Hạng B1
31/1/14
58
110
33
Đề nghị tháo trạm bên TT, dời về lắp cho đường tránh Cai Lậy :)
 
Tập Lái
20/12/17
4
2
3
38
Việt Nam vay tiền của Nhật để làm hầm Thủ Thiêm, làm Metro cuối cùng cũng phải trả, ai nói cho không? Cuồng Nhật cũng cần đúng chỗ nha. Vốn ODA là nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức, LÀ VỐN VAY KHÔNG LÃI SUẤT (0%) HOẶC LÃI SUẤT THẤP, làm gì có chuyện cho không (không hoàn lại). Tiền triệu tiền tỉ USD chứ không phải lá mít mà cho không. Chỉ riêng chi tiết đó đã chứng tỏ người viết hoàn toàn không có kiến thức trong lĩnh vực kinh tế vậy mà cũng rêu rao để lòi cái dốt ra cho thiên hạ biết.
 
  • Like
Reactions: bighead
Hạng B1
17/3/16
79
84
18
Việt Nam vay tiền của Nhật để làm hầm Thủ Thiêm, làm Metro cuối cùng cũng phải trả, ai nói cho không? Cuồng Nhật cũng cần đúng chỗ nha. Vốn ODA là nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức, LÀ VỐN VAY KHÔNG LÃI SUẤT (0%) HOẶC LÃI SUẤT THẤP, làm gì có chuyện cho không (không hoàn lại). Tiền triệu tiền tỉ USD chứ không phải lá mít mà cho không. Chỉ riêng chi tiết đó đã chứng tỏ người viết hoàn toàn không có kiến thức trong lĩnh vực kinh tế vậy mà cũng rêu rao để lòi cái dốt ra cho thiên hạ biết.

Bác có chắc về kiến thức kinh tế của bác không? ODA không hoàn lại khác với ODA vay ưu đãi nha bác, nó là quà khuyến mãi kèm theo một gói vay lớn khác nên không cần trả.
 
  • Like
Reactions: ican
Tập Lái
20/12/17
4
2
3
38
Bác có chắc về kiến thức kinh tế của bác không? ODA không hoàn lại khác với ODA vay ưu đãi nha bác, nó là quà khuyến mãi kèm theo một gói vay lớn khác nên không cần trả.
QĐ 622/QĐ-TTg của Thủ tướng ngày 05/07/2000 ghi rõ Nguồn vốn dự án đại lộ Đông Tây là Vốn vay từ Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) và vốn đối ứng từ ngân sách của thành phố Hồ Chí Minh. Tôi nhắc lại một lần nữa là chúng ta đi vay để làm Dự án Đông Tây (trong đó có hạng mục hầm thủ thiêm) và Metro. Con cháu chúng ta sau này phải trả chứ không có ai cho không. Quyết toán năm 2012, tổng mức vốn cho dự án Đại lộ Đông Tây là hơn 16 nghìn tỉ VNĐ, trong đó 65% vay từ JBIC, 35% là vốn đối ứng của TW và TP.HCM. Các bác khi nói cố tình nói "ODA không hoàn lại" gán ghép cho cả dự án là sai thuật ngữ, sai vấn đề làm người đọc không hiểu tưởng nhầm Nhật cho không biếu không cả cái dự án. Còn viện trợ không hoàn lại thường được các nước phát triển viện trợ chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục, y tế hoặc cải cách hành chính với số tiền vài chục ngàn đến khoản chục triệu USD. Ví dụ dự án cải cách ngành hải quan và xây dựng cổng thông tin một cửa quốc gia VN là Nhật viện trợ không hoàn lại thông qua JICA. Còn trong các dự án xây dựng, viện trợ không hoàn lại thường là cho công tác nghiên cứu khảo sát, lập báo cáo tiền khả thi...
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
QĐ 622/QĐ-TTg của Thủ tướng ngày 05/07/2000 ghi rõ Nguồn vốn dự án đại lộ Đông Tây là Vốn vay từ Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) và vốn đối ứng từ ngân sách của thành phố Hồ Chí Minh. Tôi nhắc lại một lần nữa là chúng ta đi vay để làm Dự án Đông Tây (trong đó có hạng mục hầm thủ thiêm) và Metro. Con cháu chúng ta sau này phải trả chứ không có ai cho không. Quyết toán năm 2012, tổng mức vốn cho dự án Đại lộ Đông Tây là hơn 16 nghìn tỉ VNĐ, trong đó 65% vay từ JBIC, 35% là vốn đối ứng của TW và TP.HCM. Các bác khi nói cố tình nói "ODA không hoàn lại" gán ghép cho cả dự án là sai thuật ngữ, sai vấn đề làm người đọc không hiểu tưởng nhầm Nhật cho không biếu không cả cái dự án. Còn viện trợ không hoàn lại thường được các nước phát triển viện trợ chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục, y tế hoặc cải cách hành chính với số tiền vài chục ngàn đến khoản chục triệu USD. Ví dụ dự án cải cách ngành hải quan và xây dựng cổng thông tin một cửa quốc gia VN là Nhật viện trợ không hoàn lại thông qua JICA. Còn trong các dự án xây dựng, viện trợ không hoàn lại thường là cho công tác nghiên cứu khảo sát, lập báo cáo tiền khả thi...
Vậy lý do gì mà khi phía Nhật, phía Úc yêu cầu ta ngưng thu phí thì ta ngưng ngay? Ko thí điểm gì hết?
 
