Hạng F
14/9/04
9.928
32.159
113
Q3
Chạy khg tải là máy chạy ro ro kg kéo cái giề

Alternator là máy phát điện charge cho accu . Nó cũng là 1 thếit bị có tải vậy ???
Bơm Trợ lực nữa ???
Nếu AC on nó còn kéo cái block bơm
Chưa kể cốt chủ động của máy phải kéo 1 số bánh răng trong hộp số ( đang ở NEUTRAL hay số 0 )
mit.jacmo84 nói:
corolla95 nói:
máy chạy tắt ac cũng là có tải rùi đới
- <span style=""color: #ff0000;"">Alternator </span>
- Bơm TL

xe đời mới thì kg có bơm TL, bằng điện ràu


bác tháo hết cái dây cu roa ra là ...chạy kg tải đó
SMOKIN.GIF
Trước mắt phải hiểu "chạy không tải" nghĩa là sao đã.
Cái màu đỏ nghĩa là gì vậy bác coroll95? Em dốt từ ngữ lắm.
Ngoài ra có bác nào có ý kiến khác nữa không?
 
Hạng D
16/11/09
2.054
762
113
Em thì nghĩ nhà sản xuất nói có lý. Nhưng cái lý của họ dựa trên sự cẩn trọng quá mức nhằm bảo vệ an trách nhiệm của chính họ.
Vì thế, xe sẽ bền hơn, nếu mỗi lần chúng ta đi đâu, chúng ta nên đứng sau đuôi xe để đẩy nó.
Nghĩa là, nhà sản xuất nói có lý ạ.
 
Tập Lái
4/3/13
7
0
0
vậy kết cục xe chạy không tải là như thế nào ạ, xe ngừng + bật máy lạnh là có tải hay chạy không tải các bác nhỉ? hỏi thế để biết hạn chế chứ vô thế thì sao cũng mặc, chẳng lẽ trời nắng chang chang vô ngồi xe ko bật máy lạnh, chắc thành heo quay trước khi xe hư :D
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Em tò mò google một phát thì ra cái trang này, gửi các bác tham khảo. Chuyện bài viết là ở xứ lạnh, nên có vài chi tiết có thể khác với xứ nóng như Việt Nam:
http://www.consumerenergycenter.org/myths/idling.html

TÔI CÓ NÊN TẮT MÁY XE KHI (THAY VÌ) CHO XE CHẠY KHÔNG TẢI

ĐÂY LÀ NGUYÊN TẮC: Nếu bạn đang dừng xe trong hàng chờ ở một nhà hàng/điểm kinh doanh mua-và-mang-đi (drive-through) hoặc bạn đang chờ ai đó và bạn đậu xe lại và ngồi chờ 10 giây hoặc lâu hơn... Hãy tắt máy xe.

Tại sao??

Cứ mỗi hai phút một chiếc xe chạy không tải, nó xài một lượng nhiên liệu tương đương với lượng nhiên liệu nó dùng để chạy một dặm (1.6 km). Nghiên cứu chỉ ra rằng một người trung bình cho xe của họ chạy không tải 5 đến 10 phút một ngày. Mọi người thường cho xe của họ chạy không tải vào mùa đông nhiều hơn vào mùa hè. Nhưng ngay cả trong mùa đông, bạn cũng không cần cho xe của bạn đứng yên và chạy không tải nhiều hơn 5 phút để "làm nóng" trong khi chỉ cần 30 giây là tốt rồi.

Nhưng nếu bạn không lái xe chạy đi. Chạy không tải sẽ cho mức tiêu hao nhiên liệu là KHÔNG dặm một gallon (ở Mỹ mức tiêu hao nhiên liệu được tính bằng miles per gallon hay mpg, khác với ở Việt Nam tính bằng lít/100km.)

