Hạng B1
27/7/13
51
139
33
Không gì bằng cái sỹ diện. Ở đâu không biết , chứ ở thị trường vn, sỹ diện của khách hàng là cái mỏ vàng cho các nhà đầu tư. Mua 1 món hàng được mọi người biết đến , nó cực kỳ quan trọng so với cảm giác sử dụng món hàng đó. Sỹ diện nó chia ra nhiều cấp độ và phụ thuộc vào trình độ cũng như kiến thức người tiêu dùng. Cấp lùi phùi như mấy emmbia ôm , gì thì gì , nhà thuê cửa mướn, tiền đứng tiền ngồi , cũng phải 1 cái Iphone 7. Mặc dù đối với các em thì chuyện cài đặt 1 cái viber hay zalo từ 1 cái cổ lỗ như 3GS là cả 1 vấn đề, thường thì phải mang..da tiệm cho nó ..cấy , kkkk. Vậy trong trường hợp nầy chẳng lẻ người ta nói : do cái táo 7 nó hiện đại , đầy đủ chức năng , nên người ta tin dùng mà doanh số nó cao !!! Ờ thì đúng rồi, chứ không lẻ đi làm chạy wave RS cầm 3GS ...thì làm sao mà nhẩy vô phân khúc thị chường 1 vé / 1 phùa được , hiểu chưa ! Bắt đầu cấp cao hơn của cái gọi là sỹ diện + nghe hơi..nồi chõ thì không đâu bằng dìa quya ăn tiệc. Thằng em lái cái Parejo mà tụi nầy tạm gọi bằng cái tên hơi hướm đại gia là Fujibody cho dễ nhớ ( cái nầy trang bị khá dữ , nhưng bị lều báo nó statistic là ế lòi , giá khoảng trên dưới 2 củ ) về trà vinh ăn đám tiệc. Rượu vô lời ra , rồi thì cái khúc khoe xe trá hình cũng bắt đầu. Nào là dượng thấy tphcm kỳ nầy ngập quá , mua xe phải chọn gầm cao mà đi con, giống anh 3 anh 4 làm dịch dụ...blah blah. Thằng em hí hửng, dạ con mua cái nầy rồi dượng, ốp sần cũng khá , ga..biển là 2 tỷ ngoài. Ông dượng ...trời, sao mày không mua Pho Tun nưa !!! Đi ..immm.....ghe mà mái mạnh dữ lắm , chưa kể ghẻ ghề ...có tỷ ngoài. Màn hình bây giờ không còn tí tinh thể lỏng nào hết. Thằng em sống kiếp nô lệ lỗ nhĩ từ đó tới cuối hiệp với độ cường tập trực tiếp từ Mấy anh " người vận chuyển " lànng và tha hồ dập chứ không phải dìm hàng thằng nhỏ nữa! Lời cho mấy cha nội vé số lạng qua đám tiệc, bởi ai ai cũng...chiều nay tao mua Pho Tun Nưa..!!! Điều quan trọng ở đây là , làm sao để người ta gọi cái xe của mình bằng 1 cái tên riêng, 1 cách " xây dựng thương hiệu " vô hình và không chút tốn kém bằng chính những suy nghĩ ấu trĩ , sự sợ hãi ( mất của) và cái gọi là sự hiểu biết cấp độ làng mà người ta hay làm đẹp nó bằng từ " sành điệu ". Cao hơn 1 chút nữa là mức độ rành của doanh nhơn. Kkkk, cái nầy thì kinh khủng hơn nữa. Vì không ai chịu ai cả. Bất kỳ người nào cũng tỏ ra là mình sành điệu , sành anh ngữ củ chuối , sành chống trượt , chống trật, chống đổ, chống mõm ...vv. v Vi sai, gài cầu, gài toa lét , trợ điện trợ nước, cái gì cũng nói vanh vách mà toàn .rồi cũng phải bấm bụng mua fortuner , kẻo bán lại nó đỡ mất giá. Vậy đấy , cần gì phải hiểu biết, cần gì phải an toàn, cần gì phải tính mạng. Nếu chỉ vì không có cái túi khí, ngồi lên ghế , vặn chìa khóa mà chết ngay được thì nó mới sợ ! Chứ đừng dọa già là không nổ , không bung, mà không có luôn cũng ..dek sao cả. Cái túi khí chứ del phải quả đạn 155mm. Dạo chỗ quê mình cũng có 1 anh , đẹp trời vác cuốc ra làm rãnh, đào được 1 trái khá lớn. Kêu phế liệu lại cân tại chỗ và xẻ thịt. Dân chúng bu lại coi như mổ lợn giỗ đình !!! Cho nên đừng luận sự sống và cái chết với dân việt mình nữa. Chả ăn thua cái vẹo gì với những thằng mang giỏ " đệm bạc trong túi " và tinh thần " điểm tâm với tiết canh lợn mán " thì cả cái howo mà lúc thắng lúc không với 30 tấn trên lưng, nó còn chả coi ra gì, nữa là 1 cái túi khí cánh cụp cánh xòe.
Một câu chuyện ngắn , trong lúc bia rịu. Để mong giới giang hồ đừng dậy sóng vì ba cái luẩn quẩn kiểu pho tun nơ làm đề tài nữa.
- Người có " rành " nhưng sợ hao tiền sẽ chọn fortuner.
- Người không " rành " nhưng mua fortuner sẽ được mặc nhiên " đứng " vô hàng ngũ người " rành ".
- Người có ít tiền và vừa đủ tiền cũng mua fortuner , vì nó vừa sang ( giống LX570 mới ghê chớ , đúng là cái...thì vô hạn là vậy) và cho 1 cái cảm giác làm nhà giầu trung lưu , trong thời gian...ngắn...rồi...bán lại , mà không sứt lông mẻ lá.
- Người chạy dịch vụ , cho thuê, phải nhắm tới cái mà giới đi thuê họ cần. Đi chơi 3 ngày 4 đêm, pho tun nưa, rước dâu đưa đoàn, pho tun nưa, tham quan du lịch , pho tun nưa. Lên facebook nó mới đẹp , mới sành điệu, kkkk. Chả lẻ đi du lịch vơi đào, thì phải lo ôm ấp, chịch choạc. Chứ không lẽ mới thuê xe hỏi nó có mấy cái túi khí ??? Rồi có chống lật không anh ? Gài toa lét nằm chỗ nào ?
Rồi tới quán xá , thì bước ra từ 1 cái vỏ bồng bềnh nhưng hoành tráng vẫn le lói hơn là từ 1 cái smart ( germany product ) mà bé tí xíu chứ !
- Và quan trọng nữa là nói ra 1 cái tên thì phải ngay sau đó là tiếng trầm trồ , tán dương liền tay. Chứ chả lẻ khoe xe xong mà cả họ hàng hang hốc trố mắt ra nhìn và bĩu môi , trừ phi bạn đang show cái flying spur , cả vn có hai chục chiếc.

