Hạng C
22/12/12
642
7.381
93
Dù gì thì cũng là 1 sản phẩm trong vô số sản phẩm.

Chơi vầy ai chơi lại.

Giờ ra đường kẹt xe thấy do xe điện taxi, grab, giao hàng.

Nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, cắt ưu đãi.

Điện và xăng dầu, vận tải, vv ảnh hưởng tới giá SP, tới túi tiền người lao động mà không ưu đãi lại đi ưu đãi cái xe điện.

Đúng tầm phào!
 
  • Wow
Reactions: chauha
Hạng D
24/4/17
2.140
1.788
138
35
Chưa nói đến yếu tố môi trường. Xe điện hiện tại vẫn chưa tiện dụng về phạm vi di chuyển, thời gian sạc pin và mật độ trạm sạc (so với cây xăng). Ngoài ra, vì chưa tối ưu được thiết kế hay giải pháp quản lý năng lượng (làm cho cục pin quá to) mà không gian trong cabin xe điện thường chật chội hơn đáng kể so với xe xăng cùng phân khúc, cùng giá tiền. Nếu chỉ tập trung trợ giá thì sẽ khiến cho các hãng sản xuất xe điện có tâm lý ỷ lại và ngừng cải tiến sản phẩm hay hệ sinh thái của họ. Như vậy về lâu dài thị trường và người tiêu dùng sẽ gặp bất lợi chứ không phải là hưởng lợi như bác đang nghĩ đâu.
Mà cho dù là vì môi trường đi nữa thì hiện tại ở VN vẫn chưa. Vì sản xuất điện còn phụ thuộc chủ yếu vào thủy điện và nhiệt điện thì môi trường vẫn còn bị phá hoại. Thế thôi.
Delhi ngày nay hay Bắc Kinh ngày xưa ô nhiễm không khí không chỉ vì nhiều phương tiện cá nhân mà còn vì nhiều nhà máy công nghiệp nữa. Và giải pháp để cải thiện chất lượng không khí ở BK như ngày nay là tổng hợp của nhiều lĩnh vực chứ không phải cứ chuyển hết sang xe điện rồi phủi tay ngồi xơi trà.
So với thái, mã lai thua xa, so với tau chi A
T nó coi nhe bãi rác của nó
Toàn nhập thứ đôc hai từ nó về, có bke và thế ăn chia hại dân thôiiii
Đa phần tụi nó nhập t 90% về kiếm lời bất chấp độc hại
 
Hạng D
24/4/17
2.140
1.788
138
35
Tới tháng 3 là xe điện đóng 50% phí trước bạ là không thay đổi rồi, nhưng Vin đang trình chắc là xin giảm thêm nốt 50% chỉ cho xe điện sx trong nước thôi
Byd xịn hơn ko cho nhập vào.,.
Lấy xe t dởm sx rồi tự hào
Sao cấm mẹ hết các hãng xe
Để cho lũ ng ko biết sx lấy xe tau rởm vào mà bán rồi tự hào
Al mà cái gì cũng tự hao
Đá banh như sh mà đc 1 -2 trânb cúp vớ vẩn cũng tung hô
 
Hạng B2
27/3/23
323
326
63
Quá khứ người mua xe xăng dầu được ưu đãi gì so với xe điện ngày nay? Xe xăng dầu bị xe đốt than cạnh tranh à? Hay xe bò, xe ngựa?
Tôi đã nói rồi, tôi không phản đối, nhưng cũng không cổ súy. Cái gì phù hợp thì tự khắc nó sống và phát triển được. Giờ bác làm cái giấy cam kết, kèm theo trách nhiệm của bác, nếu sau khi xe điện phổ biến hơn ở HN, SG mà 2 thành phố này không bớt ô nhiễm thì bác chịu gì đi?!
Ưu đãi phí trước bạ nhiều năm trời, mấy năm gần đây bán ế cái xin xỏ cũng đều được giảm đó thôi, ngày xưa mời gọi hỗ trợ biết bao nhiêu, gần mấy chục năm tỷ lệ nội địa còn thua VF mấy năm thì biết nói gì nữa. Cứ tăng được tỷ lệ lưu hành 50% thì rất dễ thấy, đơn giản đi xe máy sau mấy con xe bus, tải dừng đèn đỏ là hiểu. Mà lộ trình net zero, sau cấm xe xăng dầu là đủ hiểu rồi
 
