Hạng D
3/3/16
1.954
3.624
113
40
- Chuyển ô nhiễm từ chỗ này qua chỗ khác là ngon rồi ( ko ô nhiễm nơi đô thị đông đúc), chưa kể điện có từ nhiều nguồn khác nhau, giờ làm gì cho đăng ký điện than nữa, tương lai dẹp hết nguồn điện ô nhiễm, chuyển qua điện tái tạo, gió, hạt nhân... bớt bấu víu, tìm lý do đi nha các tp anti xe điện
-Muốn HN, TP HCM ô nhiễm như Delhi của Ấn rồi mới sáng mắt hay gì, ếch ở giếng lại tỏ ra hiểu biết
- Ít nhất thì xe điện cũng phải đạt 30%- 50% để mang tính cân bằng, tạo sự cạnh tranh và ko phụ thuộc và giúp các thành phố đông dân bớt ô nhiễm, giảm bệnh về hô hấp...
=> ko những cần miễn phí trước bạ mà cần nhiều chính sách hỗ trợ hơn cho đến khi xe điện đạt 30- 50% xe lưu hành
Tư duy khôn lõi, lợi mình thiệt thiên hạ

Thiên hạ mà thằng nào cũng đem rác nhà mình qua nhà hàng xóm đổ cho sạch nhà mình thì giải quyết éo gì ko ô nhiễm.

Nếu xe điện chất lượng, tiện dụng, bền bĩ, tạo niềm tin thì tôi sẵn sàng đổi qua. Chứ chỉ giá cạnh tranh hơn tí mà mua về đi luôn lo lắng thì chắc chắn tôi ko mua. Không lẻ giờ mua cái xe điện rồi có việc gấp đi ~500km ko dám đi vì ko biết giữa đường có sạc được ko
 
Hạng D
22/1/19
4.879
10.292
113
- Chuyển ô nhiễm từ chỗ này qua chỗ khác là ngon rồi ( ko ô nhiễm nơi đô thị đông đúc), chưa kể điện có từ nhiều nguồn khác nhau, giờ làm gì cho đăng ký điện than nữa, tương lai dẹp hết nguồn điện ô nhiễm, chuyển qua điện tái tạo, gió, hạt nhân... bớt bấu víu, tìm lý do đi nha các tp anti xe điện
-Muốn HN, TP HCM ô nhiễm như Delhi của Ấn rồi mới sáng mắt hay gì, ếch ở giếng lại tỏ ra hiểu biết
- Ít nhất thì xe điện cũng phải đạt 30%- 50% để mang tính cân bằng, tạo sự cạnh tranh và ko phụ thuộc và giúp các thành phố đông dân bớt ô nhiễm, giảm bệnh về hô hấp...
=> ko những cần miễn phí trước bạ mà cần nhiều chính sách hỗ trợ hơn cho đến khi xe điện đạt 30- 50% xe lưu hành
Chưa nói đến yếu tố môi trường. Xe điện hiện tại vẫn chưa tiện dụng về phạm vi di chuyển, thời gian sạc pin và mật độ trạm sạc (so với cây xăng). Ngoài ra, vì chưa tối ưu được thiết kế hay giải pháp quản lý năng lượng (làm cho cục pin quá to) mà không gian trong cabin xe điện thường chật chội hơn đáng kể so với xe xăng cùng phân khúc, cùng giá tiền. Nếu chỉ tập trung trợ giá thì sẽ khiến cho các hãng sản xuất xe điện có tâm lý ỷ lại và ngừng cải tiến sản phẩm hay hệ sinh thái của họ. Như vậy về lâu dài thị trường và người tiêu dùng sẽ gặp bất lợi chứ không phải là hưởng lợi như bác đang nghĩ đâu.
Mà cho dù là vì môi trường đi nữa thì hiện tại ở VN vẫn chưa. Vì sản xuất điện còn phụ thuộc chủ yếu vào thủy điện và nhiệt điện thì môi trường vẫn còn bị phá hoại. Thế thôi.
Delhi ngày nay hay Bắc Kinh ngày xưa ô nhiễm không khí không chỉ vì nhiều phương tiện cá nhân mà còn vì nhiều nhà máy công nghiệp nữa. Và giải pháp để cải thiện chất lượng không khí ở BK như ngày nay là tổng hợp của nhiều lĩnh vực chứ không phải cứ chuyển hết sang xe điện rồi phủi tay ngồi xơi trà.
 
