Anh chị đầu tư lâu dài hay lướt ván Vinhomes Grand Park quận 9


  • Total voters
    209
Hạng B2
6/8/20
249
700
93
39
Vin nó mua dây chuyền GM bên Châu Âu do mẫu xe đó ko đáp ứng tiêu chuẩn khí thải và an toàn như xe của Châu Âu... đó là dây chuyền sx xe Fadil, còn mẫu cao hơn ko biết dựa trên dây chuyền nào hay cùng dây chuyền đó... Còn Úc theo bài báo đó nói chỉ là trung tâm kiểm tra (thử nghiệm) xe cho các mẫu mới (R&D).

Xu hướng thế giới là công nghệ nguồn, còn phần gia công sẽ đẩy sang các nước khác vì phần này đã và đang hoàn thiện các giải pháp rất tốt. Chỉ cần tiền và tối ưu giá là có thể nhảy vào. Trung Quốc nó đang chuyển mình (ko còn ưu thế nhân công giá rẻ) nên Ấn Độ, Brazil và ĐNA sẽ tiếp nhận sự dịch chuyển đó. Vin nó nhắm đến cách đây nhiều năm rồi, mua công nghệ GM cũng vài năm rồi, mua hãng thiết kế công nghệ bên mảng điện thoại...
VN chỉ có nông nghiệp và CNTT là có khả năng tạo ra lợi thế nhất định so với thế giới dựa trên lợi thế tự nhiên và con người.
GM quản lý còn phá sản. Vin mua lại sẽ xuất khẩu được. Logic gì vậy trời. Còn có bạn nói kim ngach xuất khẩu gì gì. Má ơi. Kim ngạch xuất khẩu có liên quan gì đến khả năng làm chủ công nghệ. Nhục nhất là khi Samsung vào VN, chỉ có vài phần trăm nhà cung ứng cho Samsung là cty Việt Nam (chủ yếu là cao su, bao bì carton), còn lại vẫn là các bác Hàn, Đài và Trung vào đầu tư.
Câu hỏi muôn thuở vẫn là: Lợi thế cạnh tranh. Không có lợi thế cạnh tranh thì đi ngủ. Và đừng so sánh khả năng Vin làm gia công so với các siêu sao Trung Quốc. Việt Nam không bao giờ cạnh tranh được với Trung Quốc về scale, end of story. Tim Cook từng nói 1 câu rất hay đại ý là Trung Quốc là nơi duy nhất trên thế giới mà có thể kiếm ra chục nghìn công nhân available trong 1 thời gian ngắn. Đó là scale, là lợi thế tộc tôn của Trung QUốc: sự sẳn có của công nhân.
 
Hạng D
4/5/15
4.045
34.243
113
GM quản lý còn phá sản. Vin mua lại sẽ xuất khẩu được. Logic gì vậy trời. Còn có bạn nói kim ngach xuất khẩu gì gì. Má ơi. Kim ngạch xuất khẩu có liên quan gì đến khả năng làm chủ công nghệ. Nhục nhất là khi Samsung vào VN, chỉ có vài phần trăm nhà cung ứng cho Samsung là cty Việt Nam (chủ yếu là cao su, bao bì carton), còn lại vẫn là các bác Hàn, Đài và Trung vào đầu tư.
Câu hỏi muôn thuở vẫn là: Lợi thế cạnh tranh. Không có lợi thế cạnh tranh thì đi ngủ. Và đừng so sánh khả năng Vin làm gia công so với các siêu sao Trung Quốc. Việt Nam không bao giờ cạnh tranh được với Trung Quốc về scale, end of story. Tim Cook từng nói 1 câu rất hay đại ý là Trung Quốc là nơi duy nhất trên thế giới mà có thể kiếm ra chục nghìn công nhân available trong 1 thời gian ngắn. Đó là scale, là lợi thế tộc tôn của Trung QUốc: sự sẳn có của công nhân.
Để Tàu được như thế, anh đếm xem nó phải trải qua bao nhiêu năm?
Vin được mấy năm rồi?
Vin đâu phải cố gắng ganh đua hay đòi vượt mặt bọn tàu?
Vin nó mua lại GM cũng là 1 phần íu tố 9 trị trong đó.
Nếu ko mua lại GM thì chắc gì có cái hợp đồng sx đt cho AT&T vừa rồi?
Muốn bọn tập đoàn thế giới nó nhắm tới thì cần phải show những gì mình có trước đã, đó 9 là nguồn lực, khả năng tài chính, uy tín...
 
Hạng D
18/8/15
1.186
1.539
113
44
Vin nó bán cho thị trường VN và những nơi tiêu chuẩn khí thải thấp mà bác... GM nó thua ở Châu Âu nhưng ko dễ gì đem thứ đó vào ĐNA, Vin nó mua và đem bán ở VN. Còn Vin nó sx dòng khác đáp ứng thị trường ngách ở Úc, Mỹ, Đức thì vẫn vào được mà bác.
VN sẽ ko cạnh tranh được với TQ về nhiều mặt vì đó đúng nghĩa là công xưởng của thế giới. Nhưng TQ đang dần mất lợi thế ở chi phí nhân công giá rẻ thì ngay tại chỗ này chắc chắn sẽ có dịch chuyển những ngành nghề thâm dụng lao động.
GM quản lý còn phá sản. Vin mua lại sẽ xuất khẩu được. Logic gì vậy trời. Còn có bạn nói kim ngach xuất khẩu gì gì. Má ơi. Kim ngạch xuất khẩu có liên quan gì đến khả năng làm chủ công nghệ. Nhục nhất là khi Samsung vào VN, chỉ có vài phần trăm nhà cung ứng cho Samsung là cty Việt Nam (chủ yếu là cao su, bao bì carton), còn lại vẫn là các bác Hàn, Đài và Trung vào đầu tư.
Câu hỏi muôn thuở vẫn là: Lợi thế cạnh tranh. Không có lợi thế cạnh tranh thì đi ngủ. Và đừng so sánh khả năng Vin làm gia công so với các siêu sao Trung Quốc. Việt Nam không bao giờ cạnh tranh được với Trung Quốc về scale, end of story. Tim Cook từng nói 1 câu rất hay đại ý là Trung Quốc là nơi duy nhất trên thế giới mà có thể kiếm ra chục nghìn công nhân available trong 1 thời gian ngắn. Đó là scale, là lợi thế tộc tôn của Trung QUốc: sự sẳn có của công nhân.
 
