Xe anh Vượng bằng giá xe Đức thì nhất quyết mua xe ...Đức!Xe a vương 2 tỏi thì bác mua xe a vượng hay mua xe Đức)
cái đó tùy bác, em thái độ chút với mấy anh chém gió thôi, chứ còn em nghèo nên mua cái xe nào là em phải tìm hiểu kỹ lắm mới dám xuống tiền mua, và tìm hiểu kỹ nên em biết là xe TQ còn ngon hơn khối xe bằng giá bán mà lắp ráp trong nước đó bác. Tiền làm ra khó thì xài sao cho đáng thôi.Em không biết độ chính xác trong câu nói của bác NHƯNG EM KHÔNG CÓ THIỆN CẢM VỚI THÁI ĐỘ NÓI CHUYỆN CỦA BÁC AH
COn sedan S50 đầu tiên nhìn đầu như Passat, đuôi nửa trên như i10, 2 ống pô phía dưới như City mới, mâm xe như Mazda 2, nội thất thì cụm màn hình nút bấm như BMW, cần số như KIA, táp lô thì cũng thấy quen quen
Bác nói nghe khủng khiếp quáCầm tiền mua xe tàu về nhà ba, mẹ, anh chị, con, cháu , dì, chú , bác , họ hàng xa gần, hàng xóm chửi ngu, gia đình lục đục, cãi nhau, hạnh phúc gia đình tan vỡ . Ra đường bạn bè chửi dốt , đối tác làm ăn xa lánh , con đường thăng tiến lận đận, làm ăn lụn bại, phá sản.
Em làm kinh doanh và tiếp xúc thực tế với rất nhiều loại xe tải. Bác nói xe tải Dong Feng ngon thì cũng tạm được thôi, nhưng vẫn không bằng xe tải Nhật (Hino, Isuzu, Fuso) và Hàn Quốc (Hyundai, Daewoo). Còn cabin như xe con thì bác chém quá rồi. Chất liệu làm ra cái xe vẫn rẻ tiền và kỹ thuật về động cơ, hộp số chưa chuẩn đâu bác. Bác so sánh giá giữa 2 con xe tải cùng hạng của Dong Feng và của Hàn Quốc xem giá chêch lệch khá nhiều đấy. Cụ thể: Xe tải 4 chân - tải trọng 17,5 tấn: Dong Feng: 1,2 tỷ và Hyundai: 2,1 tỷ. Tại sao lại có giá chêch lệch như vậy.Xe hiệu này cày hơi bị trâu đó các bác ợ. Nhà e và họ hàng ngoài Trung bán xe tải 4 - 5 giò đổi qua đầu kéo toàn hiệu này ko, chạy ngon và tiết kiệm hơn cả đầu Mỹ. Lên cabin như xe con luôn, 4 máy hộp số bán tự động 12 cấp,... Chạy 3 năm rồi thấy có gì đâu ợ. E nghĩ xe con nó cũng ok đấy. E thì cũng ko thích TQ nhưng hàng của nó bây giờ cũng chuẩn lắm chứ ko phải xoàng đâu.
Em dám đảm bảo xe du lịch của Dong Feng chất lượng cũng sẽ tệ và không bao giờ bán được ở VN. Em đã xem qua cục máy dưới nắp ca-bô rồi. Trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng của xe. Nhìn rất chán.
Bạn của bố e hồi trước có mua 1 con xe của lifan, sau một thời gian sử dụng ô chú ấy chỉ kết luận đúng 1 câu: "xe xài tốt, ngoài còi không kêu còn cái gì cũng kêu!" 
Xe ngon nhưng do mang thương hiệu Trung Quốc nên sẽ không sống được ở VN đâu bác. Tâm lý người Việt mình vẫn còn rất ngại xe Trung Quốc. Mà chiếc BAIC gì đó của bác đi được bao lâu rồi? Thật sự em mong chờ một bài review xe Trung Quốc sau 2 - 3 năm sử dụng để chứng minh cho mọi người thấy chất lượng xe Trung Quốc hiện giờ như thế nào.cái đó tùy bác, em thái độ chút với mấy anh chém gió thôi, chứ còn em nghèo nên mua cái xe nào là em phải tìm hiểu kỹ lắm mới dám xuống tiền mua, và tìm hiểu kỹ nên em biết là xe TQ còn ngon hơn khối xe bằng giá bán mà lắp ráp trong nước đó bác. Tiền làm ra khó thì xài sao cho đáng thôi.
E công nhận là xe tải TQ chưa bằng Hàn nhưng 1,2 tỉ mà chạy kinh tế như 2,1 tỉ, chạy 5 năm đều lỗ gần 1 nửa, cũng bền bỉ theo năm tháng thì bác chọn xe nào đây? E ko nói hàng TQ ngon nhưng chất lượng nó hiện tại ko phải xoàng. E thì ko bài xích cực đoan như nhiều bác trên đây, với e thì tính kinh tế trên hết. Các bác ko chơi với TQ thì ok nhưng cũng đừng bài xích cực đoan quá làm gì. Kinh tế TQ ko có VN thì chả là gì nhưng VN ko có TQ thì cũng khó đấy... E nói thế thôi chứ e yêu nước lắm các bác ợ.Em làm kinh doanh và tiếp xúc thực tế với rất nhiều loại xe tải. Bác nói xe tải Dong Feng ngon thì cũng tạm được thôi, nhưng vẫn không bằng xe tải Nhật (Hino, Isuzu, Fuso) và Hàn Quốc (Hyundai, Daewoo). Còn cabin như xe con thì bác chém quá rồi. Chất liệu làm ra cái xe vẫn rẻ tiền và kỹ thuật về động cơ, hộp số chưa chuẩn đâu bác. Bác so sánh giá giữa 2 con xe tải cùng hạng của Dong Feng và của Hàn Quốc xem giá chêch lệch khá nhiều đấy. Cụ thể: Xe tải 4 chân - tải trọng 17,5 tấn: Dong Feng: 1,2 tỷ và Hyundai: 2,1 tỷ. Tại sao lại có giá chêch lệch như vậy.
Em dám đảm bảo xe du lịch của Dong Feng chất lượng cũng sẽ tệ và không bao giờ bán được ở VN. Em đã xem qua cục máy dưới nắp ca-bô rồi. Trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng của xe. Nhìn rất chán.
Hi e cũng Daklak hiệu đây bác. Bác đừng có bài xích cực đoan quá ko tốt đâu. Đừng vì sĩ diện mà ảnh hưởng kinh tế, e nghĩ giá này nếu cứ bán cạnh tranh 10 năm sau nó sẽ có chỗ đứng. TQ bây giờ nó còn sx ra máy bay tiêm kích để bán đó bác.vậy nó là xe du lịch hay xe máy cày? bác nhắc làm em liên tưởng tới mấy chiếc máy cày ở quê tây nguyên em quá. nó chạy mấy chục năm không rớt bánh bác ơi. bỏ nửa tỷ mua máy cày coi bộ hơi sai sai![]()
Làm kinh doanh thì tính toán tính kinh tế là đúng. Với 2 con xe tải Dong Feng và Hyundai khi đưa vào sử dụng vận chuyển hàng hóa thì cũng như nhau. Doanh thu và lợi nhuận vẫn như nhau, chứ không phải dùng xe tải Hyundai thì sẽ tăng được doanh thu và lợi nhuận. Khác biệt ở đây là xe Dong Feng nhanh hoàn vốn hơn là xe Hyundai. Nhưng những bất tiện khi sử dụng xe tải Trung Quốc thì không phải ai cũng biết. Chậm trễ hàng hóa, tốn tiền, tốn thời gian và mệt mỏi, lo lắng...E công nhận là xe tải TQ chưa bằng Hàn nhưng 1,2 tỉ mà chạy kinh tế như 2,1 tỉ, chạy 5 năm đều lỗ gần 1 nửa, cũng bền bỉ theo năm tháng thì bác chọn xe nào đây? E ko nói hàng TQ ngon nhưng chất lượng nó hiện tại ko phải xoàng. E thì ko bài xích cực đoan như nhiều bác trên đây, với e thì tính kinh tế trên hết. Các bác ko chơi với TQ thì ok nhưng cũng đừng bài xích cực đoan quá làm gì. Kinh tế TQ ko có VN thì chả là gì nhưng VN ko có TQ thì cũng khó đấy... E nói thế thôi chứ e yêu nước lắm các bác ợ.
Chia sẻ của em - người từng sử dụng qua 5 chiếc xe tải Trung Quốc.