Hạng B2
27/3/23
323
326
63
Tư duy khôn lõi, lợi mình thiệt thiên hạ

Thiên hạ mà thằng nào cũng đem rác nhà mình qua nhà hàng xóm đổ cho sạch nhà mình thì giải quyết éo gì ko ô nhiễm.

Nếu xe điện chất lượng, tiện dụng, bền bĩ, tạo niềm tin thì tôi sẵn sàng đổi qua. Chứ chỉ giá cạnh tranh hơn tí mà mua về đi luôn lo lắng thì chắc chắn tôi ko mua. Không lẻ giờ mua cái xe điện rồi có việc gấp đi ~500km ko dám đi vì ko biết giữa đường có sạc được ko
Xe điện nó vẫn còn ô nhiễm nhưng nó có tính tập trung, dễ xử lý hơn. Nếu giảm được ô nhiễm của nguồn điện, sx ngay thì quá tốt, nhưng cái gì cũng cần thời gian, cũng như chính sách di dời các nhà máy ở khu dân cư sang khu công nghiệp, đó cũng là lợi mình thiệt thiên hạ à ?
Còn phương tiện thì mỗi người 1 kiểu, người thì xe máy tiện hơn, người thì xe bus, người thì ô tô cá nhân, đâu lấy tùy tiện 1 trường hợp của b mà nói lên thị trường xe được.
 
  • Like
Reactions: chauha and nttanmam
Hạng B2
27/3/23
323
326
63
Chưa nói đến yếu tố môi trường. Xe điện hiện tại vẫn chưa tiện dụng về phạm vi di chuyển, thời gian sạc pin và mật độ trạm sạc (so với cây xăng). Ngoài ra, vì chưa tối ưu được thiết kế hay giải pháp quản lý năng lượng (làm cho cục pin quá to) mà không gian trong cabin xe điện thường chật chội hơn đáng kể so với xe xăng cùng phân khúc, cùng giá tiền. Nếu chỉ tập trung trợ giá thì sẽ khiến cho các hãng sản xuất xe điện có tâm lý ỷ lại và ngừng cải tiến sản phẩm hay hệ sinh thái của họ. Như vậy về lâu dài thị trường và người tiêu dùng sẽ gặp bất lợi chứ không phải là hưởng lợi như bác đang nghĩ đâu.
Mà cho dù là vì môi trường đi nữa thì hiện tại ở VN vẫn chưa. Vì sản xuất điện còn phụ thuộc chủ yếu vào thủy điện và nhiệt điện thì môi trường vẫn còn bị phá hoại. Thế thôi.
Delhi ngày nay hay Bắc Kinh ngày xưa ô nhiễm không khí không chỉ vì nhiều phương tiện cá nhân mà còn vì nhiều nhà máy công nghiệp nữa. Và giải pháp để cải thiện chất lượng không khí ở BK như ngày nay là tổng hợp của nhiều lĩnh vực chứ không phải cứ chuyển hết sang xe điện rồi phủi tay ngồi xơi trà.
Phương tiện giao thông đông gây ô nhiễm nhất, việc giảm bớt xe xăng dầu chuyển bớt sang xe điện là hợp lý, việc này nằm trong chính sách và có lộ trình rồi, các nhà nghiên cứu, các b lãnh đạo đã quá hiểu rõ và xác định rồi, còn cố đi ngược. Sớm thôi, sẽ có những chính sách như thu phí xe xăng dầu vào nội thành, hoặc tiến tới việc cấm hạn chế xe xăng dầu
Còn các nguồn ô nhiễm khác cũng phải có biện pháp tổng hợp, trong đó khuyến khích xe điện, giảm ô nhiễm cả trong việc sản xuất, sinh hoạt.
 