Hạng D
4/5/15
4.045
34.243
113
Mà cũng chả hiểu các anh muốn thèn Vin làm được cái gì?
Hay các anh muốn nó phải có hết công nghệ, rồi tự sản suất hết 1 cái điện thoại hay xe hơi thì mới gọi thành công?
 
Hạng D
29/3/17
2.914
9.303
143
Mà cũng chả hiểu các anh muốn thèn Vin làm được cái gì?
Hay các anh muốn nó phải có hết công nghệ, rồi tự sản suất hết 1 cái điện thoại hay xe hơi thì mới gọi thành công?
Mấy anh ở đây muốn vn lúc nào cũng như campuchia, hay lào thì mấy ãnh mới hả dạ. Còn cứ phát triển ầm ầm thì mấy anh khó chịu lắm! Bản thân mình đứng yên nhưng cả thể giới đang phát triển là cảm giác rất khó chịu, mấy ãnh ko chấp nhận dc đâu.

Không mua GM thì cả đời ko vào được thị trường Úc, vì Úc đánh thuế xe nhập khẩu "xe sang" y chang Việt nam và Singapore, có thể check giá xe Đức khi nhập vào Úc giá nó đôn giá lên thế nào!

Không phải tự nhiên mà rất nhiều thằng muốn mua GM mà không mua được, nhưng Vin mua GM lại gây chấn động Melbourne. GM thất bại vì chỉ tồn tại ở úc, ko mở rộng được thì phần khác do hợp đồng cạnh tranh từ công ty mẹ. Còn thằng Vin thì đây là bước đi khá hay để lấy trọn thị phần Úc mà vẫn có thể đủ điều kiện để bán qua Mỹ.
 
Hạng D
4/5/15
4.045
34.243
113
Mấy anh ở đây muốn vn lúc nào cũng như campuchia, hay lào thì mấy ãnh mới hả dạ. Còn cứ phát triển ầm ầm thì mấy anh khó chịu lắm! Bản thân mình đứng yên nhưng cả thể giới đang phát triển là cảm giác rất khó chịu, mấy ãnh ko chấp nhận dc đâu.

Không mua GM thì cả đời ko vào được thị trường Úc, vì Úc đánh thuế xe nhập khẩu "xe sang" y chang Việt nam và Singapore, có thể check giá xe Đức khi nhập vào Úc giá nó đôn giá lên thế nào!

Không phải tự nhiên mà rất nhiều thằng muốn mua GM mà không mua được, nhưng Vin mua GM lại gây chấn động Melbourne. GM thất bại vì chỉ tồn tại ở úc, ko mở rộng được thì phần khác do hợp đồng cạnh tranh từ công ty mẹ. Còn thằng Vin thì đây là bước đi khá hay để lấy trọn thị phần Úc mà vẫn có thể đủ điều kiện để bán qua Mỹ.
Toàn mấy thánh nhân anti bất chấp, ghét nó vì vụ BĐS xong ghét lây qua mọi thứ khác các kiểu.
Bọn Hàn Đài Trung, các tập đoàn điện tử đồ sộ chúng nó được như bây giờ là do bọn Mẽo Nhật EU nó chuyển giao công nghệ cho cộng với việc được buff $ từ chính phủ chứ khác méo gì thằng Vin thuở sơ khai lúc đầu?

Giờ Vin phải cho bọn nước ngoài thấy uy tín của nó trong nước = việc các sản phẩm của nó được thị trường 100 triệu dân lựa chọn, tin dùng thì bọn đầu tư nó mới nhảy vào hợp tác. Chứ íu có cc gì giờ 1 thằng mún thằng Vin lắp ráp xe hay đt mà qua VN éo thấy thằng dân nào sử dụng cả thì bố nó cũng ko dám vào.
 
  • Like
Reactions: TQL117 and Tran hà
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
2 anh Thép và a Emiuoto có thể thông tin khi nào các con đường vòng quanh VGP được thi công mở rộng ko?
 
Hạng B2
6/8/20
249
700
93
39
Mà cũng chả hiểu các anh muốn thèn Vin làm được cái gì?
Hay các anh muốn nó phải có hết công nghệ, rồi tự sản suất hết 1 cái điện thoại hay xe hơi thì mới gọi thành công?
Chẳng ai muốn gì hay trù ẻo gì. Chẳng qua đọc mấy bạn quăng bom ngứa mắt quá nên nói. Chứ Vin đóng góp nhiều cho XH ai cũng biết. Nhưng không phải vì vậy mà đi quăng bom.