Hạng B2
3/8/12
285
124
43
Vệ sinh buồng đốt động cơ xe ô tô.

Em có 1 vấn đề muốn hỏi các bác chuyên nghiệp trên OS này về việc vệ sinh buồng đốt động cơ xe ô tô.

Vừa rồi em mang con xe của em đi bảo trì định kỳ thì mấy chú thợ ở gara gạ gẫm nói nên vệ sinh buồng đốt động cơ xe bằng khí hydro.... vì xe cũng đã chạy được 60k cây chuối rồi...
Vệ sinh buồng đốt của xe cho sạnh muội than, đóng cặn để cải thiện hiệu suất hoạt động của động cơ, giảm lượng xăng tiêu thụ ( giờ xăng cũng đắt quá - coi như đỉnh của đinh rồi trong lịch sử) - thì em cũng hiểu và cũng muốn làm.... Trước đây em hay cho thêm phụ gia vào xăng hoặc nhớt để làm sạch định kỳ động cơ sau 5k hoặc 10 k cây chuối...

Tuy nhiên phương pháp vệ sinh bằng khí hydro là như thế nào và hiệu quả thực sự là có tốt không ??? vì gí mấy chú ấy bao cũng khá cao 1.1 tr lận,,, Như vậy tương đương hơn 40 lít xăng cần tiết kiệm.
Em có hỏi kỹ làm như thế nào thì các chú ấy nói bơm khí hydro vào các xi lanh động cơ và giữ trong vòng 30 phút rồi xả....
Em hỏi có xả ra cặn muội than không thì họ nói không xả ra cặn muội ngay mà từ từ cặn muội sẽ bị bào mòn và hết dần....

Em cũng thấy lạ vì các bác oser trên này thường hay dùng dung dịch gì đấy bơm vào các xi lanh, sau đó xả ra kèm theo cặn muội than....

Do đó muốn hỏi các cao nhân phương pháp vệ sinh buồng đốt động cơ ằng khí hydro thực chất là thế nào và hệu quả có đáng đồng tiền bát gạo hay không...

Cảm ơn các bác!
Vệ sinh buồng đốt động cơ xe ô tô, có nên làm?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
6.389
7.514
113
Pháp
Vệ sinh buồng đốt động cơ xe ô tô.

Em có 1 vấn đề muốn hỏi các bác chuyên nghiệp trên OS này về việc vệ sinh buồng đốt động cơ xe ô tô.
Vừa rồi em mang con xe của em đi bảo trì định kỳ thì mấy chú thợ ở gara gạ gẫm nói nên vệ sinh buồng đốt động cơ xe bằng khí hydro.... vì xe cũng đã chạy được 60k cây chuối rồi...
Vệ sinh buồng đốt của xe cho sạnh muội than, đóng cặn để cải thiện hiệu suất hoạt động của động cơ, giảm lượng xăng tiêu thụ ( giờ xăng cũng đắt quá - coi như đỉnh của đinh rồi trong lịch sử) - thì em cũng hiểu và cũng muốn làm.... Trước đây em hay cho thêm phụ gia vào xăng hoặc nhớt để làm sạch định kỳ động cơ sau 5k hoặc 10 k cây chuối...
Tuy nhiên phương pháp vệ sinh bằng khí hydro là như thế nào và hiệu quả thực sự là có tốt không ??? vì gí mấy chú ấy bao cũng khá cao 1.1 tr lận,,, Như vậy tương đương hơn 40 lít xăng cần tiết kiệm.
Em có hỏi kỹ làm như thế nào thì các chú ấy nói bơm khí hydro vào các xi lanh động cơ và giữ trong vòng 30 phút rồi xả....
Em hỏi có xả ra cặn muội than không thì họ nói không xả ra cặn muội ngay mà từ từ cặn muội sẽ bị bào mòn và hết dần....

Em cũng thấy lại vì các bác oser trên này thường hay dùng dung dịch gì đấy bơm vào các xi lanh, sau đó xả ra kèm theo cặn muội than....

Do đó muốn hỏi các cao nhân phương pháp vệ sinh buồng đốt động cơ ằng khí hydro thực chất là thế nào và hệu quả có đáng đồng tiền bát gạo hay không...

Cảm ơn các bác!

Rất bình thường bạn ạ, Thường thì xăng dầu khi đố trong buồng (cylindre) thì các piston, soupapes cũng có dính muội than, vì nó không đốt hết. Do đó , nhiệm vụ vệ sinh bạn cứ tưởng tượng như bạn dùng chổi đuôi chồn .... vệ sinh cái chai nước vậy , cho dể hiểu.

