VNE này trước giờ nó vậy mà, xưa đọc mấy cái cmt của đội seeder Bkav còn hài hơn nữa, kiểu copy paste mà không thèm sửa lại luôn ấyNhư ông nội người ta, còn mấy tuần nữa hết ưu đãi thì giờ mới gửi đề xuất tiếp tục giảm phí. Làm như ra lệnh không bằng.
Ý tứ của bài viết và Bộ tài chính thì khá hay. Nhưng không hiểu sao VNE chỉ cho seeder bình luận, còn những ý kiến đa chiều khác thì có submit chục lần cũng không duyệt bài. Hài thật! Giờ đến ý kiến nào không làm lợi cho VF (dù là khách quan) thì cũng phải ngậm mồm ...![]()
Bộ Công Thương đề nghị đánh giá hiệu quả miễn phí trước bạ với ôtô điện
Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính đánh giá cụ thể hiệu quả của chính sách miễn lệ phí trước bạ với ôtô điện và đưa ra chính sách phù hợp thời gian tới.vnexpress.net
Tới tháng 3 là xe điện đóng 50% phí trước bạ là không thay đổi rồi, nhưng Vin đang trình chắc là xin giảm thêm nốt 50% chỉ cho xe điện sx trong nước thôiTôi đề nghị NN chỉ miễn phí trước bạ cho xe điện sản xuất lại VN. Vừa bảo vệ môi trường, vừa bảo vệ doanh nghiệp nội địa.
Nếu ko, 3 năm tới BYD nó tràn ngập!
Ưu đãi là chung với các hãng xe điện khác. Tình hình kinh tế khó khăn, các hãng xăng còn đòi ưu đãi thì xe điện càng phải có. Đừng trông mong vào các hãng xe ngoại làm gì, toàn hàng chất lượng loại 2 với gian lận, ưu đãi mấy chục năm có tăng tỷ lệ nội địa được bao nhiêu.Chiếm thị phần lớn dựa vào thực lực đi chứ cứ đòi ưu đãi hoài.
Rõ ràng 1 câu chuyện là xe điện hiện nay chưa thể cạnh tranh nổi với xe xăng về giá bán (nếu không được hỗ trợ tài chính) chứ chưa nói đến những vấn đề như độ tiện dụng hay quãng đường di chuyển, thời gian sạc ... Nên muốn chiếm thị phần lớn thì tự thân xe điện phải cải tiến, làm mới mình đi đã.
Hỗ trợ 3 năm còn nghe được, giờ lại muốn gia hạn thì gia hạn đến bao giờ, và bao nhiêu lần nữa? Rồi thất thu về thuế hay chi phí để EVN triển khai thêm hạ tầng điện để đáp ứng công suất tiêu thụ tăng thêm đó do ai chịu? Hết tháng 2 là ngưng miễn 100%, giảm còn 50%, chứ đâu phải là ngưng hỗ trợ toàn bộ.
Toàn kiểu tiêu chuẩn kép thì càng ngày càng thụt lùi
Ai trông mong vào các hãng xe ngoại? Kêu gọi cạnh tranh công bằng mà là tiêu chuẩn kép à?Ưu đãi là chung với các hãng xe điện khác. Tình hình kinh tế khó khăn, các hãng xăng còn đòi ưu đãi thì xe điện càng phải có. Đừng trông mong vào các hãng xe ngoại làm gì, toàn hàng chất lượng loại 2 với gian lận, ưu đãi mấy chục năm có tăng tỷ lệ nội địa được bao nhiêu.
Toàn kiểu tiêu chuẩn kép thì càng ngày càng thụt lùi
Chỉnh sửa cuối:
Riêng mền méo anti kiểu nobita nâng bi, mà cũng k mua vf nhé. Bạn cứ pr vs cứ anti vs xh kiểu của bạn, xh ng ta cũng rất nhạy cảm và biết đánh giá, k vì dăm câu ba điều của bạn mà vác tiền đi mua xe vờ phờ.- Chuyển ô nhiễm từ chỗ này qua chỗ khác là ngon rồi ( ko ô nhiễm nơi đô thị đông đúc), chưa kể điện có từ nhiều nguồn khác nhau, giờ làm gì cho đăng ký điện than nữa, tương lai dẹp hết nguồn điện ô nhiễm, chuyển qua điện tái tạo, gió, hạt nhân... bớt bấu víu, tìm lý do đi nha các tp anti xe điện
-Muốn HN, TP HCM ô nhiễm như Delhi của Ấn rồi mới sáng mắt hay gì, ếch ở giếng lại tỏ ra hiểu biết
- Ít nhất thì xe điện cũng phải đạt 30%- 50% để mang tính cân bằng, tạo sự cạnh tranh và ko phụ thuộc và giúp các thành phố đông dân bớt ô nhiễm, giảm bệnh về hô hấp...