Thế đấy , có tới hàng nghìn điểm mạnh mà fotuner " ăn đứt " đối thủ và tất nhiên đến 90% không dựa trên các tiêu chí " kỹ thuật " . Vậy các oser luôn lấy tiêu chí kỹ thuật ra để luậnngiang hồ trong trường hợp của fortuner thì nên dừng bút , vì đó là hành động lấy gươm mà chém vào nước. Không phải cứ " có " ô tô là phải rành về kỹ thuật , nhưng không rành về kỹ thuật thì chắc chắn là không " chơi " ô tô được, tùy , ai tin thì tin. Không phải cái gì doanh số bán được nhiều ngất ngưỡng đều là tiêu chí đánh giá góc nhìn của thị trường. Bởi người ta nhầm ở chỗ , không phải tiêu chuẩn của thị trường nào cũng giống nhau. Bán cho 1 anh sống trong estella , hay quốc hương , xuân thủy , hay ciputra ngoài kia , thì những đòi hỏi hay yêu cầu về việc mua 1 cái xe hơi nó phải khác với anh ở vùng miệt xa xôi , ô rô cóc kèn. Nói như vậy không có nghĩa là cứ ở tỉnh là họ mù mờ . Nhưng cái chính là họ sử dụng tiền bạc bằng sự suy nghĩ và sự quản lý chặt chẽ, nơi không có chỗ cho cái gọi là sĩ diện tồn tại .Ở mỹ , tỉnh thành như gia lai team vẫn là 1 group perfectly và famous. Góc nhìn chung nó là như vậy. Chứ không cứ đưa mấy cái tiêu chí như thị trường thái lan , rồi phillipines , rồi gì gì đó , 1 cái kiểu tự mãn đầm bằng ao , tao bằng mày , win win , rồi mặc tình mà bốc hót !!! Sao không hướng tới những tiêu chí khá hơn như châu âu , bắc mỹ ( nói tới đây , chắc sẽ thêm 1 vài thằng ngu đề nghị mình qua mỹ...luận điệu muôn đời của bần nông răng vẩu ). Cho nên chuyện tất yếu là Không việc gì phải đi đôi co với nhau vì 1 cái hiện tượng " bình thường " mà bao nhiêu lâu rồi cũng chỉ có thế. Nó gần giống như việc quan trọng hóa chuyện đi hay ở của 1 thằng hài nhảm. Thị trường là cái chợ , ai muốn bán gì là tùy. Ai có tiền thích mua gì cứ mua , thậm chí " đưa đầu chúng đánh " cũng được , đó là quyền tự do cá nhân. Anh em oser lớp có tiền và có kỹ thuật đâu có thiếu. Vậy họ sẽ dành thời gian cho sân chơi " kỹ thuật và công nghệ " của mình. Cái đó người ta gọi là tinh hoa. Mà tinh hoa thì không có dành cho số đông !!! Kkkkkk
Nhảm....
 
