Tập Lái
23/5/19
41
42
19
40
VEC lý giải việc duy trì 150.000 đồng trong tài khoản ETC


Với yêu cầu tài xế phải duy trì số dư lớn trong tài khoản ETC khi đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lãnh đạo VEC cho biết đây là giải pháp tạm thời và sẽ được điều chỉnh.

Trải qua 5 ngày vận hành thu phí không dừng hoàn toàn, cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhận được phản ánh của nhiều tài xế về việc bắt buộc phải duy trì tối thiểu 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, dù quãng đường di chuyển đôi khi chỉ tốn 30.000 đồng.

Số tiền 150.000 đồng nêu trên là định mức được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ban hành cho phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc dài nhất cả nước. Định mức được tính theo nguyên tắc số dư tối thiểu trong tài khoản của chủ xe là 50% phí của chặng dài nhất của xe loại 1.

Về vấn đề duy trì số dư, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC), lý giải đây là phương án tạm thời để tránh tình trạng xe không đủ số dư tại lối ra cao tốc. Những trường hợp này sẽ mất trên 5 phút để kiểm tra, xác minh thông tin điểm vào, hướng dẫn nạp tiền, thu tiền mặt… dẫn đến hậu quả ùn tắc tại trạm.

Ông Nhi cho biết theo tính toán, số lượng xe đi lộ trình ngắn nhất (mức phí thấp nhất) chỉ chiếm khoảng 3% trên tổng số lưu lượng xe di chuyển qua tuyến. Vì vậy, cần cân nhắc đến lợi ích của đại đa số phương tiện để đề xuất hạn mức phù hợp.

"Hạn mức cao hơn thì sẽ giải thoát tốt hơn cho đại đa số phương tiện lưu thông trên tuyến ra bất cứ trạm nào. Hạn mức chỉ là tạm thời, sẽ có sự thay đổi phù hợp tốt nhất cho người tham gia giao thông", lãnh đạo VEC khẳng định.

Đối với vấn đề nạp tiền vào tài khoản phải mất phí, đại diện hai nhà cung cấp dịch vụ là VETC và VDTC cho biết họ không hề thu bất cứ loại phí nạp tiền nào của người dân, phí này là do phía ngân hàng hoặc đơn vị trung gian thanh toán quy định.

Hiện có khoảng 10 kênh để nạp tiền vào tài khoản giao thông. Tuy nhiên, chỉ có một số kênh là miễn phí nên chưa tạo được thuận tiện cho người dân. Việc miễn phí giao dịch chỉ áp dụng với kênh thanh toán là đối tác của riêng VETC hoặc ePass.

Đơn cử, khách hàng của VDTC muốn miễn phí nạp tiền vào tài khoản ePass thì phải liên kết với tài khoản Viettel Money hoặc chuyển khoản từ Ngân hàng BIDV theo đúng cú pháp.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ ETC cho biết đang đàm phán thêm với các ngân hàng khác để xem xét liên kết dịch vụ và miễn phí khi nạp tiền vào tài khoản giao thông.

Liên quan đến vấn đề thanh toán ETC, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ phải kết nối, đàm phán với tổ chức tín dụng để việc nạp tiền vào tài khoản nhanh nhất, tiện lợi nhất.

Về định mức số dư trong tài khoản, ông Thọ yêu cầu chỉ duy trì tạm thời trong thời gian tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân hình thành thói quen sử dụng dịch vụ.

Theo Zing
 
  • Haha
Reactions: chat2004
Hạng B2
25/12/08
380
1.036
93
sao không làm kiểu trả sau ta, tức là xe qua trạm thì cứ cho qua, chỉ cần ghi lại thông tin xe (biển số, qua trạm nào, vào lúc nào,...), cộng dồn số lần qua các trạm. Rồi sau đó thông báo qua app cho chủ tài khoản, và chủ tài khoản phải thanh toán trong xx ngày, sau xx ngày không thanh toán thì tính lãi suất. Như vậy sẽ rất là nhanh, và thể xử lý offline tại trạm và bất đồng bộ lên trên hệ thống
 
Hạng D
16/11/20
1.483
3.840
113
36
Hài, mệt, làm giống như grab hay các dịch vụ khác, cho add thẻ tín dụng với tài khoản ETC. Khi qua trạm thì chỉ cần check số dư tạm giữ trong thẻ tín dụng đủ để thanh toán cho lượt cao nhất. Tới trạm ra thì đi tới đâu trừ tới đó. Thời đại 4.0 việc check thẻ tín dụng còn hoạt động, số dư còn đủ không, tạm giữ số dư thiếu gì cách mà sao không làm rồi cứ để người dân la lên thế.
 
  • Like
Reactions: newbieq7
Hạng B2
10/2/09
484
596
93
Còn rất nhiều bất cập, nhưng vẫn thích ép xài, ko xài thì phạt.
 
Hạng D
26/3/17
1.573
2.441
113
sao không làm kiểu trả sau ta, tức là xe qua trạm thì cứ cho qua, chỉ cần ghi lại thông tin xe (biển số, qua trạm nào, vào lúc nào,...), cộng dồn số lần qua các trạm. Rồi sau đó thông báo qua app cho chủ tài khoản, và chủ tài khoản phải thanh toán trong xx ngày, sau xx ngày không thanh toán thì tính lãi suất. Như vậy sẽ rất là nhanh, và thể xử lý offline tại trạm và bất đồng bộ lên trên hệ thống
Mấy ảnh sợ bọn xài biển số Lật, biển số giả.... Mấy ảnh thích nắm đằng chuôi, đâu có ngu mà nắm lưỡi dao
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/14
7.928
9.810
113
sao không làm kiểu trả sau ta, tức là xe qua trạm thì cứ cho qua, chỉ cần ghi lại thông tin xe (biển số, qua trạm nào, vào lúc nào,...), cộng dồn số lần qua các trạm. Rồi sau đó thông báo qua app cho chủ tài khoản, và chủ tài khoản phải thanh toán trong xx ngày, sau xx ngày không thanh toán thì tính lãi suất. Như vậy sẽ rất là nhanh, và thể xử lý offline tại trạm và bất đồng bộ lên trên hệ thống
Quan thì tham còn dân thì gian.
 
Tập Lái
30/4/20
12
20
3
34
Chẳng qua là ép duy trì 150k/xe. Tính khoảng 1.000.000 xe nạp mà chưa đi là chủ đầu tư tạm sử dụng được 150.000.000.000 đồng (150 tỷ). Gửi ngân hàng thôi mỗi tháng cũng bỏ túi khoảng gần 1tỷ (tạm tính lãi gửi 7%). Làm giàu không khó.
 
Hạng B2
16/5/20
368
1.288
93
37
sao không làm kiểu trả sau ta, tức là xe qua trạm thì cứ cho qua, chỉ cần ghi lại thông tin xe (biển số, qua trạm nào, vào lúc nào,...), cộng dồn số lần qua các trạm. Rồi sau đó thông báo qua app cho chủ tài khoản, và chủ tài khoản phải thanh toán trong xx ngày, sau xx ngày không thanh toán thì tính lãi suất. Như vậy sẽ rất là nhanh, và thể xử lý offline tại trạm và bất đồng bộ lên trên hệ thống
Công nghệ 0.4 mà. :):D Toàn để đầu đất nó trúng thầu ko sao khá nổi.
 
Hạng D
10/6/10
1.219
1.014
113
Đọc mà cười ẻ luôn. Số dư nhiều thì mới qua nhanh dc ah? Té ra bữa giờ kẹt là do mấy ông tốt bụng lo kiểm tra số dư dùm bà con ah :D