=> ko những cần miễn phí trước bạ mà cần nhiều chính sách hỗ trợ hơn cho đến khi xe điện đạt 30- 50% xe lưu hành
Vắng mợ chợ vẫn đôngRiêng mền méo anti kiểu nobita nâng bi, mà cũng k mua vf nhé. Bạn cứ pr vs cứ anti vs xh kiểu của bạn, xh ng ta cũng rất nhạy cảm và biết đánh giá, k vì dăm câu ba điều của bạn mà vác tiền đi mua xe vờ phờ.
Muốn HN, SG bớt ô nhiễm mà ko khuyến khích hỗ trợ xe điện thì ko phải tiêu chuẩn kép, xe xăng dầu ưu đãi trong quá khứ quá nhiều mới được như hôm nay mà đòi công bằng với hỗ trợ có mấy năm ít ỏi của xe điệnAi trông mong vào các hãng xe ngoại? Kêu gọi cạnh tranh công bằng mà là tiêu chuẩn kép à?
Quá khứ người mua xe xăng dầu được ưu đãi gì so với xe điện ngày nay? Xe xăng dầu bị xe đốt than cạnh tranh à? Hay xe bò, xe ngựa?Muốn HN, SG bớt ô nhiễm mà ko khuyến khích hỗ trợ xe điện thì ko phải tiêu chuẩn kép, xe xăng dầu ưu đãi trong quá khứ quá nhiều mới được như hôm nay mà đòi công bằng với hỗ trợ có mấy năm ít ỏi của xe điện
Tôi đã nói rồi, tôi không phản đối, nhưng cũng không cổ súy. Cái gì phù hợp thì tự khắc nó sống và phát triển được. Giờ bác làm cái giấy cam kết, kèm theo trách nhiệm của bác, nếu sau khi xe điện phổ biến hơn ở HN, SG mà 2 thành phố này không bớt ô nhiễm thì bác chịu gì đi?!
Ăn nói ngáo ngơ, pin ô nhiễm gắp bn lầnTôi ủng hộ
Tôi ko cần biết nó ô nhiễm ở đâu nhưng ra đường chạy đằng sau 1 con phò thu nợ máy dầu xả khói ngào ngạt với 1 con vf5 kêu ve ve thì rõ ràng xe nào văn minh hơn
đô thị giờ khói bụi quá nhiều, dừng đèn đỏ thôi mà xe xăng xe dầu thi nhau xả vào mặt người dân. Bên trung quốc hầu như đô thị đều đã sang xe điện, Bắc Kinh trước đây là tp thường xuyên gắn mác ô nhiễm nhất hành tinh đến nay đã ko còn nằm trong top 10 nữa là đủ thấy xe điện tốt cho môi trường đô thị thế nào.
ngược lại nhìn sang ấn độ khuyến khích xe dầu giá rẻ, thiên đường của xe máy dầu và giờ thì chiếm luôn top 1 ô nhiễm.
hãy ra đường phỏng vấn những người đi xe máy, xem họ thích xe điện hay xe xăng??? Ko rõ những người đi xe xăng, vỗ ngực tự hào mình pro, dè bỉu xe điện lỗi này lỗi kia bất tiện, nhưng vẫn xả thẳng luồng khói bụi độc hại vào những người đi xe máy trên đường, còn mình ngồi trong xe bật điều hoà hưởng thụ thấy mình có chút lòng thương người nào ko?
Mở miệng ra là đổ lỗi xe.::. Biết bn nhà máy tàu và tp độc hại mới là nguyên nhân chính, làm giàu cho 1 nhóm knan
Còn thế giới bn xe thương hiệu họ chưa chuyển đổi
Còn xe điên do t dởm làm cho mà cứ thao cc suốt ngày
Đã non kém mà cứ tỏ ra hiểu và bố đời nữa