Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
300KW điện cho 500km tính ra tối thiểu là 1.200đ/1km và có thể lên tới 2-3.000đ/km khi giá sạc điện được công bố;
Tính ra chi phí vận hành xe điện đắt hơn rất nhiều xe chạy xăng, dầu (với giá xăng dầu 10.000-13.000đ/lít như hiện tại); Và có thể cao hơn hoặc bằng xe chạy xăng dầu khi giá xăng dầu lên 20.000đ/lít.
 
  • Like
Reactions: macarong35
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Phân tính và chém về tương lai thì dễ lắm bác. Gác chuyện trạm sạc qua 1 bên, bởi để có hệ thống trạm sạc, số lượng xe lưu hành phải lớn, giờ loe hoe vài tay sếp BDS và tay dở ng mua chạy VANH PHét lúc, còn lại toàn Chevolet đổi logo là bán đc, nên số lượng xe để dùng trạm ko khả thi.
Nói tới năng lực sx, bác có thấy nhà máy sx ô tô và đt nào mà lại đi làm máy thở đc trong dịch ko? Đừng có nói là máy dập khuôn vỏ OTO làm đc máy thở nhé. Nên năng lực của a V có hạn thôi, người việt có xe của ng Việt là điều quá tốt, nhưng ko thể ảo tưởng đc.
Bác không mua, không có nghĩa là người khác không mua, nhìn vào số lượng xe Vinfast Lux xung quanh em thì bắt đầu thấy nhiều lên rồi đó. Anh em đang chạy Mer mà chạy Vinfast còn phải khen thì không thể đánh giá thấp được. Còn triển khai thế nào thì "wait and see", việc này được trả lương, và lương rất rất cao đó bác. Nhiệm vụ anh em ta là kiếm tiền và xem trận chiến giữa các hãng thế nào để xuống tiền thôi. Yên tâm là càng đông sẽ càng vui.
 
Hạng C
22/3/16
973
9.031
93
Bác không mua, không có nghĩa là người khác không mua, nhìn vào số lượng xe Vinfast Lux xung quanh em thì bắt đầu thấy nhiều lên rồi đó. Anh em đang chạy Mer mà chạy Vinfast còn phải khen thì không thể đánh giá thấp được. Còn triển khai thế nào thì "wait and see", việc này được trả lương, và lương rất rất cao đó bác. Nhiệm vụ anh em ta là kiếm tiền và xem trận chiến giữa các hãng thế nào để xuống tiền thôi. Yên tâm là càng đông sẽ càng vui.
Bác tag dùm e ae nào chạy Mer và Bim đổi gió xuống chạy VANH PHÉt và khen cái, hen toàn youtuber kiếm tiền
Nhiệm vụ của người tiêu dùng như e là chém mạnh vào các hãng và sp chuyên làm bánh vẽ
 
Hạng B2
17/9/14
337
168
43
37
cá nhân vin chưa có xe 5 chổ để cạnh tranh cx5, tucson, và các xe khác.
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
em thấy đầu tư 1 cái trạm sạc điện dễ hơn 1 trạm xăng mà, chả phải lo bồn chứa, thi công, cháy nổ các loại, như mấy xe cà phê, thuốc lá ngoài đường thôi
 
Hạng C
16/6/11
625
482
63
Lắp xong trạm sạc trên toàn cả nc thì Vanh Phét phá sản :))
Làm như trạm sạc pin nó đơn giản và rẻ như cái biển hiệu ko bằng
Tuỳ cách làm. Sạc ko cần cắm dây thì đắt. Chứ cắm dây thì mỗi cái ổ cắm công nghiệp 3 phase cũng được coi là một chỗ sạc. Chi phí ko quá 1 triệu/chỗ cắm
 