Hạng C
10/1/17
541
21.133
93
Các bác cứ phán, cứ chửi nó bán vẫn chạy vì khách hàng của dòng nàu gần như không phải là hộ gia đình mua về chạy ( phục vụ thuần cho gia đình).
Đối tượng khách hàng chiếm đêna 90% là tổ chức ( doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp tư nhân luôn, các công ty dịch vụ vận tải... Taxi cũng có). Và một phần không nhỏ là cá nhân mua về chạy dịch vụ hoặc làm dịch vụ cho thuê xe.
Đối tượng cá nhân mua chạy hàng ngày như các bác mua chạy đi làm, đưa vợ con đi chơi thực tế không nhiều, các bác cứ nhìn người quen xung quanh suy ra là biết.

Với đối tượng khách hàng như vậy Phò tủn cực kỳ thích hợp.
 
  • Like
Reactions: Suxipo and yeuxemy
Hạng B2
2/5/16
281
340
63
TPHCM
dangkhoastudio.com
Các bác cứ phán, cứ chửi nó bán vẫn chạy vì khách hàng của dòng nàu gần như không phải là hộ gia đình mua về chạy ( phục vụ thuần cho gia đình).
Đối tượng khách hàng chiếm đêna 90% là tổ chức ( doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp tư nhân luôn, các công ty dịch vụ vận tải... Taxi cũng có). Và một phần không nhỏ là cá nhân mua về chạy dịch vụ hoặc làm dịch vụ cho thuê xe.
Đối tượng cá nhân mua chạy hàng ngày như các bác mua chạy đi làm, đưa vợ con đi chơi thực tế không nhiều, các bác cứ nhìn người quen xung quanh suy ra là biết.

