xe có bác nào học lên số thì đi 2 côn về số thì nhấp nhẹ chân ga cho tròn vòng tua máy không?
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
"Đạp phanh chân - về N - kéo phanh tay - thả phanh chân - về P - tắt máy. Cách làm này giúp chắc chắn xe không bị chồm lên khi lỡ nhấc phanh chân mà vẫn ở số D".

Trình tự này là tốt nhất.
 
  • Like
Reactions: xlive and donvvvn