Hạng C
16/6/11
625
482
63
300KW điện cho 500km tính ra tối thiểu là 1.200đ/1km và có thể lên tới 2-3.000đ/km khi giá sạc điện được công bố;
Tính ra chi phí vận hành xe điện đắt hơn rất nhiều xe chạy xăng, dầu (với giá xăng dầu 10.000-13.000đ/lít như hiện tại); Và có thể cao hơn hoặc bằng xe chạy xăng dầu khi giá xăng dầu lên 20.000đ/lít.
Hình như bác đang nhầm lẫn giữa công suất xe và dung lượng pin. Đến như Tesla Model X bản cao cấp nhất dung lượng pin mới có 100 kW, đủ cho xe chạy 486 km. Con này của anh V chắc pin tầm 75kW thôi. Nghĩa là tốn khoảng 300 đ/km
 
Hạng B2
27/9/04
278
363
78
Phân tính và chém về tương lai thì dễ lắm bác. Gác chuyện trạm sạc qua 1 bên, bởi để có hệ thống trạm sạc, số lượng xe lưu hành phải lớn, giờ loe hoe vài tay sếp BDS và tay dở ng mua chạy VANH PHét lúc, còn lại toàn Chevolet đổi logo là bán đc, nên số lượng xe để dùng trạm ko khả thi.
Nói tới năng lực sx, bác có thấy nhà máy sx ô tô và đt nào mà lại đi làm máy thở đc trong dịch ko? Đừng có nói là máy dập khuôn vỏ OTO làm đc máy thở nhé. Nên năng lực của a V có hạn thôi, người việt có xe của ng Việt là điều quá tốt, nhưng ko thể ảo tưởng đc.

Bác chém thì cứ chém thôi. Trạm sạc như hôm e ở bên Amsterdam nó đầy đường như thế này. Khó làm về kỹ thuật sao không biết chứ quá tiết kiệm về không gian mà lại an toàn.


Còn máy thở thì mình k biết. Nhưng hôm dịch Trump cũng yêu cầu GM và Ford làm thôi. Có gì ghê gớm và liên quan đâu?

Xe SA thì mình chạy rồi. Mẹc Bi thì k so sách vì mình k đi xe ấy nhưng Toyota, Honda thì thoải mái so sánh sòng phẳng thôi. Nói chung VN mình làm được thì cứ ủng hộ. Ban đầu nó chưa tốt thì nó sẽ dần tốt lên. Mua đồ của bọn Hàn kênh kiệu, bọn Tàu mất dạy để làm gì?!
 

Attachments

  • Like
Reactions: anh3tien
Hạng C
22/3/16
973
9.031
93
Bác chém thì cứ chém thôi. Trạm sạc như hôm e ở bên Amsterdam nó đầy đường như thế này. Khó làm về kỹ thuật sao không biết chứ quá tiết kiệm về không gian mà lại an toàn.


Còn máy thở thì mình k biết. Nhưng hôm dịch Trump cũng yêu cầu GM và Ford làm thôi. Có gì ghê gớm và liên quan đâu?

Xe SA thì mình chạy rồi. Mẹc Bi thì k so sách vì mình k đi xe ấy nhưng Toyota, Honda thì thoải mái so sánh sòng phẳng thôi. Nói chung VN mình làm được thì cứ ủng hộ. Ban đầu nó chưa tốt thì nó sẽ dần tốt lên. Mua đồ của bọn Hàn kênh kiệu, bọn Tàu mất dạy để làm gì?!
Bác chém cho chính xác, thông tin chuẩn chỉ,
Ford phải liên kết với GE Healthcare
GM phải liên kết với Ventec Life Systems
Tức là bên chuyên sx máy thở kia, họ mượn lại những phần có thể mượn đc của nhà máy sx oto, ví dụ như kho, sx dụng cụ, nhân công phụ trách các khâu đơn giản chứ ko phải là mang máy dập khuôn oto đi dập máy thở. Báo chí lá cải giựt tit, nên tạo cho ng đọc những sự hiểu biết rất ngây thơ là bê nguyên 100% nhà máy oto đi làm máy thở.
Dẫu sao GE Healthcare, Ventec Life Systems có sẵn nhà máy bên Mẽo, theo chỉ thị Mr Trump thì kết hợp quá dễ. Còn bên a Vê, ở VN có nhà máy nào sx máy thở sẵn có và chờ lệnh chú phỉnh để kết hợp với a Vê, trong khi a lại kí hợp đồng với 1 cty ở Nhật lùn, mang chuyên ra qua thì cũng chỉ đc 1-2 mạng + sơ đồ, thế còn phụ kiện ở đâu? Nhập từ TQ? Còn công nhân lắp ráp ntn? Làm sao để đào tạo họ trong tg ngắn nhất? Vậy nên máy thở dạng a Vê làm là máy thở đơn giản dạng trợ thở + báo chí chém ghê lắm, giờ máy thở xịn nhìn nó ntn? 10,000 cái ở đâu ?