Nhưng 60K chưa nên làm, có rất nhiều bài tôi đã post, Xe tôi dầu đã 64K rất OK, (vì thường xuyên trên cao tốc). Trở lại vấn đề, bạn để các dung dịch gì đó tôi không biết (trong xăng), đổ bình xăng thật ngon lành, thay nhớt, và ráng thử nếu MT thì dể (số 3), còn AT thì cố để số nhỏ qua (+ - hay 3 gì gì đó tuỳ theo xe AT) .... nhấn cở 3500/4000 rpm trong vòng 15 phút với máy đã nóng (tức là trên cao tốc) thì các muội than do áp suất đốt trong của xe cao (4000 rpm) thì đồ dơ, muội than sẽ được tống ra thường ở VN ít đến vòng tua nầy . (toàn là kẹt với kẹt )

Lúc đầu bạn sẽ thấy sợ vì tua máy khá cao, phía sau sẽ có khói đen mù mịt, nhưng chừng vài phút sau sẽ hết, và lúc đó bạn sẽ an tâm hơn.

Nên lâu lâu làm một lần trên cao tốc nếu có dịp


"decalamination car engine" hay "decalaminage moteur voiture" Youtube
trên gu gờ có nhiều lắm

Trở về chủ đề thì trước hết bạn làm thử như tôi đưa ra ý kiến trên, sau đó về lái bình thường xem tình trạng xe thế nào ... bạn sẽ thấy nó lướt, nhẹ nhàng hơn ... nếu không thì làm hydro cũng không muộn ... Bạn nhớ trả lời và chia sẽ kinh nghiệm cho anh em sau nầy nhé . Thân !
 
Hạng C
30/7/16
918
1.620
93
Dơ thì nên làm . VN có nhiều cách làm lắm .
1. khí H2 .bơm khí này vô đốt nhiệt độ cao ,để nó cháy mụi than
2. Mở Bugi , dung hoá chẩt đổ vô Xilanh cho nó tan mụi than rồi hút ra . có 2 Loại Bluechem(2 chai hơn 1tr ) Và NX5000 Nhật chai 200k
3. Dùng dung dịch treo nắp Ca bô ,ngắt đường bơm xăng .cho nổ máy 1h bằng dung dich . có 3M . Liqui Moly .v..vv (chắc tầm 1tr5)
4. Mua chai dổ vô bình xăng chạy, 150k chai (loại này chả biết có sạch không khong kiểm chứng. đổ 10 chai 2tr chắc cũng không sạch)
- theo tui nên làm loại 1 hoặc 2 nó sạch đuoc buồng đốt . tuy nhiên nó không sạch được kim phun . kim phun công thợ gara ngoài rất rẻ . đem ra nó tháo kim phun vệ sinh đơn giản.công 500k .
- Làm số 3 thì nó vệ sinh đuoc kim phun và buồng đốt . nhưng chắc cũng tàm tạm không sạch buồng đốt bằng số 1,2
- ps .tui không phải thợ .chẳng qua đi xe lâu năm có làm vài lần rút kn thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/10
1.550
835
113
Sì Gòn
Hôm rồi có đọc trên báo hay ở mục tư vấn nào đó nói
Nếu xe mình bộ hơi yếu nếu vệ sinh buồng đốt thì xảy ra hiện tượng thổi roang đầu qui láp xì nhớt phải làm lại bạc piton và súp páp
 
Hạng B2
27/9/15
436
566
93
Dùng khí xông vô ok bạn. Lúc trước vô Hyundai Ngọc An họ có làm và cho camera soi trong xylanh cho mình xem trước và sau khi xông. Sau khi làm xong thì đem ra cao tốc đạp nhưng để số thấp như anh @Osin nói để nó tống bụi than ra.
 
Hạng B2
10/7/19
133
150
44
30
nếu bác làm thì xác định full combo nha
- Vệ sinh buồng đốt bằng dụng dịch
- Vệ sinh kim phun
- vệ sinh họng nạp với họng xả (vì xe sau này có dùng công nghệ đốt lại khí thải lần trước để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải)

làm xong hết thì ngon ngay :D
 
Hạng F
29/10/16
6.389
7.514
113
Pháp
Hôm rồi có đọc trên báo hay ở mục tư vấn nào đó nói
Nếu xe mình bộ hơi yếu nếu vệ sinh buồng đốt thì xảy ra hiện tượng thổi roang đầu qui láp xì nhớt phải làm lại bạc piton và súp páp
Không phải, joint culasse không có liên quan đến buống đốt, là do xe thiếu nước, xì và dẩn đến nước vào trong nhớt (hay quá cũ), do đó đừng để hết nước mới châm bình, và đừng bao giờ châm bình khi xe nóng (phải đợi nguội) chạy chừng vài lần thì kiểm tra lại
 
Hạng F
7/8/17
5.485
5.847
113
Không phải, joint culasse không có liên quan đến buống đốt, là do xe thiếu nước, xì và dẩn đến nước vào trong nhớt (hay quá cũ), do đó đừng để hết nước mới châm bình, và đừng bao giờ châm bình khi xe nóng (phải đợi nguội) chạy chừng vài lần thì kiểm tra lại
Ông anh e bị rồi. xe đang nóng mà tháo nắp ra làm bên hệ thống làm mát bị mất áp suất sau khi chăm xong chạy 1 hồi xe báo quá nhiệt và... cái gì tới nó cũng tới nốt.
 
  • Like
Reactions: Osin