Hạng D
11/7/16
1.710
2.212
133
Mình đang đi Hyundai Creta nên xin phép thảo luận luôn vài ý.
1. Động cơ nhìn thông số 1.9AT sao lại yếu quá hả các bác? Xe mình 1.5CVT yếu xìu, trễ ga mà lại bán chạy???
3. Nội thất: mình rất thích nội thất Dmax, ko hề thích nội thất bê đê của Creta.
4. Ngoại thất: đồng ý là cái đầu xe của Dmax/Mux nhìn hơi thấp so với mặt bằng chung phân khúc Pickup/Suv nói chung. Ngoại thất ít dải led, nhìn hơi cổ điển.
5. Trang bị: chưa nghiên cứu kỹ nên tạm ko góp ý.
6. Giá bán: thực sự ko hiểu hãng định vị tập khách hàng của Dmax/Mux là gì luôn? (nhân viên văn phòng đi cafe? người làm kinh doanh cần sang trọng? nông dân chở sầu riêng? anh tài mcma?). Vd mình là nvvp cần con xe cân đối giữa đi phố và đi xa, động cơ đủ dùng, chuyển số mượt mà lâu lâu chở người thân, nội ngoại thất bê đê (ko hầm hố cũng ko quá mềm mại), nên mình chọn Creta.
7. Đại lý: ít và toàn xe tải, làm ae xe du lịch cảm thấy không công bằng so với các hãng xe khác, nghe đồn thôi cũng không rõ thực hư thế nào. Hyundai thì Bus & Truck có đại lý tách riêng với xe du lịch. Còn tay nghề thợ thì hên xui, mình cũng ko chắc là mấy ảnh ktv xuất sắc đang bảo dưỡng xe mình hay mấy anh mới vào nghề.
Mình trả lời a luôn nhé.
1. Động cơ 1.9AT yếu so với xe cùng phân khúc a ơi (ví dụ a luôn là Ford Ranger, thậm chí Mitsu Triton, Toy Hilux) a cầm lái 02 con xe nó khác hẵn.
3. Nội thất: mình so cùng pk, chứ a đi so với con xe mini CUV đô thị thì nó trớt quớt. Đồng ý là có thể so sánh với bất kỳ xe nào nhưng trọng tâm bị thay đổi thế thì p.khúc k/h của nhà sx mong muốn là gì ?
6. Đội xe cày nhà mình toàn Dmax nên có sao nói vẫy.
 
Hạng B2
5/2/22
128
149
43
Quận Tân Bình, TP.HCM
1. Động cơ máy dầu vốn đã ì so với máy xăng lúc dãy tốc độ thấp ngoài ra anh còn phải so sánh sức kéo so với tải trọng của xe. Creta trọng lượng nhẹ hơn máy dòng này bán tải hay SUV này nhiều với lại Creta định vị chủ yếu là xe để đi trong phố nên với động cơ hộp số đó thì chỉ cần êm ái trong dãy tốc độ thấp là được. So sánh thông số của các dòng trong cùng phân khúc thì Isuzu đang ở mức yếu nhất.
Mấy cái sau thì anh phải so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Everest, Fortuner hay Ranger, Triton thì rõ ràng từ thiết kế, trang bị, đại lý thì các hãng khác đều nhỉnh hơn. Chỉ có giá bán thì Isuzu thì có rẻ hơn 1 tí nhưng so với những cái ở trên thì cũng rất khó để thuyết phục người mua xuống tiền.
à, tại vì mình chỉ nhắm là cầm cùng 1 số tiền đó thì mình sẽ mua xe nào và mình đã từng có ý định mua Dmax để đi kết hợp trong phố và du lịch vài trăm km (Tây Nguyên). Thực ra bây giờ số đông lại không mua bán tải để chở hàng nữa =))
 
Hạng D
1/7/10
2.153
1.371
133
giaotoviet.com
Này giống thời ông Suzuki cũng cầu thị; nhưng giải pháp đưa ra thì không thấy gì nhiều.
Theo tui thấy thế này:
- Thị hiếu và tâm lý số đông: VN khác Thái, ở bển Isuzu làm vua do mạnh mảng bán tải và Thái là thị trường xe bán tải => bán tốt lây qua xe du lịch Isuzu.
- Hệ thống phân phối: như nhiều bác nói, 2 anh Isuzu và Suzuki bán hỗn tạp xe du lịch và xe tải; khách hàng có được chăm sóc tốt không; nên học theo anh Mercedes VN; mạnh dạn tách Fuso ra riêng (sau thời gian bán chung).
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
23/8/08
3.208
1.949
113
46
Hồi triển lãm năm 2024; đăng ký chạy thử mà chả ông nào gọi lại báo câu nào: --> chăm sóc khách hàng kém thực sự.
Cũng quan tâm, nhưng chưa được chạy thử nên chưa đánh giá được thêm.
Cái đang lăn tăn là phụ tùng thay thế có sẵn không, thấy nhiều bài nói là phải chờ lâu.
Ngoại thất thì có cái mõm của MUX hơi xấu thôi, còn lại khá ổn.
 
Hạng B2
17/4/18
342
304
63
35
Về xe mà nói thì gần đây xe đã bớt xấu và xe tải hơn rồi, cơ cảm giác phần chăm sóc khách cũng như showroom vẫn èo uột lắm. Thêm nữa con này mạnh về cái bền bỉ và tiết kiệm (bao gồm cả nhiên liệu lẫn bảo dưỡng) mà các sale cũng chả thấy tư vấn thêm món này để người mua yên tâm hơn
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Tập Lái
25/7/24
14
10
3
30
Tôi chơi toptop thấy bên thái họ độ dmax nhìn cũng đẹp phết
 
Hạng B1
20/4/23
93
111
33
33
vẫn chờ cục máy 2.2 , ko biết khi nào mang về. Còn lại vẫn thấy em này có nét đẹp.
 
Hạng D
31/3/10
1.652
1.009
113
Sì Gòn
Tui đã chạy con đời đầu số tự động. Chạy cao tốc SG Trung lương chạy 100km/h tay lái nhẹ xe cảm giác bồng bềnh không đầm, xe không bóc mặc dù đang chạy 80km muốn lên 100km, cách âm tạm ổn
Về nội thất thấy toàn nhựa, có vẽ là thùng gắn động cơ và lắp thêm cái đều hoà. Vì là xe mượn của Sếp nên chỉ lái và cảm nhận vậy (bị chê quá nên Sếp đã bán hên là không bị cho thôi việc)