Trạm sạc Amsterdam nhiều bởi vì quá nhiều xe điện và chính sách nhà nc hỗ trợ xe điện rồi, còn ở VN, làm xe Vanh Phét a còn chưa có khách phổ thông mà đòi làm trạm điện, khác gì cãi nhau muốn có con gà hay quả trứng trước
 
Hạng B2
27/9/04
278
363
78
Bác chém cho chính xác, thông tin chuẩn chỉ,
Ford phải liên kết với GE Healthcare
GM phải liên kết với Ventec Life Systems
Tức là bên chuyên sx máy thở kia, họ mượn lại những phần có thể mượn đc của nhà máy sx oto, ví dụ như kho, sx dụng cụ, nhân công phụ trách các khâu đơn giản chứ ko phải là mang máy dập khuôn oto đi dập máy thở. Báo chí lá cải giựt tit, nên tạo cho ng đọc những sự hiểu biết rất ngây thơ là bê nguyên 100% nhà máy oto đi làm máy thở.
Dẫu sao GE Healthcare, Ventec Life Systems có sẵn nhà máy bên Mẽo, theo chỉ thị Mr Trump thì kết hợp quá dễ. Còn bên a Vê, ở VN có nhà máy nào sx máy thở sẵn có và chờ lệnh chú phỉnh để kết hợp với a Vê, trong khi a lại kí hợp đồng với 1 cty ở Nhật lùn, mang chuyên ra qua thì cũng chỉ đc 1-2 mạng + sơ đồ, thế còn phụ kiện ở đâu? Nhập từ TQ? Còn công nhân lắp ráp ntn? Làm sao để đào tạo họ trong tg ngắn nhất? Vậy nên máy thở dạng a Vê làm là máy thở đơn giản dạng trợ thở + báo chí chém ghê lắm, giờ máy thở xịn nhìn nó ntn? 10,000 cái ở đâu ?

Trạm sạc Amsterdam nhiều bởi vì quá nhiều xe điện và chính sách nhà nc hỗ trợ xe điện rồi, còn ở VN, làm xe Vanh Phét a còn chưa có khách phổ thông mà đòi làm trạm điện, khác gì cãi nhau muốn có con gà hay quả trứng trước

Em có tranh với bác vụ máy thở đâu mà chính với xác. Đó là chuyện liên quan chính trị mà.

Còn chính sách mà k hỗ trợ thì mình mãi ngồi đáy giếng thôi. Như năm nay nóng gần chết mà cũng có thiếu điện đâu!? Cũng nhờ chính sách với điện mặt trời thôi. Mà panel thì k Tàu lấy đâu ra giá rẻ? Bác trông đợi điều gì!? Mấy thằng tư bản VN đừng support gì nó hết!? Cho nó fail hết!?
Chạy xe xăng cho nhiều vào cho ô nhiễm , khỏi đi xe xanh!?
 
  • Like
Reactions: equus1912