Hạng B2
27/3/23
323
326
63
Byd xịn hơn ko cho nhập vào.,.
Lấy xe t dởm sx rồi tự hào
Sao cấm mẹ hết các hãng xe
Để cho lũ ng ko biết sx lấy xe tau rởm vào mà bán rồi tự hào
Al mà cái gì cũng tự hao
Đá banh như sh mà đc 1 -2 trânb cúp vớ vẩn cũng tung hô
Cấm khi nào mà bảo ko cho. Mua chưa mà xịn với dỏm, đừng nghe nói. Dù gì xe cũng là phương tiện, dõm thì Mỹ nó éo cho bán đâu, bớt tự nhục đi
 
Hạng D
22/1/19
4.880
10.299
113
Ưu đãi phí trước bạ nhiều năm trời, mấy năm gần đây bán ế cái xin xỏ cũng đều được giảm đó thôi, ngày xưa mời gọi hỗ trợ biết bao nhiêu, gần mấy chục năm tỷ lệ nội địa còn thua VF mấy năm thì biết nói gì nữa. Cứ tăng được tỷ lệ lưu hành 50% thì rất dễ thấy, đơn giản đi xe máy sau mấy con xe bus, tải dừng đèn đỏ là hiểu. Mà lộ trình net zero, sau cấm xe xăng dầu là đủ hiểu rồi
Đang hỏi thời xưa xe xăng được ưu đãi cái gì, và cạnh tranh với cái gì?
Ở trên anh mới kêu ưu đãi phí trước bạ là do kinh tế khó khăn sau dịch mà? Giờ lại lấy đó làm câu chuyện để gợi mở cho việc ưu đãi 100% phí trước bạ cho xe điện? Rồi cái lúc xe xăng được ưu đãi 50% phí trước bạ thì xe điện có được không?
Cái mà anh nói không phải netzero, nó là giảm ô nhiễm cục bộ trong 1 khu vực dân cư thôi. Và ở trên chúng ta cũng đều đã thừa nhận rồi, ô nhiễm ở các thành phố lớn không chỉ do xe cộ xả khói mà còn do nhiều yếu tố khác. Nếu anh nói khói xe đóng góp nhiều nhất thì mời anh dẫn số liệu để chứng minh.
 
Hạng D
24/4/17
2.140
1.788
138
35
Cấm khi nào mà bảo ko cho. Mua chưa mà xịn với dỏm, đừng nghe nói. Dù gì xe cũng là phương tiện, dõm thì Mỹ nó éo cho bán đâu, bớt tự nhục đi
M xem bên Mỹ bán ai mua, m so xe ai sịn hơn lấy xe ko
Mồm m cứ toang hoác ra vậy ku vinno
 
Hạng B2
27/3/23
323
326
63
M xem bên Mỹ bán ai mua, m so xe ai sịn hơn lấy xe ko
Mồm m cứ toang hoác ra vậy ku vinno
Tự nhục và ở giếng à. VF bán ở Mỹ lúc đầu chỉ mang tính cắm cờ và thâm nhập thị trường để bán ở tt khác, bán ít vẫn là bán được.
 
Hạng D
24/4/17
2.140
1.788
138
35
Tự nhục và ở giếng à. VF bán ở Mỹ lúc đầu chỉ mang tính cắm cờ và thâm nhập thị trường để bán ở tt khác, bán ít vẫn là bán được.
M còn ngáo lắm, thâm vô cái m mấy thg tự hào nhục như m…. M so xe đi rồi nói chuyện thg cào ph vn
 
Hạng B2
27/3/23
323
326
63
Đang hỏi thời xưa xe xăng được ưu đãi cái gì, và cạnh tranh với cái gì?
Ở trên anh mới kêu ưu đãi phí trước bạ là do kinh tế khó khăn sau dịch mà? Giờ lại lấy đó làm câu chuyện để gợi mở cho việc ưu đãi 100% phí trước bạ cho xe điện? Rồi cái lúc xe xăng được ưu đãi 50% phí trước bạ thì xe điện có được không?
Cái mà anh nói không phải netzero, nó là giảm ô nhiễm cục bộ trong 1 khu vực dân cư thôi. Và ở trên chúng ta cũng đều đã thừa nhận rồi, ô nhiễm ở các thành phố lớn không chỉ do xe cộ xả khói mà còn do nhiều yếu tố khác. Nếu anh nói khói xe đóng góp nhiều nhất thì mời anh dẫn số liệu để chứng minh.
Gg là biết thôi, chứ ko còn lâu mà các hãng mở nhà máy ở VN mà cũng chỉ nữa vời. VN cũng học hỏi các nước về chính sách xe điện thôi khi đã xác định net zero, cứ thể hiện tư duy đi ngược làm gì.
 
  • Like
Reactions: kdldt