O.S.P.D
10/1/06
475
34
28
52
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Bác tài già đó có 33 năm cầm vô, ổng còn khoe với tui qua cầu Bến lức hay cầu kinh tẻ lúc ít xe là ổng cứ N mà phang, tui nghe mà ê cả hàm răng với ổng. Trong TP thì án chừng đường để chạy trớn thì ok, nhưng xuống dốc mà chơi kiểu đó thì "đứt" phải không các Bác?
 
Hạng B2
30/8/05
271
269
63
36
xóm nước đen
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Mỗi khi xe dồn côn em thấy con matịt của em giống như máy bay đang đáp, nghe tiếng thấy ghê lắm! Bây giờ thì em hay áp dụng chiu thả trớn tự do (về N)), nếu không thì vẫn giữ số đang đi và thả trớn rồi thắng khi cần. Mặc dù biết làm vậy nguy hiểm nhưng em thấy nó an toàn cho bộ côn hơn.
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Trích đoạn: Dongta

Bác tài già đó có 33 năm cầm vô, ổng còn khoe với tui qua cầu Bến lức hay cầu kinh tẻ lúc ít xe là ổng cứ N mà phang, tui nghe mà ê cả hàm răng với ổng. Trong TP thì án chừng đường để chạy trớn thì ok, nhưng xuống dốc mà chơi kiểu đó thì "đứt" phải không các Bác?
Bác tài già này đúng là số cao thật đấy, nghe kiểu chạy xe của bác mà em sợ vãi. nếu biết bác ấy đang cầm vô lăng thì nên tránh cho xa.
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
52
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Trích đoạn: vang9999

Mỗi khi xe dồn côn em thấy con matịt của em giống như máy bay đang đáp, nghe tiếng thấy ghê lắm! Bây giờ thì em hay áp dụng chiu thả trớn tự do (về N)), nếu không thì vẫn giữ số đang đi và thả trớn rồi thắng khi cần. Mặc dù biết làm vậy nguy hiểm nhưng em thấy nó an toàn cho bộ côn hơn.

Bác nói tôi chẳng hiểu: nếu về N thì là số AT thì làm gì có côn ở đây. Còn như matịt ở VN thì số sàn (không có chế độ số N), có côn, còn ở một số nước thì có số AT nhưng không có côn.

@2snguyen: tôi hiểu rồi, bác đang nói về xe Pre nên có nút hold có chức năng như bác nói, còn Mitsu Gala 1.6AT hình như không thể làm như bác nói được.
 
Hạng D
26/6/05
2.629
326
83
Vũng Tàu
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Ở các tỉnh thì có thể áp dụng chiêu của bác "Tài già" được, chứ ở SG hay HN thì em...chịu, vì đường quá đông, bị mui trần qua mặt ngay!
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
52
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Trích đoạn: cvn

Trích đoạn: lancer2005
Bác nói tôi chẳng hiểu: nếu về N thì là số AT thì làm gì có côn ở đây. Còn như matịt ở VN thì số sàn (không có chế độ số N), có côn, còn ở một số nước thì có số AT nhưng không có côn.

Số gì mà chả có N hả bác?

Ý bác có phải N=không số ?
Theo ý kiến tôi thì số N (có chữ N và đèn số N hẳn hoi) thì chỉ có ở xe số AT, còn xe số tay thì chỉ có số 0 chứ không phải N. Mong bác chỉ giáo.
 
Hạng B1
25/8/05
72
1
0
41
Xóm nhà lá Sài Gòn
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Trích đoạn: lancer2005
Ý bác có phải N=không số ?
Theo ý kiến tôi thì số N (có chữ N và đèn số N hẳn hoi) thì chỉ có ở xe số AT, còn xe số tay thì chỉ có số 0 chứ không phải N. Mong bác chỉ giáo.

N là số không (0) (không phải không số) đâu bác à! Trên mấy con mui trần 2 bánh, có xe ghi rõ trên đèn xanh (số 0) chữ N, có xe không ghi nhưng ai ai cũng hiểu số N là số không. N xuất phát từ tiếng Anh là Neutral.

untitled10jv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Dear bác Quangteo : cái cúp-pen nó bằng cao su bác ạ,mối khi làm thắng bác nhìn bọn thợ tháo ra là biết liền. Cái Mazda 626 đời 95 tăng-đơ thắng tay oải lắm : nếu đã tăng hết mức ở đầu dây chỗ tay thắng thì phải tháo 2 bánh sau, lôi đâu dây ở bánh xe ra,nới lỏng con ốc đầu dây rồi tăng đơ theo ý muốn. Vụ này 626 thua xa Toyota Crown : Crown có trái khế tăng đơ tự động chỗ đầu dây ở bánh xe,bác xem bọn thợ làm (hoặc đọc sách) là biêt ngay....Hồi 1993,em chạy VW 1700 chở hàng lên Đà Lạt, lúc về cũng chở hàng (ban ngày,không mưa) đang đổ đèo Prenn thì hư Servo trợ lực thắng,pédal cứng như đá,em nghiến răng đạp suýt văng ghế ngồi ra sau,vậy mà nó vẫn lao 40km/h xuống đèo,dù đang gài số 2. Xuống hết đèo, oải quá tấp vô quán nước trước cổng bán vé vô thác,mới phát hiện 2 bánh sau ướt mem : chảy dầu thắng vì bể cúp-pen,mà bể cúp-pen vì đạp thắng lâu k buông. Chứ làm sao dám buông : servo hư cứng đơ,đạp muốn nín thở vẫn không chịu ngừng ! Lúc ngồi uống nước có tên 4 chỗ vừa đổ đèo xuống cũng tấp vô ngồi cạnh, hắn cười cười gọi em là sư phụ ! Lý do : hắn ở sau lưng em lúc đổ đèo,thấy 2 đèn thắng xe mình sáng liên tục,xe hắn máy lạnh kín mít mà vẫn nghe mùi khét bố thắng xe em. Túm lại : hư servo - đạp thắng liên tục - cháy bố thắng - nóng chảy cúp-pen. Lần đó về em hết biết cúng cái gì,xe cũ mà,gà vịt làm hoài sợ các Cô các Cậu chê...
 
  • Like
Reactions: Mr15
Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Tôi nghĩ chúng ta cần phải kết hợp cả 2 là hợp lý nhất, vừa đệm phanh để giảm tốc kết hợp về số nhỏ hơn.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Dear bác Stinger : bác đừng buồn nhe. Em hiểu ý bác mờ, hi hi...Chúc bác vui,luôn yêu đời,yêu người,và yêu...OS !