Hạng C
18/7/11
754
1.263
93
theo luật thì ai đến trước được đi trước. trường hợp này xe nào đến giao lộ trước ? nếu xe máy tới sau mà tông , có đủ thời gian quan sát mà không giảm tốc thì xe máy sai.
 
Hạng C
18/7/11
754
1.263
93
4 bánh vào cua như 1 ông thần đi trên sân nhà thì ai mà tránh kịp.

xe máy đi Vô ngã tư tốc độ đó không đụng ô tô lần này thì cũng đụng xe máy xe đạp lần khác thôi. Theo luật là đến giao lộ phải giảm tốc độ quan sát, ông cứ lao vù vù gặp đâu tông đó rồi kêu không tránh kịp là xong à ?
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B2
28/4/14
328
1.927
93
Xe máy chạy ẩu đã rõ nhưng xe hơi cũng vào cua quá nhanh. Đi kiểu đó thì xe máy phang vào là đương nhiên.

Tới ngã 4 không có đèn tín hiệu giao thông thì 4b phải luôn tự buộc mình đi thật chậm, gần như dừng hẳn lại, sau đó vừa quan sát vừa từ từ ló đầu xe ra phần đường cắt ngang. Nếu cần thì nhá đèn pha và bóp thêm kèn, nửa đêm cũng kệ bu nó, còn hơn bị như vầy.
 
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
xe máy đi Vô ngã tư tốc độ đó không đụng ô tô lần này thì cũng đụng xe máy xe đạp lần khác thôi. Theo luật là đến giao lộ phải giảm tốc độ quan sát, ông cứ lao vù vù gặp đâu tông đó rồi kêu không tránh kịp là xong à ?
Xe máy sai và ẩu là đương nhiên.
Vấn đề là, khi tai nạn xảy ra như trong clip, thì: nếu thằng 2 bánh chết, ông ô tô sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự (đúng Luật nhé, nhiều người cứ đổ cho CSGT hay quan toà ép tài ô tô)
 
Hạng D
6/3/08
3.922
7.548
113
Sàigòn
Xe máy sai và ẩu là đương nhiên.
Vấn đề là, khi tai nạn xảy ra như trong clip, thì: nếu thằng 2 bánh chết, ông ô tô sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự (đúng Luật nhé, nhiều người cứ đổ cho CSGT hay quan toà ép tài ô tô)
Điều nào? Khoản nào? Luật nào?
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
Điều nào? Khoản nào? Luật nào?
Điều, khoản thì từ từ sẽ rõ. Trả lời Luật nào trước:
Tai nạn như clip, nếu:
1. Thằng 2 bánh may mắn, bị nhẹ, thương tật < 61% => Áp dụng Luật dân sự (nhẹ thì tự thoả thuận, nặng thì kéo nhau ra toà)
2. Thằng 2 bánh ngáp ngáp rồi éo thở nữa => Luật HÌNH SỰ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/08
3.922
7.548
113
Sàigòn
Ha, vấn đề là xe hơi nếu không sai thì sao lại có chuyện 61, 71%, 100%???

chạy xe máy tông vô cột đèn, chết kêu cột đèn đi tù à?

Nếu xe hơi không sai, và cá nhân tôi thấy khả năng cao là xe hơi không sai, thì ngược lạixe máy phải bồi thường thiệt hại cho xe hơi thì đúng luật hơn.


theo video:
- xe hơi rẽ đúng luật (có xi nhan, có đèn, rẽ đúng làn)
- xe hơi đã đi hết giao lộ, điểm hai xe tông nhau có vẻ đã ra ngoài giao lộ (hoặc chí ít là sát mép ngoài giao lộ).
- xe hơi không vi phạm về tốc độ (tuy cảm quan cho thấy xe hơi chạy nhanh, nhưng nếu đưa ra làm chứng cứ để kết luận xe hơi vi phạm về tốc độ thì không đủ), theo video, xe hơi dừng tuyệt đối ngay khi va châm.
- xe máy từ ngoài giao lộ tông thẳng vào xe hơi đang trong giao lộ đi ra.
- xe máy vi phạm: chạy xe không đèn, không giảm tốc khi vào giao lộ, không nhường xe trong giao lộ.

đương nhiên chuyên kết luận đúng sai không phải là dễ dàng. Điểm quan trọng là vị trí hai xe va chạm nằm phía nào? Xe máy mà sai làn là ôm đủ 100% lỗi.
 
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
Ha, vấn đề là xe hơi nếu không sai thì sao lại có chuyện 61, 71%, 100%???

chạy xe máy tông vô cột đèn, chết kêu cột đèn đi tù à?

Nếu xe hơi không sai, và cá nhân tôi thấy khả năng cao là xe hơi không sai, thì ngược lạixe máy phải bồi thường thiệt hại cho xe hơi thì đúng luật hơn....
Bác hỏi rất hay và kể ra nhiều cái đúng của ô tô. Tuy nhiên, đúng nhiêu cũng không quan trọng vì Toà chỉ truy tố những cái sai thôi.
Giả sử 2 bánh ngưng thở, thì vụ việc auto chuyển sang hình sự, Toà hình sự án giao thông thì:
1. Tìm hành vi (nguyên nhân) gây chết người (hậu quả) để truy tố.
2. Thằng nào sai tới đâu, truy tố tới đó. Thằng chết đương nhiên được miễn.
3. Luôn là lỗi hỗn hợp, đồng nghĩa cả 2 đều sai. 2 bánh đã đi ngắm gà nên Toà chỉ tập trung truy tố thằng còn sống là thằng 4 bánh.
* 2 bánh rất nhiều lỗi ... nhưng nó được miễn truy tố rồi.
* ô tô mắc các lỗi sau và là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn:
1, Không làm chủ phương tiện (phương tiện cơ giới nguy hiểm cao độ). Vì tai nạn xảy ra ở mũi xe, trong tầm quan sát, nghĩa là không phải bất khả kháng như trường hợp 2 bánh tự đâm vào hông sau của ô tô.
2, Rẽ trái nhưng không nhường đường cho phương tiện đi thẳng trên đường đồng cấp.
3. Chuyển hướng (rẽ trái) khi chưa quan sát kỹ, chưa nhường tất cả các phương tiện khác, chưa đảm bảo an toàn.
4, Rẽ quá sớm khi xe chưa tới giữa giao lộ đồng nghĩa lấn làn, lấn giao lộ (tai nạn xảy ra trong giao lộ, khi ô tô vẫn nằm chéo trên 2 làn đường, bánh lái chưa thẳng)
* Nên nhớ: Thằng 2 bánh rất nhiều cái sai, nhưng nếu ô tô không vào giao lộ trong tình trạng phạm Luật (lỗi số 2 và số 3 không thể cãi được) thì hậu quả (người chết) chưa xảy ra.
Thằng 2 bánh sai nhiều không đồng nghĩa 4 bánh được trừ bớt tội
 
Chỉnh sửa cuối: