Hạng C
7/12/17
527
678
93
34
Rất bình thường bạn ạ, Thường thì xăng dầu khi đố trong buồng (cylindre) thì các piston, soupapes cũng có dính muội than, vì nó không đốt hết. Do đó , nhiệm vụ vệ sinh bạn cứ tưởng tượng như bạn dùng chổi đuôi chồn .... vệ sinh cái chai nước vậy , cho dể hiểu.

Nhưng 60K chưa nên làm, có rất nhiều bài tôi đã post, Xe tôi dầu đã 64K rất OK, (vì thường xuyên trên cao tốc). Trở lại vấn đề, bạn để các dung dịch gì đó tôi không biết (trong xăng), đổ bình xăng thật ngon lành, thay nhớt, và ráng thử nếu MT thì dể (số 3), còn AT thì cố để số nhỏ qua (+ - hay 3 gì gì đó tuỳ theo xe AT) .... nhấn cở 3500/4000 rpm trong vòng 15 phút với máy đã nóng (tức là trên cao tốc) thì các muội than do áp suất đốt trong của xe cao (4000 rpm) thì đồ dơ, muội than sẽ được tống ra thường ở VN ít đến vòng tua nầy . (toàn là kẹt với kẹt )

Lúc đầu bạn sẽ thấy sợ vì tua máy khá cao, phía sau sẽ có khói đen mù mịt, nhưng chừng vài phút sau sẽ hết, và lúc đó bạn sẽ an tâm hơn.

Nên lâu lâu làm một lần trên cao tốc nếu có dịp


"decalamination car engine" hay "decalaminage moteur voiture" Youtube
trên gu gờ có nhiều lắm

Trở về chủ đề thì trước hết bạn làm thử như tôi đưa ra ý kiến trên, sau đó về lái bình thường xem tình trạng xe thế nào ... bạn sẽ thấy nó lướt, nhẹ nhàng hơn ... nếu không thì làm hydro cũng không muộn ... Bạn nhớ trả lời và chia sẽ kinh nghiệm cho anh em sau nầy nhé . Thân !
Ko chạy tải, dừng tại chỗ nổ máy cho vòng tua lên 4000 có ổn không A
 
Hạng F
7/8/17
5.962
6.785
113
Ko chạy tải, dừng tại chỗ nổ máy cho vòng tua lên 4000 có ổn không A
Cũng dc anh. Nhưng mà lấy cái quạt công nghiệp chỉa vào giàn nóng nhé. Mà thường thì xe chạy k tải ở P hoặc N nó bị khóa tua máy ở mức 2000 k lên dc đâu. Xe e để N đạp lên 2000 là đứng. Trên sách hướng dẫn có để khi xe mắc lầy thì k dc đạp ga quá 1p và phải chú ý đồng hồ nhiệt độ. Vì vậy đậu 1 chỗ mà đạp tua máy cao là k tốt đâu.
 
Hạng F
7/8/17
5.962
6.785
113
Rất bình thường bạn ạ, Thường thì xăng dầu khi đố trong buồng (cylindre) thì các piston, soupapes cũng có dính muội than, vì nó không đốt hết. Do đó , nhiệm vụ vệ sinh bạn cứ tưởng tượng như bạn dùng chổi đuôi chồn .... vệ sinh cái chai nước vậy , cho dể hiểu.

Nhưng 60K chưa nên làm, có rất nhiều bài tôi đã post, Xe tôi dầu đã 64K rất OK, (vì thường xuyên trên cao tốc). Trở lại vấn đề, bạn để các dung dịch gì đó tôi không biết (trong xăng), đổ bình xăng thật ngon lành, thay nhớt, và ráng thử nếu MT thì dể (số 3), còn AT thì cố để số nhỏ qua (+ - hay 3 gì gì đó tuỳ theo xe AT) .... nhấn cở 3500/4000 rpm trong vòng 15 phút với máy đã nóng (tức là trên cao tốc) thì các muội than do áp suất đốt trong của xe cao (4000 rpm) thì đồ dơ, muội than sẽ được tống ra thường ở VN ít đến vòng tua nầy . (toàn là kẹt với kẹt )

Lúc đầu bạn sẽ thấy sợ vì tua máy khá cao, phía sau sẽ có khói đen mù mịt, nhưng chừng vài phút sau sẽ hết, và lúc đó bạn sẽ an tâm hơn.

Nên lâu lâu làm một lần trên cao tốc nếu có dịp


"decalamination car engine" hay "decalaminage moteur voiture" Youtube
trên gu gờ có nhiều lắm

Trở về chủ đề thì trước hết bạn làm thử như tôi đưa ra ý kiến trên, sau đó về lái bình thường xem tình trạng xe thế nào ... bạn sẽ thấy nó lướt, nhẹ nhàng hơn ... nếu không thì làm hydro cũng không muộn ... Bạn nhớ trả lời và chia sẽ kinh nghiệm cho anh em sau nầy nhé . Thân !
Bác cho e hỏi là đạp ga lên 3 4000 rpm thì so với khi thả đèo mình dùng phanh động cơ tua máy cũng lên 3 4000 rpm thì có giống nhau k nhỉ?
 
Hạng C
7/12/17
527
678
93
34
Cũng dc anh. Nhưng mà lấy cái quạt công nghiệp chỉa vào giàn nóng nhé. Mà thường thì xe chạy k tải ở P hoặc N nó bị khóa tua máy ở mức 2000 k lên dc đâu. Xe e để N đạp lên 2000 là đứng. Trên sách hướng dẫn có để khi xe mắc lầy thì k dc đạp ga quá 1p và phải chú ý đồng hồ nhiệt độ. Vì vậy đậu 1 chỗ mà đạp tua máy cao là k tốt đâu.
Thank A.
 
Hạng F
29/10/16
7.147
8.631
113
Pháp
Bác cho e hỏi là đạp ga lên 3 4000 rpm thì so với khi thả đèo mình dùng phanh động cơ tua máy cũng lên 3 4000 rpm thì có giống nhau k nhỉ?
Không giống, một bên là gì máy một bên là tống đồ dơ ra....làm sao giống được ? Néu bạn còn tiếc kiệm xăng vì sợ hao thì coi như bài tôi viết không có.
Ko, lúc đó là bánh kéo xylanh xoay chứ ko phải nổ trong xylanh xoay bánh, nên đổ đèo vòng tua cao mà nhiên liệu tiêu thị vẫn 0 đó
Có bạn trả lời rồi, và 0 thì tuỳ vào máy .. máy cũ cũng vẩn hao nhé
 
Hạng F
29/10/16
7.147
8.631
113
Pháp
Ông anh e bị rồi. xe đang nóng mà tháo nắp ra làm bên hệ thống làm mát bị mất áp suất sau khi chăm xong chạy 1 hồi xe báo quá nhiệt và... cái gì tới nó cũng tới nốt.
Tham nóng sợ lạnh ở VN mà. Mở kiểu đó chưa phỏng mặt (nếu nước đầy), còn không đổ nước vào là banh culasse .... bình thường thôi
Ko chạy tải, dừng tại chỗ nổ máy cho vòng tua lên 4000 có ổn không A
Quang trọng là những người chung quanh bạn, chứ không tải 4000 rpm là OK, chúng nó chửi hay không là là do bác tìm chổ (có bài viết về dieselgate) . Xe bạn sợ là 2500 rpm nó không thể nhấn lên được nếu không tải ... nếu là xe đúng EU:):):). thử đi rồi cho anh em biết để chia sẽ kinh nghiệm
 
  • Like
Reactions: TAK40 and D.H.A
Hạng D
31/5/14
3.047
3.701
113
Dơ thì nên làm . VN có nhiều cách làm lắm .
1. khí H2 .bơm khí này vô đốt nhiệt độ cao ,để nó cháy mụi than
2. Mở Bugi , dung hoá chẩt đổ vô Xilanh cho nó tan mụi than rồi hút ra . có 2 Loại Bluechem(2 chai hơn 1tr ) Và NX5000 Nhật chai 200k
3. Dùng dung dịch treo nắp Ca bô ,ngắt đường bơm xăng .cho nổ máy 1h bằng dung dich . có 3M . Liqui Moly .v..vv (chắc tầm 1tr5)
4. Mua chai dổ vô bình xăng chạy, 150k chai (loại này chả biết có sạch không khong kiểm chứng. đổ 10 chai 2tr chắc cũng không sạch)
- theo tui nên làm loại 1 hoặc 2 nó sạch đuoc buồng đốt . tuy nhiên nó không sạch được kim phun . kim phun công thợ gara ngoài rất rẻ . đem ra nó tháo kim phun vệ sinh đơn giản.công 500k .
- Làm số 3 thì nó vệ sinh đuoc kim phun và buồng đốt . nhưng chắc cũng tàm tạm không sạch buồng đốt bằng số 1,2
- ps .tui không phải thợ .chẳng qua đi xe lâu năm có làm vài lần rút kn thôi
4B em chưa làm chứ 2B 20k km em làm 1 lần, trước mua cái chai carbon của Liqui và Yamaha đổ vào không thấy áp phê. Nhung lúc vệ sinh trực tiếp buồng máy thông qua lọc gió thì thấy mụi than có thải ra qua ống xã và máy móc có trơn tru hơn.
 
Hạng B1
15/12/17
63
60
33
31
về mặt thiết kế thì bác ko cần làm việc vệ sinh này. Trong các điều kiện đốt thông thường, lớp muội than bám trên mặt piston sẽ được bong ra trong quá trình hoạt động, tất nhiên luôn có 1 lớp muội than chứ không động cơ nào sạch bong được đâu bác.
Theo em bác chỉ nên làm khi có bất thường liên quan đến buồng đốt (có thể check qua tình trạng bugi), còn lại thì để tiền tập chung vào xăng, vào bugi cho quá trình đốt tốt là được. Làm mà ko có bất thường thì không sao, đen là nhiều khi đau đầu. Và bác nên check kĩ quy trình của đại lý nơi thực hiện để tránh rủi ro nhé.
 
  • Like
Reactions: TAK40 and crownsony