  • Like
Reactions: chauha and nttanmam
Hạng D
3/3/16
1.954
3.624
113
40
Xe điện nó vẫn còn ô nhiễm nhưng nó có tính tập trung, dễ xử lý hơn. Nếu giảm được ô nhiễm của nguồn điện, sx ngay thì quá tốt, nhưng cái gì cũng cần thời gian, cũng như chính sách di dời các nhà máy ở khu dân cư sang khu công nghiệp, đó cũng là lợi mình thiệt thiên hạ à ?
Còn phương tiện thì mỗi người 1 kiểu, người thì xe máy tiện hơn, người thì xe bus, người thì ô tô cá nhân, đâu lấy tùy tiện 1 trường hợp của b mà nói lên thị trường xe được.
sợ cụ rồi: chuyển nhà máy đi để quản lý tập trung ngoài yếu tố ô nhiễm còn hàng tá thứ: tiếng ồn, vận tải, giao thông, công nhân,...

còn vấn đề xe điện nó chuyển ô nhiễm từ chỗ này qua chỗ khác thì không VIỆN CỚ XE ĐIỆN KHÔNG Ô NHIỄM để có chính sách ưu tiên, tôi chỉ nói thế thôi

mà điện VN ở mấy tp lớn ít bị cắt chứ ở tỉnh nông thôn cắt suốt. giờ phát triển mạnh xe điện thì hiện tại chỉ có tăng đốt điện than là nhanh nhất để bù. còn sx điện VN từ nguồn thế nào tôi có gửi ở trên
 
Hạng D
15/1/22
1.102
2.591
113
Như ông nội người ta, còn mấy tuần nữa hết ưu đãi thì giờ mới gửi đề xuất tiếp tục giảm phí. Làm như ra lệnh không bằng.
Ý tứ của bài viết và Bộ tài chính thì khá hay. Nhưng không hiểu sao VNE chỉ cho seeder bình luận, còn những ý kiến đa chiều khác thì có submit chục lần cũng không duyệt bài. Hài thật! Giờ đến báo chí tư nhân mà cũng phải sợ VF. Ý kiến nào không làm lợi cho VF (dù là khách quan) thì cũng phải ngậm mồm ...
Tôi đề nghị NN chỉ miễn phí trước bạ cho xe điện sản xuất lại VN. Vừa bảo vệ môi trường, vừa bảo vệ doanh nghiệp nội địa.

Nếu ko, 3 năm tới BYD nó tràn ngập!
 
  • Like
Reactions: caheosg
Hạng D
22/1/19
4.879
10.292
113
Phương tiện giao thông đông gây ô nhiễm nhất, việc giảm bớt xe xăng dầu chuyển bớt sang xe điện là hợp lý, việc này nằm trong chính sách và có lộ trình rồi, các nhà nghiên cứu, các b lãnh đạo đã quá hiểu rõ và xác định rồi, còn cố đi ngược. Sớm thôi, sẽ có những chính sách như thu phí xe xăng dầu vào nội thành, hoặc tiến tới việc cấm hạn chế xe xăng dầu
Còn các nguồn ô nhiễm khác cũng phải có biện pháp tổng hợp, trong đó khuyến khích xe điện, giảm ô nhiễm cả trong việc sản xuất, sinh hoạt.
Khi kết luận nhất, nhì, ba gì đó thì người ta cần các con số thống kê cụ thể bác ạ.
Vấn đề ở đây không phải là đi ngược hay đi xuôi, mà cái gì phù hợp thì nên làm. Thế giới người ta còn chưa dám khẳng định xe thuần điện sẽ thay thế được xe xăng kia mà. Thị trường lớn về tiêu thụ và sản xuất xe hơi như Mỹ, Nhật, Tây Âu còn chưa dám khẳng định hay có động thái quyết liệt. Bác lấy gì để tự tin là cái sự "xác định" kia nó đúng?
Tôi không cổ súy, nhưng cũng không phản đối xe thuần điện. Nhưng hãy để mọi thứ phát triển một cách tự nhiên và cạnh tranh công bằng. Mọi sự ưu tiên đều sẽ dễ dẫn tới độc quyền và nảy sinh tiêu cực.
 
