RE: Vì sao giá xe cao - sự thật đắng cay.
sự thật này cần phải kiểm chứng lại vì theo em đây là phần phản biện:
- nếu chuyển giá kiểu đó thì không đóng thuế ở VN thì đóng thuế ở nước ngoài (vì phần tăng giá linh kiện sẽ tạo ra lợi nhuận cho chi nhánh ở nước ngòai) ... cho nên không thể kết luận ngay được là chuyển giá như thế có lợi cho các liên doanh ...
- thứ 2 ở VN đa số nhập theo cụm linh kiện ... vậy làm sao ông nhà báo có thể biết được giá cao hay không?
- thứ 3 ... ai cũng biết phần tạo ra giá xe tăng là phần thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt
- thư 4 ... các công ty liên doanh ở VN đều là các tên tuổi trên thế giới ... việc chuyển giá nội bộ kiểu này khó xảy ra vì tụi công ty này thường không làm những chuyện lìu tìu này làm gì vì ngại dính đến rủi ro về kiện tụng và danh tiếng công ty
em chẳng bênh gì tụi ld láp ráp ôtô nhưng cũng không thích cánh nhà báo của mình là "sủa" linh tinh chẳng có sự phân tích thấu đáo tình hình gì cả ... toàn đưa tin lìu tìu
sự thật này cần phải kiểm chứng lại vì theo em đây là phần phản biện:
- nếu chuyển giá kiểu đó thì không đóng thuế ở VN thì đóng thuế ở nước ngoài (vì phần tăng giá linh kiện sẽ tạo ra lợi nhuận cho chi nhánh ở nước ngòai) ... cho nên không thể kết luận ngay được là chuyển giá như thế có lợi cho các liên doanh ...
- thứ 2 ở VN đa số nhập theo cụm linh kiện ... vậy làm sao ông nhà báo có thể biết được giá cao hay không?
- thứ 3 ... ai cũng biết phần tạo ra giá xe tăng là phần thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt
- thư 4 ... các công ty liên doanh ở VN đều là các tên tuổi trên thế giới ... việc chuyển giá nội bộ kiểu này khó xảy ra vì tụi công ty này thường không làm những chuyện lìu tìu này làm gì vì ngại dính đến rủi ro về kiện tụng và danh tiếng công ty
em chẳng bênh gì tụi ld láp ráp ôtô nhưng cũng không thích cánh nhà báo của mình là "sủa" linh tinh chẳng có sự phân tích thấu đáo tình hình gì cả ... toàn đưa tin lìu tìu
RE: Vì sao giá xe cao - sự thật đắng cay.
Bác pê tai son nói đúng rồi. Cánh nhà báo toàn là nghe nói nghe thấy hoặc chơi trò mèo vờn chuột mà thôi. Em ngoài lề tí, cái vụ gia nhập WTO cũng thế, các quan chức ngoại giao bảo rằng nếu sau 2 tháng nữa VN và USA hoàn tất đàm phán thì VN mới gia nhập được WTO trong mùa thu năm nay, vậy mà các nhà báo cứ đăng tít trang đầu VN sẽ gia nhập WTO trong mùa thu năm nay.... mà thiếu chữ NẾU .. cứ lập lờ con chữ như thế này...chán thật mấy tay nhà báo...
Bác pê tai son nói đúng rồi. Cánh nhà báo toàn là nghe nói nghe thấy hoặc chơi trò mèo vờn chuột mà thôi. Em ngoài lề tí, cái vụ gia nhập WTO cũng thế, các quan chức ngoại giao bảo rằng nếu sau 2 tháng nữa VN và USA hoàn tất đàm phán thì VN mới gia nhập được WTO trong mùa thu năm nay, vậy mà các nhà báo cứ đăng tít trang đầu VN sẽ gia nhập WTO trong mùa thu năm nay.... mà thiếu chữ NẾU .. cứ lập lờ con chữ như thế này...chán thật mấy tay nhà báo...
RE: Vì sao giá xe cao - sự thật đắng cay.
Em cũng xem phóng sự này, nhưng có 1 điều chưa biết thông tin giá linh kiện nhập đấy là giá trước thuế hay sau thuế.
Nếu giá sau thuế thì không còn gỉ phải bàn nữa, chẳng nhẽ VTV cũng là lá cải chăng!
Còn nếu trước thuế thì vẫn có thể lý giải được bằng cái việc gọi là "chính sách bảo hộ" của các hãng xe đối phó với chính sách thuế của VN.
Cho nên giá xe cao vô lý đâu phải do từ một phía.
Em cũng xem phóng sự này, nhưng có 1 điều chưa biết thông tin giá linh kiện nhập đấy là giá trước thuế hay sau thuế.
Nếu giá sau thuế thì không còn gỉ phải bàn nữa, chẳng nhẽ VTV cũng là lá cải chăng!
Còn nếu trước thuế thì vẫn có thể lý giải được bằng cái việc gọi là "chính sách bảo hộ" của các hãng xe đối phó với chính sách thuế của VN.
Cho nên giá xe cao vô lý đâu phải do từ một phía.
RE: Vì sao giá xe cao - sự thật đắng cay.
Em thấy bác nhà báo cũng có lý . Còn bác ptson cũng hợp lý !
Nhưng chuẩn nhất là xe VN giá cao do thuế quá cao . Vô lý bỏ mịa . Nguồn thu ngân sách cứ trông chờ vào đấy , mai gia nhập nọ nhập kia thuế hạ thì có mà ngáp .
Trong khi đó mảng thuế thu nhập cá nhân & doanh nghiệp lại hổng nặng - chả thu được mấy hào .
Em thấy bác nhà báo cũng có lý . Còn bác ptson cũng hợp lý !
Nhưng chuẩn nhất là xe VN giá cao do thuế quá cao . Vô lý bỏ mịa . Nguồn thu ngân sách cứ trông chờ vào đấy , mai gia nhập nọ nhập kia thuế hạ thì có mà ngáp .
Trong khi đó mảng thuế thu nhập cá nhân & doanh nghiệp lại hổng nặng - chả thu được mấy hào .
RE: Vì sao giá xe cao - sự thật đắng cay.
Thế pác đã hiểu tư bản là cái giề chưa nhỉ, là cái gì nó cũng làm miễn là có lợi nhuận...
Kết luận, tôi thấy nhà báo nói chuyện này đúng tới 80% rồi...
Chuyển giá nó đóng thuế ở nước nó, có lợi cho nước nó, thua thiệt ở nước mình...- nếu chuyển giá kiểu đó thì không đóng thuế ở VN thì đóng thuế ở nước ngoài (vì phần tăng giá linh kiện sẽ tạo ra lợi nhuận cho chi nhánh ở nước ngòai) ... cho nên không thể kết luận ngay được là chuyển giá như thế có lợi cho các liên doanh ...
Không biết được cao hay không, nhưng cộng các cụm klinh kiện lại đề hình thành ra 1 cái xe không thể cao hơn giá 1 con xe ở chính quốc...- thứ 2 ở VN đa số nhập theo cụm linh kiện ... vậy làm sao ông nhà báo có thể biết được giá cao hay không?
Ở đây mới chỉ tính giá để tính thuế nhập khẩu thôi, chưa tính đến chuyện thuế TTĐB- thứ 3 ... ai cũng biết phần tạo ra giá xe tăng là phần thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt
thư 4 ... các công ty liên doanh ở VN đều là các tên tuổi trên thế giới ... việc chuyển giá nội bộ kiểu này khó xảy ra vì tụi công ty này thường không làm những chuyện lìu tìu này làm gì vì ngại dính đến rủi ro về kiện tụng và danh tiếng công ty
Thế pác đã hiểu tư bản là cái giề chưa nhỉ, là cái gì nó cũng làm miễn là có lợi nhuận...
Kết luận, tôi thấy nhà báo nói chuyện này đúng tới 80% rồi...
RE: Vì sao giá xe cao - sự thật đắng cay.
Thông thường các liên doanh ko được phép mang tất cả lợi nhuận ra nước ngoài, 1 phần phải được tái đầu tư vào VN, đặc biệt đối với 1 số ngành như bảo hiểm... Do vậy, có hiện tượng nâng giá các bộ phụ tùng nhập khẩu, nhưng theo tôi ko hẳn là để hãng mẹ trốn thuế tại VN.
Thông thường các liên doanh ko được phép mang tất cả lợi nhuận ra nước ngoài, 1 phần phải được tái đầu tư vào VN, đặc biệt đối với 1 số ngành như bảo hiểm... Do vậy, có hiện tượng nâng giá các bộ phụ tùng nhập khẩu, nhưng theo tôi ko hẳn là để hãng mẹ trốn thuế tại VN.