Logic tam đoạn luận:
Không có hỗ trợ thì Vinfast chết ngắc, giá cao, non trẻ
Vin không thể chết vì được chính phủ đặt hàng làm ô tô
Kết luận: sẽ có chính sách ưu đãi riêng Vin, giảm thuế ttđb, Vinfast không thể chết
Ok?
Có 1 điều tôi TIN rằng nữa là chắc chắn Vin sẽ không giảm giá xe hoặc chỉ gảm không đáng kể, cho có giảm thôi hoặc sử dụng các chính sách tài chính khác để người mua thấy được ưu đãi về giá và kích cầu như: hỗ trợ lãi suất, chính sách bảo hành chuyển đổi, cộng tác xe công nghệ, dịch vụ đưa đón... chứ không bao giờ giảm sát với mức độ hài lòng của người mua bởi vì:
1. Khi hoàn thiện hệ sinh thái ngành phụ trợ của Vin ( trong vài năm tới), khi đó tỉ lệ nội địa hóa cao, các chính sách của nhà nước có lợi được ban hành khi đó xe tự khắc sẽ hạ giá.
2. Nếu bây giờ giá thành hạ đạt sát mức giá trị thật của xe và sát mức hài lòng của người mua có thể sẽ tăng sản lượng bán hơn. Tuy nhiên khi điều kiện (1) đã đạt được thì chắc chắn sẽ hạ giá, vậy nếu như trong vòng khoảng 4, 5 năm hạ giá 2 lần mà tâm lý người sử dụng chỉ thích hạ chứ ko thích tăng, như vậy với 2 lần hạ giá thì lợi nhuận sẽ giảm đi rất nhiều. ( kiểu hàng sale off 50%: set giá cao gấp đôi so với bình thường xong hô giảm 50%) haha
Vì vậy chiến lược sẽ là ban đầu để giá cao, chấp nhận hi sinh sản lượng bán ra thấp trong vòng 4, 5 năm đầu, sau điều 1 ok thì sẽ hạ giá thành trực tiếp vào sản phẩm, giảm bớt các chính sách hoặc ưu đãi và hỗ trợ tài chính ( thà hi sinh mấy năm đầu rồi sau này tha hồ hốt bạc còn hơn ăn xổi).
Nhận định mang tính chủ quan cá nhân.