Hạng B2
27/3/23
323
326
63
sợ cụ rồi: chuyển nhà máy đi để quản lý tập trung ngoài yếu tố ô nhiễm còn hàng tá thứ: tiếng ồn, vận tải, giao thông, công nhân,...

còn vấn đề xe điện nó chuyển ô nhiễm từ chỗ này qua chỗ khác thì không VIỆN CỚ XE ĐIỆN KHÔNG Ô NHIỄM để có chính sách ưu tiên, tôi chỉ nói thế thôi

mà điện VN ở mấy tp lớn ít bị cắt chứ ở tỉnh nông thôn cắt suốt. giờ phát triển mạnh xe điện thì hiện tại chỉ có tăng đốt điện than là nhanh nhất để bù. còn sx điện VN từ nguồn thế nào tôi có gửi ở trên
Di dời nhà máy vấn đề chính vẫn là ô nhiễm, các nhà máy lĩnh vực ô nhiễm cao thì phải di dời sớm, ít thì di dời sau, nếu có thêm lợi ích khác như giao thông, ... thì càng tốt
Cộng hết các yếu tố thì xe điện vẫn ít ô nhiễm hơn và có nghiên cứu hẳn hoi, và đặc biệt ko xả thải tùm lum khắp nơi, tương lai càng sạch hơn khi giảm điện than, tăng các nguồn điện tái tạo.
Ô tô hay nhà máy điện cái nào cũng cần thời gian, chính sách chỉ tăng nhanh tốc độ, chứ ko có hiệu quả tức thời.
 
Hạng B2
27/3/23
323
326
63
Khi kết luận nhất, nhì, ba gì đó thì người ta cần các con số thống kê cụ thể bác ạ.
Vấn đề ở đây không phải là đi ngược hay đi xuôi, mà cái gì phù hợp thì nên làm. Thế giới người ta còn chưa dám khẳng định xe thuần điện sẽ thay thế được xe xăng kia mà. Thị trường lớn về tiêu thụ và sản xuất xe hơi như Mỹ, Nhật, Tây Âu còn chưa dám khẳng định hay có động thái quyết liệt. Bác lấy gì để tự tin là cái sự "xác định" kia nó đúng?
Tôi không cổ súy, nhưng cũng không phản đối xe thuần điện. Nhưng hãy để mọi thứ phát triển một cách tự nhiên và cạnh tranh công bằng. Mọi sự ưu tiên đều sẽ dễ dẫn tới độc quyền và nảy sinh tiêu cực.
Ko biết xe điện có thay thế xe xăng ko, nhưng xe điện vẫn chiếm được thị phần lớn, ngay cả Toyota cũng nhận định thế.
Xe thì ko ở đâu có độc quyền cả, VN là thị trường mở càng ko. Việc VF đề xuất gia hạn thì các hãng xe điện khác ở VN đều vui, vì họ muốn bán được xe, cạnh tranh với xe xăng dầu
 
Hạng D
22/1/19
4.879
10.292
113
Ko biết xe điện có thay thế xe xăng ko, nhưng xe điện vẫn chiếm được thị phần lớn, ngay cả Toyota cũng nhận định thế.
Xe thì ko ở đâu có độc quyền cả, VN là thị trường mở càng ko. Việc VF đề xuất gia hạn thì các hãng xe điện khác ở VN đều vui, vì họ muốn bán được xe, cạnh tranh với xe xăng dầu
Chiếm thị phần lớn dựa vào thực lực đi chứ cứ đòi ưu đãi hoài.
Rõ ràng 1 câu chuyện là xe điện hiện nay chưa thể cạnh tranh nổi với xe xăng về giá bán (nếu không được hỗ trợ tài chính) chứ chưa nói đến những vấn đề như độ tiện dụng hay quãng đường di chuyển, thời gian sạc ... Nên muốn chiếm thị phần lớn thì tự thân xe điện phải cải tiến, làm mới mình đi đã.
Hỗ trợ 3 năm còn nghe được, giờ lại muốn gia hạn thì gia hạn đến bao giờ, và bao nhiêu lần nữa? Rồi thất thu về thuế hay chi phí để EVN triển khai thêm hạ tầng điện để đáp ứng công suất tiêu thụ tăng thêm đó do ai chịu? Hết tháng 2 là ngưng miễn 100%, giảm còn 50%, chứ đâu phải là ngưng hỗ trợ toàn bộ.
 
Chỉnh sửa cuối: