Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Giới thiệu với các bác trang tin của Cục Đường bộ VN về việc Tập trung kiểm tra, điều chỉnh lại biển báo hiệu giao thông.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Tập trung kiểm tra, điều chỉnh lại biển báo hiệu
04/04/2011 10:47:10 AM

Trước thực trạng bất hợp lý trong việc bố trí các biển báo hiệu đường bộ hiện nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang rà soát, kiểm tra, điều chỉnh lại hệ thống các biển báo hiệu đường bộ, đặc biệt các biển báo tải trọng và tốc độ.

Các nguyên tắc cắm biển báo: ... Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu tập trung vào việc rà soát, điều chỉnh các biển quy định về tải trọng cầu; vị trí cắm biển thông tin tốc độ; biển thông báo bắt đầu khu đông và khu hết dân cư; biển tốc độ tối đa cho phép và hết hạn chế tốc độ tối đa.

Việc rà soát, điều chỉnh đặc biệt phải theo nguyên tắc sau: ...Đối với các biển báo hiệu khu đông dân cư, chỉ cắm ở những nơi thật sự đông dân cư sinh sống, ảnh hưởng đến sự lưu thông của các phương tiện, không cắm các biển này theo vị trí quy hoạch địa giới hành chính của các thành phố, thị xã, thị trấn mà ở đó dân cư còn thưa thớt. Đối với mỗi khu đông dân cư phải cắm 1 biển “Bắt đầu khu đông dân cư” và 1 biển “Hết khu đông dân cư” để người tham gia giao thông có đầy đủ thông tin.
Đối với biển thông tin tốc độ, là loại biển không có trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237 - 01, do vậy nó chỉ mang tính chất thông tin, tuyên truyền nên không được lạm dụng cắm tràn lan, chỉ cắm những vị trí thật cần thiết với khoảng cách từ 30 - 50 km.

Đối với biển quy định tốc độ tối đa cho phép, chỉ cắm ở những nơi thật sự nguy hiểm như: đoạn đường cong liên tục, đèo dốc, điểm đen cần phải hạn chế tốc độ liên tục 24/24h.
Giá trị tốc độ tối đa cho phép và khoảng cách cắm biển tương ứng phải phù hợp và đủ dài để các phương tiện có khả năng điều chỉnh tốc độ theo quy định của biển báo. Sau khi hết yêu cầu về hạn chế tốc độ, phải cắm biển “Hết hạn chế tốc độ tối đa”. Những trường hợp khác có thể thay thế bằng biển “Đi chậm”, biển “Nguy hiểm khác” hoặc các biển cảnh báo khác cho phù hợp... Điều chỉnh lại biển báo hiệu phù hợp thực tế.
.....
Phương Anh

link: http://giaothongvantai.com.vn/PortletBlank.aspx/956A4AC5687645ECABB2B02B37D0D669/View/Du-an-Nha-thau/Tong_cuc_Duong_bo_Viet_nam-Tap_trung_kiem_tra_dieu_chinh_lai_bien_bao_hieu/?print=651903937
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.125
113
Em cha thay gi hay ca, bien bao toc do quan trong nhat ma lai bao u 30-50km cam mot lan thi chay the nao? Em la e khoai cu tam 2-3km co bien bao toc do mot lan, vua de huong dan, vua de ran de!
 
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Việc này đáng lẽ ra phải được làm từ lâu. Dù sao cũng chưa phải là muộn. Mong rằng việc triển khai được thực hiện nhanh chóng, đồng bộ, thống nhất ở tất cả các địa phương. Chỉ tiếc một điều là không đề cập đến quy định điều chỉnh về tốc độ cho phương tiện khi chạy qua khu đông dân cư vào thời gian ban đêm/ngoài giờ cao điểm (nhất là khoảng thời gian từ 23h đêm đến 05h sáng.)
 
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
Mấy bác cứ hiến kế như vậy mà đòi xxx làm theo 100% đâu có được, phải chừa thời gian (23-05h sáng) cho xxx sống nữa chứ. Ban đêm mà ko ra đường sao cxxp được.
 
