Hạng D
29/10/07
2.005
10.177
113
HCM
www.bsdinsight.com
Bài viết của người ta

Như cách đây hơn 2 năm tôi đã phân tích, Vinfast đã chưa đủ năng lực để thành công trong ngành sản xuất xe hơi.
Và mặc dù ban lãnh đạo có nhiều cách làm thông minh, ngoạn mục và quyết liệt hơn mức tôi nghĩ, Vin vẫn không vượt qua được những thách thức nghiệt ngã của ngành.
Bằng status này, tôi xác nhận Vinfast chính thức phá sản tham vọng sản xuất xe hơi. Thời gian cần thiết để “giải tán” là từ 3-5 năm. Cách thức giải tán có thể là bán hết hoặc liên doanh với một đơn vị có năng lực/lợi thế trong ngành.
Một số cơ sở chính:
  1. Kết quả tài chính quá tệ bộc lộ trong bảng báo cáo Tài chính 9 tháng vừa rồi (nếu như nó chính xác). Nhiều người tung hô và thấy nó tích cực nhueng tôi thấy cực kỳ nguy hiểm cho Vin.
  2. Mức độ nguy kịch về mặt tài chính của Vin thông qua việc liên tục bán bớt cổ phần và phát hành trái phiếu doanh nghiệp (trong và ngoài nước) chấp nhận những mức chi phí vốn đến mức “phi thường”.
  3. Mức độ hồi đáp của phân phúc khách hàng mục tiêu. Cái này các bạn tự tìm thông tin nhé.
  4. Sự đóng băng (và có thể dẫn đến sụp đổ) của thị trường BĐS Việt Nam sắp tới.
Cứu cánh duy nhất cho Vinfast chỉ là từ chính phủ. Có hai chính sách có thể cứu vãn (phần nào):
  1. Cấm xe hai bánh trong các thành phố lớn.
  2. Nâng chuẩn khí thải lên Euro5.
Phương án 1 thì Thaco sẽ là người hưởng lợi chính. Phương án 2 thì Thaco và một loạt doanh nghiệp hoạt động trong ngành sẽ phản đối.
Hãy đợi nước cờ tiếp theo của Vin.

Đọc lại bài phân tích tại: https://www.facebook.com/573512860/posts/10155037750892861?d=n&sfns=mo


Vinfast đã bán 10.000 ô tô và 30.000 xe máy
 
  • Like
Reactions: nqkhanhn
Hạng D
7/5/10
4.667
22.964
113
Bài viết của người ta

Như cách đây hơn 2 năm tôi đã phân tích, Vinfast đã chưa đủ năng lực để thành công trong ngành sản xuất xe hơi.
Và mặc dù ban lãnh đạo có nhiều cách làm thông minh, ngoạn mục và quyết liệt hơn mức tôi nghĩ, Vin vẫn không vượt qua được những thách thức nghiệt ngã của ngành.
Bằng status này, tôi xác nhận Vinfast chính thức phá sản tham vọng sản xuất xe hơi. Thời gian cần thiết để “giải tán” là từ 3-5 năm. Cách thức giải tán có thể là bán hết hoặc liên doanh với một đơn vị có năng lực/lợi thế trong ngành.
Một số cơ sở chính:
  1. Kết quả tài chính quá tệ bộc lộ trong bảng báo cáo Tài chính 9 tháng vừa rồi (nếu như nó chính xác). Nhiều người tung hô và thấy nó tích cực nhueng tôi thấy cực kỳ nguy hiểm cho Vin.
  2. Mức độ nguy kịch về mặt tài chính của Vin thông qua việc liên tục bán bớt cổ phần và phát hành trái phiếu doanh nghiệp (trong và ngoài nước) chấp nhận những mức chi phí vốn đến mức “phi thường”.
  3. Mức độ hồi đáp của phân phúc khách hàng mục tiêu. Cái này các bạn tự tìm thông tin nhé.
  4. Sự đóng băng (và có thể dẫn đến sụp đổ) của thị trường BĐS Việt Nam sắp tới.
Cứu cánh duy nhất cho Vinfast chỉ là từ chính phủ. Có hai chính sách có thể cứu vãn (phần nào):
  1. Cấm xe hai bánh trong các thành phố lớn.
  2. Nâng chuẩn khí thải lên Euro5.
Phương án 1 thì Thaco sẽ là người hưởng lợi chính. Phương án 2 thì Thaco và một loạt doanh nghiệp hoạt động trong ngành sẽ phản đối.
Hãy đợi nước cờ tiếp theo của Vin.

Đọc lại bài phân tích tại: https://www.facebook.com/573512860/posts/10155037750892861?d=n&sfns=mo


View attachment 2073104
Em đọc 4 cơ sở chính mà ảnh nêu ra thì cho ảnh next dc rồi bác, chả có tí chất xám gì trong 4 cơ sở ảnh nếu ra hehe
 
  • Like
Reactions: Huynhtrungdung
Hạng F
9/8/09
6.390
75.063
113
TFC
xaydungquocgia.com
Bài viết của người ta

Như cách đây hơn 2 năm tôi đã phân tích, Vinfast đã chưa đủ năng lực để thành công trong ngành sản xuất xe hơi.
Và mặc dù ban lãnh đạo có nhiều cách làm thông minh, ngoạn mục và quyết liệt hơn mức tôi nghĩ, Vin vẫn không vượt qua được những thách thức nghiệt ngã của ngành.
Bằng status này, tôi xác nhận Vinfast chính thức phá sản tham vọng sản xuất xe hơi. Thời gian cần thiết để “giải tán” là từ 3-5 năm. Cách thức giải tán có thể là bán hết hoặc liên doanh với một đơn vị có năng lực/lợi thế trong ngành.
Một số cơ sở chính:
  1. Kết quả tài chính quá tệ bộc lộ trong bảng báo cáo Tài chính 9 tháng vừa rồi (nếu như nó chính xác). Nhiều người tung hô và thấy nó tích cực nhueng tôi thấy cực kỳ nguy hiểm cho Vin.
  2. Mức độ nguy kịch về mặt tài chính của Vin thông qua việc liên tục bán bớt cổ phần và phát hành trái phiếu doanh nghiệp (trong và ngoài nước) chấp nhận những mức chi phí vốn đến mức “phi thường”.
  3. Mức độ hồi đáp của phân phúc khách hàng mục tiêu. Cái này các bạn tự tìm thông tin nhé.
  4. Sự đóng băng (và có thể dẫn đến sụp đổ) của thị trường BĐS Việt Nam sắp tới.
Cứu cánh duy nhất cho Vinfast chỉ là từ chính phủ. Có hai chính sách có thể cứu vãn (phần nào):
  1. Cấm xe hai bánh trong các thành phố lớn.
  2. Nâng chuẩn khí thải lên Euro5.
Phương án 1 thì Thaco sẽ là người hưởng lợi chính. Phương án 2 thì Thaco và một loạt doanh nghiệp hoạt động trong ngành sẽ phản đối.
Hãy đợi nước cờ tiếp theo của Vin.

Đọc lại bài phân tích tại: https://www.facebook.com/573512860/posts/10155037750892861?d=n&sfns=mo


View attachment 2073104
Chú phỉnh sẽ hạ thuế tiêu thụ đặc biệt vs linh kiện.
Các liên danh sẽ ko trở tay kịp khi hiên tại hầu hết nhập nguyên chiếc. Như vậy, dù nói hỗ trợ các dn lắp ráp, nhưng thật ra chỉ thaco, thành công, và dĩ nhiên là Vin hưởng lợi. Thêm nữa, với chính sách hiện nay, xe nhập cũng ko phải dễ vào Việt Nam. Nên số lượng nhập sẽ ko đủ nguồn cung.
Phần vênh đó, Vin đương nhiên sẽ hưởng nếu giá xe hạ.