  • Like
Reactions: bacai and nta139
Hạng F
16/7/15
6.297
25.182
113
Vậy lý do gì mà khi phía Nhật, phía Úc yêu cầu ta ngưng thu phí thì ta ngưng ngay? Ko thí điểm gì hết?
"chia sẽ gánh nặng với dân" nhé anh... chia cái qq...
 
  • Like
Reactions: ntt61
Tập Lái
20/12/17
4
2
3
38
Vậy lý do gì mà khi phía Nhật, phía Úc yêu cầu ta ngưng thu phí thì ta ngưng ngay? Ko thí điểm gì hết?
Nhật là nhà tài trợ lớn nhất của Việt Nam, tiếng nói của họ rất có trọng lượng, thế thôi. Chứ mấy ổng mà muốn thu thì Nhật cũng chả làm gì được. Nhưng cái gọi là quyền lực mềm bạn đã nghe chưa? Trong trường hợp này thì đúng như thế đấy.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Nhật là nhà tài trợ lớn nhất của Việt Nam, tiếng nói của họ rất có trọng lượng, thế thôi. Chứ mấy ổng mà muốn thu thì Nhật cũng chả làm gì được. Nhưng cái gọi là quyền lực mềm bạn đã nghe chưa? Trong trường hợp này thì đúng như thế đấy.
Có nghĩa là ta đã muốn thu và đã quyết thu nên đã xây xong cái trạm thu phí và đã thu thử nghiệm.
Thế mà bọn Nhật, bọn Úc lại dùng cái quyền lực mềm ấy đề nghị ta ngưng thu.
Cuối cùng là ta phải ngưng thu vì cái quyền lực mềm ấy, dù cố biện minh rằng chỉ thu cho cái bảo trì đường hầm chứ ko thu phần xây dựng, cũng ko được thu.
Ôi! Đúng là cũng nhờ cái quyền lực mềm ấy của bọn tư bản mà ta đã chia sẽ gánh nặng cho dân!
Đáng mừng lắm thay!
Dân ta có nên ước ao cái quyền lực mềm ấy phát triển???
 
  • Like
Reactions: ican and nta139
Hạng F
16/7/15
6.297
25.182
113
hình như cũng có 1 cái "quyền lực mềm" đang đè nước ta, mà chắc là dân không muốn.