Với đối tượng khách hàng như vậy Phò tủn cực kỳ thích hợp.
Triệu likes .!
tôi mua Fortuner để chở khách đi công việc,tiết kiệm dầu, xe chạy êm, lật thì ko nghĩ đến,vì lái xe rất đằm tính,ko chạy tốc độ cao. Khách cười và đánh giá cao việc chạy cẩn thận. tôi hầu như không bị lỗi bắn tốc độ , và khi đang lái xe, có xe muốn vượt, okey bấm xy nhan phải ,mời anh đi qua
tôi đi Merc và phục vụ cho gia đình :) thỉnh thoảng cho thuê xe hoa :)
Không chê cũng chẳng khen toy,nếu mà tui có làm job cho thuê xe,tui cũng nhắm fortuner để mua.
Nếu có 2,3 tỷ hoặc hơn, nêu ko làm Job,tui cũng chả rãnh rỗi mua chiếc BMW hay Audi. Tôi để tiền làm vốn ,hoặc mua đất ngon hơn.Quyết định dại dột nhất đời là mua con Merc để lo cho gia đình. vốn dĩ Fortuner là đủ xài rồi.
Đó là lý do tại sao Fortuner bán được giá :)
Còn sorento hay Mux hay pajero , nhất là các xe mang hiệu KIA Huyn dai thì miễn đi
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Các bác cứ phán, cứ chửi nó bán vẫn chạy vì khách hàng của dòng nàu gần như không phải là hộ gia đình mua về chạy ( phục vụ thuần cho gia đình).
Đối tượng khách hàng chiếm đêna 90% là tổ chức ( doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp tư nhân luôn, các công ty dịch vụ vận tải... Taxi cũng có). Và một phần không nhỏ là cá nhân mua về chạy dịch vụ hoặc làm dịch vụ cho thuê xe.
Đối tượng cá nhân mua chạy hàng ngày như các bác mua chạy đi làm, đưa vợ con đi chơi thực tế không nhiều, các bác cứ nhìn người quen xung quanh suy ra là biết.

Với đối tượng khách hàng như vậy Phò tủn cực kỳ thích hợp.
Các xe khác sao mãi vẫn ko bán đc cho tập khách hàng như vậy nhỉ , hay là họ ko thích bán và chỉ muốn bán cho những cá nhân những người đi làm và chở vợ con đi chơi nhỉ .
Rất nhiều bác nói giống bác nhưng em ko hiểu tại sao Ford, Mit, Kia , Huynday ... lại không thèm bán cho tổ chức cho doanh nghiệp cho taxi ... lạ thật!
 