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
sgb345 nói:
...
Đối với <span style=""color: #ff0000;"">Biển thông tin tốc độ</span>, là loại biển không có trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237 - 01, <span style=""color: #ff0000;"">do vậy nó chỉ mang tính chất thông tin, tuyên truyền</span> nên không được lạm dụng cắm tràn lan, chỉ cắm những vị trí thật cần thiết với khoảng cách từ 30 - 50 km. ..
Trở lại với dòng chữ đỏ nói trên. Lâu nay ai cũng biết nó là bảng thông tin tuyên truyền, không có trong Điều lệ Báo hiệu đường bộ mà tại sao xxx lại có quyền bắn tốc độ và phạt các phương tiện vi phạm được nhỉ ???
Đơn cử một ví dụ cụ thể nhất : Khi vừa qua cầu Đồng nai (tức là từ địa phận Bình Dương chuyển sang địa phận ĐN) <span style=""color: #0000ff;"">ta không thấy bảng KDC cũng như bảng hạn chế tốc độ tối đa</span>. mà chỉ thấy một biển vuông màu xanh chữ trắng ghi rõ tốc độ của các phương tiện (Biển này chính là <span style=""color: #ff0000;"">Biển thông tin tốc độ </span>đã nói ở trên). Qua khỏi ngã tư Vũng Tàu trên XLHN lại tiếp tục lặp lại Biển này khi chạy đến Bùng binh Tam Hiệp, Biên Hòa.
Rất nhiều người đã bị bắn tốc độ và bị phạt trên tuyến này. Phần còn lại không dám chạy quá 50km/h mặc dù xe phải lên dốc. Phải chăng đến cả xxx cũng không nắm rõ việc này hay lợi dụng việc nhập nhằng (chỗ này có phải là khu đông dân cư hay không ?) để phạt vạ nhỉ ??? Thật vô lý và không có cơ sở để PHẠT khi chỉ có mỗi bảng này.
Các bác thấy sao ??????
 
Hạng B2
28/6/10
210
25
28
48
Đề nghị các vị ở bộ bắt đầu chỉnh đốn từ khu vực tỉnh Đồng Nai trước làm thí điểm - các bác thấy có hợp lý không ?
 
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Nếu là bảng trên mà <span style=""color: #ff0000;"">có các vòng tròn đỏ bao quanh các con số chỉ tốc độ</span> thì còn chấp nhận được, và được hiểu là tốc độ tối đa cho phép. Ngược lại mà không có thì biển này chỉ có ý nghĩa thông tin, tuyên truyền, chứ không thể làm căn cứ để phạt được.
Đúng/sai ?! Mời các bác quăng đá thoải mái.
 
Hạng D
18/2/10
3.132
2.894
113
XaGan nói:
sgb345 nói:
...
Đối với <span style=""color: #ff0000;"">Biển thông tin tốc độ</span>, là loại biển không có trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237 - 01, <span style=""color: #ff0000;"">do vậy nó chỉ mang tính chất thông tin, tuyên truyền</span> nên không được lạm dụng cắm tràn lan, chỉ cắm những vị trí thật cần thiết với khoảng cách từ 30 - 50 km. ..
Trở lại với dòng chữ đỏ nói trên. Lâu nay ai cũng biết nó là bảng thông tin tuyên truyền, không có trong Điều lệ Báo hiệu đường bộ mà tại sao xxx lại có quyền bắn tốc độ và phạt các phương tiện vi phạm được nhỉ ???
Đơn cử một ví dụ cụ thể nhất : Khi vừa qua cầu Đồng nai (tức là từ địa phận Bình Dương chuyển sang địa phận ĐN) <span style=""color: #0000ff;"">ta không thấy bảng KDC cũng như bảng hạn chế tốc độ tối đa</span>. mà chỉ thấy một biển vuông màu xanh chữ trắng ghi rõ tốc độ của các phương tiện (Biển này chính là <span style=""color: #ff0000;"">Biển thông tin tốc độ </span>đã nói ở trên). Qua khỏi ngã tư Vũng Tàu trên XLHN lại tiếp tục lặp lại Biển này khi chạy đến Bùng binh Tam Hiệp, Biên Hòa.
Rất nhiều người đã bị bắn tốc độ và bị phạt trên tuyến này. Phần còn lại không dám chạy quá 50km/h mặc dù xe phải lên dốc. Phải chăng đến cả xxx cũng không nắm rõ việc này hay lợi dụng việc nhập nhằng (chỗ này có phải là khu đông dân cư hay không ?) để phạt vạ nhỉ ??? Thật vô lý và không có cơ sở để PHẠT khi chỉ có mỗi bảng này.
Các bác thấy sao ??????
Em đồng ý với bác là chỉ thấy biển vuông màu xanh, chữ trắng thông tin tốc độ, nhưng ... bác có thể biển báo hết khu dân cư không. Nhưng mà thấy biển vuông là em cũng đạp 80, thấy biển hết khu dân cư em cũng đạp 80.
Nhân đây có bác nào cho em hỏi, từ cầu Sài Gòn đến cầu Đồng Nai, biển báo hết khu dân cư nằm ở chỗ nào, ngoài cái biển vuông bự ngay gần Đài Liệt Sỹ ?