Lời khuyên là: Nếu bạn đang dừng xe hơn 30 giây, hãy tắt máy. Mười giây chạy không tải sử dụng nhiều nhiên liệu hơn tắt máy xe và khởi động lại. Và khi khởi động xe, đừng đạp lên pê-đan ga, chỉ cần vặn chìa khóa để khởi động.

Một cách khác thay vì chạy không tải là hãy đậu xe, bước vô trong tiệm, mua sắm gì đó rồi quay trở lại xe.

Sau đây là một số chuyện thần thoại khác liên quan đến chạy không tải.

Thần thoại #1: Máy nên được làm nóng trước khi chạy. Thực tế: Chạy không tải không phải là một cách hiệu quả để làm nóng xe của bạn, ngay cả trong thời tiết lạnh. Cách tốt nhất để làm điều này là lái xe đi. Với máy móc hiện đại ngày nay, bạn không cần nhiều hơn 30 giây chạy không tải vào mùa đông trước khi bạn lái xe đi.

Thần thoại #2: Chạy không tải tốt cho máy móc. Thực tế: Chạy không tải quá nhiều có thể thực sự làm hư hỏng các bộ phận của máy xe của bạn, bao gồm xi-lanh, bu-gi, và hệ thống xả. Nhiên liệu chỉ được đốt một phần khi chạy không tải bỡi vì máy không được hoạt động ở nhiệt độ đỉnh của nó. Nó dẫn đến việc nhiên liệu dư thừa bám vào thành xi-lanh và sẽ làm hư hỏng các bộ phận của máy và gia tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Thần thoại #3: Tắt máy và khởi động lại là bắt máy làm việc nhiều và tiêu hao xăng nhiều hơn để nó chạy không tải. Thực tế: Khởi động thường xuyên có ảnh hưởng chút ít đến các bộ phận của máy như bình điện hoặc bộ đề. Những hao mòn các bộ phận máy do việc khởi động xe được ước chừng vào khoảng 10 đô-la một năm trong chi phí vận hành xe, số tiền mà có thể được bù đắp lại nhiều lần hơn nhờ tiết kiệm nhiên liệu từ việc giảm chạy không tải. Điểm mấu chốt là chạy không tải hơn 10 giây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn việc khởi động lại máy.
 
Hạng B2
6/9/11
371
115
43
Các hãng cảnh báo không nên nổ máy dừng tại chỗ vì 2 nguyên nhân chính sau: - Khí thải lọt vào xe gây ngộ độc.
- Bộ trung hòa khí thải ở các xe từ euro2 trở lên sẽ bị quá nhiệt vì không có gió làm mát dẫn đến hư hỏng và có thể gây cháy xe. Còn động cơ thì có quạt giải nhiệt nên không có chuyện quá nóng động cơ.
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Nếu đúng vậy thì căng hà. Kẹt xe phà Cát Lái hay Tân Vạn mà tắt máy mở máy thằng chạy sau nó chửi cho thấy ghê, giữa trưa k bật lạnh có nước thành heo quay
39.gif
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
thietbiloc nói:
Chắc do vấn đề chuyển ngữ không chính xác làm các bác rối.

Chế độ Idle/ Idling là nổ máy đứng im (không chạy) chứ không phải là "chạy không tải".
Bác hiểu thế nào về 2 sự khác biệt này???
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
corolla95 nói:
hoa kỳ - gia nã đại mùa đông nó nổ máy = remote trc khi đi làm cả 30p đó có sao đau:D
tụi bắc mỹ nó còn nhét nùi giẻ vô radiator - ga lang - bít bớt gió trời khi chạy / để cho máy càng nóng thêm ( mùa đông ):D
cái này là thằng bạn mỹ chở e trên chiếc Buick của nó , nó nói .
ối cái đệch 2 độ C mà nó áo ba lỗ chạy vòng vòng :confused:
Cái này là thằng bạn bác nói. Chứ không phải khoa học nói đúng không bác?:)
Có thể bạn bác đúng, mà cũng có thể bạn bác sai.