Hạng D
19/1/16
1.021
583
113
31
Nói chung thì Fortuner ở VN vẫn là lựa chọn tốt nhất. Chiếc Pajero Sport hay Ford Eve nhìn bên ngoài sang hơn, nhiều option hơn,... nhưng đa phần dân mua suv ko cần cái đó trong khi Fortuner rẻ hơn.
Mu-X là 1 chiếc xe hay, giá tốt hơn cả Fortuner nhưng 1 phần nhiều ng ko biết đến chiếc xe này, 1 phần biết thì sợ cái máy thời Hi Lander của hãng, 1 phần nữa là ko an tâm về dịch vụ sau bán hàng.
Tất nhiên e cũng k chọn Fortuner vì e lái nhiều và đang chạy Pick up, Toy có 2 chiếc e đánh giá tốt là Altis và Hilux, nội ngoại thất đều đẹp, tiện nghi đầy đủ, chứ For vs Vios thấy "dữ dội" quá hehe.
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng B1
2/11/16
58
7
8
33
1. Những người làm công, ăn lương nhà nước mà không có lậu, họ phải chắt chiu, gom góp 5-7 năm trời sau khi đã làm được nhà rồi mới mua được chiếc xe hơi theo mong muốn của đại gia đình, đấy là đồng tiền từ sự chăm chỉ, tiết kiệm nên họ cần phải lựa chọn 1 chiếc xe mà cần sự bền bỉ, chi phí bảo dưỡng, thay thế vừa ổn và bán lại ít lỗ nên họ chọn To. Số những người này mua xe không nhiều.
2. Những người buôn bán tư nhân hay công ti TNHH họ có sự tính toán lợi nhuận cực kỳ chi ly. họ làm giàu cho bản thân họ từ sự lanh lợi, hiểu biết xã hội, quan hệ bàn bè cực tốt và có đôi khi mánh lới một chút... nói chung họ làm giàu cũng từ tài năng và mồ hôi công sức của bản thân nên khi rút hầu bao họ cũng cực kỳ quý trọng đồng tiền của họ bỏ ra, bởi vậy yếu tố giữ giá, ít hỏng hóc và tính thanh khoản cao cũng được họ ưu tiên hàng đầu, nên họ chũng chọn To. Số này chiếm rất nhiều.
3. Những người ngoài lương còn có lậu ít ít thì họ cũng phải quan hệ xã hội tốt, luôn luôn phải đối phó với nhiều vấn đề như thanh tra, kiểm tra, xếp loại.... nên cũng kiếm được đồng tiền thêm ngoài lương không phải là dễ, nên khi mua xe, họ cũng thuộc nhóm 1.
4. Những người có lậu nhiều thì họ lại có tài xế và xe cơ quan đưa rước nên nhóm này mua xe thì lại hay theo sự tư vấn của những anh Sale dẻo miệng. Mà mấy anh Sale To cũng cực kỳ dẻo miệng. Nhóm này ít.
5. Đại đa số cơ quan, đơn vị nhà nước mua xe thì lại chủ yếu yêu cầu là bền bỉ, ít hỏng hóc, hơi rộng một chút, nên cũng phù hợp với To. nhóm này cũng khá nhiều.
6. Chỉ còn lại nhóm người có lịch sử gia đình khá giả, bản thân khi lập gia đình thì được bố mẹ 2 bên chu cấp nhiều nên ít phải bươn trải, hoặc nhiều người do trình độ bản thân họ giỏi và tính chất công việc nên họ được trả lương cao. Nhóm này khi mua xe thì đa số họ có nhiều lựa chọn đa dạng và tiêu chí của họ phù hợp với các loại xe khác hơn To. Nhưng nhóm này, trong xã hội ta hiện nay chiếm rất ít.

BỞI VẬY TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI Vì sao Toyota Fortuner không giảm giá mà vẫn đắt khách NÓI RIÊNG HAY Vì sao xe hãng Toyota ít giảm giá mà vẫn đắt khách nói chung.


Bác này e tháy nói đúng nè :D còn gia đình thì em giá bằng toy bảng cao cấp thì ford everest titanium 2.2 hoặc new pajero sport, Kia Sorento 2017 nhập cũng đc mà giá chat quá.
 
  • Like
Reactions: QT75
Hạng C
10/1/17
541
21.133
93
Các xe khác sao mãi vẫn ko bán đc cho tập khách hàng như vậy nhỉ , hay là họ ko thích bán và chỉ muốn bán cho những cá nhân những người đi làm và chở vợ con đi chơi nhỉ .
Rất nhiều bác nói giống bác nhưng em ko hiểu tại sao Ford, Mit, Kia , Huynday ... lại không thèm bán cho tổ chức cho doanh nghiệp cho taxi ... lạ thật!
Việc tranh luận này khó mà chiều lòng khách hàng.
Toy nó phù hợp các tiêu chí này nhất : lành, dễ sửa và thợ nào hầu như cũng sửa được; phụ tùng sẵn có.
Bác không thử đặt mình làm người mua xe làm dịch vụ xem bác chọn dòng nào. Có phải muốn là đc đâu.
Tại sao I10, Kia Buổi sáng các hãng taxi nó vẫn mua về chạy ầm ầm???.
Khi tính bài toán kinh tế thằng nào hiệu quả nhất thì chơi. Phân khúc suv 7 chỗ thằng nào qua đc Phò Tủn về độ rộng rãi? Chưa nói máy dầu tiết kiệm. MPV thằng nào qua đc con Ỉn về độ rộng và lành, trâu bò ( hai con này xác xi rời nhé)
Bác không hỏi tại sao con Altis giờ bán kém ?
 
  • Like
Reactions: QT75 and Daewoo