Hạng C
3/5/10
687
4.200
93
Theo mình biết thì chính phủ Úc vẫn tiếp tục viện trợ vốn không hoàn lại cho 2 cầu Cao Lãnh và Đồng Tháp, 2 cây cầu này sẽ được hoàn thành trong năm 2017.

Sau khi hoàn thành cầu với vốn viện trợ Không Hoàn Lại, phía VNcó thu phí hay không lại là một câu chuyện khác, nếu phía VN thu phí chắc anh em ta sẽ có thêm phương pháp đấu tranh:

- Vẫn sử dụng tiền lẻ
- Viết thư lên chính phủ Úc để họ gây sức ép.
... còn có ai có thêm ý tưởng đấu tranh nào khác không?
Tìm đường qua Úc sống.
 
  • Like
Reactions: rongcon2305
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Không thu là... phí.
Nhân vụ bất tuân dân sự, phản đối thu phí bất hợp lý tại BOT Cai Lậy, chợt nhớ tới 2 cái trạm hoành cmn tráng của nhà nước, xây hết hàng chục tỷ đồng, trang bị cực kỳ hiện đại chỉ để chơi mới thấy nhà nước VN thương dân cỡ nào.
1- Trạm thu phí cầu Mỹ Thuận: được đưa vào hoạt động cùng thời điểm khánh thành cầu (ngày 21/5/2000). Trong năm đầu tiên, mỗi ngày có hơn 6.000 lượt xe 4 bánh qua lại. Đến năm 2010 tăng lên gần 16.000 lượt. Sau 10 năm, trạm thu được gần 545 tỷ đồng. Phía Úc đã phản đối việc thu phí do cây cầu này được xây từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Australia, có giá khoảng 80 triệu USD. Phía VN viện cớ phải thu phí để trang trải tiền bảo trì, duy tu, điện chiếu sáng nên cù nhây quyết không buông. Kết quả: 2 cây cầu dự kiến tiếp theo là Cao Lãnh và Vàm Cống cũng theo hình thức đầu tư này đã bị phía Úc hủy bỏ. Đkm, đen vãi nồi.
2- Trạm thu phí hầm vượt sông Thủ Thiêm: đây cũng là công trình vốn đầu tư từ Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật Bản có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, cũng là loại viện trợ không hoàn lại. Tại đầu đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn) phía quận 2, trạm thu phí Thủ Thiêm với 12 cabin được xây dựng hoành tráng. tháng 9/2012, Sở GTVT TP HCM tổ chức cho thu phí thử nghiệm (làm nháp) hầm Thủ Thiêm (không thu tiền và diễn ra khoảng 1 tháng) đã ghi nhận bình quân mỗi ngày có gần 14.7000 ôtô lưu thông, đạt 34% công suất thiết kế và hơn 76.700 xe máy lưu thông, đạt 27% công suất thiết kế, nguồn thu cực kỳ hứa cmn hẹn một vụ bội cmn thu. Đùng một cái, phía Nhật gởi công hàm phản đối kịch liệt. Kết quả: ngày 22/11/2012, UBND TP HCM quyết định chưa thu phí hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) "để chia sẻ khó khăn với người dân". Dân Xì Goòng nghe thông báo vậy khóc không ra tiếng vì tấm lòng thương dân của nhà nước, nước mắt chảy thiếu điều gây ngập hầm Thủ Thiêm.
Tóm lại, nhà nước VN do dân, vì dân, thấy dân đi đường của tụi tư bổn viện trợ mà không thu thì rất phí nên lập trạm thu cho đỡ phí. Khi tụi tư bổn thối cmn nát phản đối thì nhà nước sẵn sàng hy sinh miếng ngon để "chia sẻ khó khăn với người dân". Nhà nước còn vậy trách gì mấy thằng BOT, nó cũng phải quỵ lụy chạy chọt, bục mặt, mòn gối, rải tiền như tiền âm phủ mới giành được quyền làm BOT, giờ bảo nó thả thì đào mả cha nó lên để bù chi phí chạy chọt à.

(THEO FB: Thai Binh)

p/s: xóa bài này nữa thì nể luôn otosg
Thằng viết bài này ngu, thằng đi share còn ngu hơn, đợi mấy thánh bên CNL vào phân tích nhé,
 
Hạng C
26/10/16
683
12.620
93
23
Trước 2010 gì đó, nhiều trạm thu phí của nhà nước tại các công trình đầu tư bằng vốn nhà nước (là vốn NS hay vốn NN vay ODA...) như cầu Mỹ Thuận, Cần Thơ, sông Gianh, Bàn Thạch, Quán Hàu, Bãi Cháy, ... Từ năm 2010 khi luật GT đường bộ năm 2008 có hiệu lực, quy đinh cầu đường do NN đã đầu tư thì không lập trạm thu phí hoàn vốn nữa, mà sẽ thu phí bảo trì hàng năm (cái tem xanh đó!). Nên các trạm thu phí NN đó bị xoá bỏ. Trạm hầm Thủ Thiêm vừa làm xong thì đúng thời điểm áp dụng luật mới nên không thu ngày nào. Từ 2010 trở lại đây thì toàn trạm BOT mới do các doanh nghiệp BOT làm thôi. Cầu Vàm Cống, Cao lãnh không phải là BOT, nhưng không rõ sau này có thu phí ko nhỉ?
Từ thời điểm không thu phí các đường do NN làm thì NN đếch làm nữa :D
 
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
17/12/17
1
0
1
34
Cảm ơn ĐẢNG mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày mới để iu thương!

;)