Hạng D
6/3/08
3.923
7.827
113
Sàigòn
4B đang từ trong giao lộ đi ra, 2B vào giao lộ không giảm tốc độ, không qua sát & không làm chủ tốc độ là 2B sai rồi.

ngược lại, 4B không thể thấy 2B vì 2B không có đèn, đường cungz không có đèn.

và 4B từ trong giao lộ đi ra nên nếu nói về ưu tiên thì 4B đang có quyền ưu tiên, 4B đang nằm phía bên phải của 2B, tức 2B phải nhường 4B chứ ko phải ngược lại.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.613
22.368
113
Pháp
Không chừng xe 4B của CS chìm đang làm nhiệm vụ chống ma tuý .... tình tiết lại khác nha :) :) :)
 
  • Haha
Reactions: Nguyễn
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
2.
Điều 24 khoản 1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;...,


Điều 24: Phải được hiểu là áp dụng cho các phương tiện không chuyển hướng (đi thẳng). Vì, các phương tiện chuyển hướng (rẽ) áp dụng điều 15
Điều 15: Chuyển hướng xe
2. Nhường tất ... CHỈ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây chở ngại hoặc gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác. (Hiểu luôn là rẽ thì phải nhường đường đi thẳng)
- Trong clip: ô tô đi ào vào giao lộ, mũi xe mới chớm vào đã chặt góc rẽ liền (phải vào đến giữa giao lộ mới được rẽ nhé)
- Người chết là lý do để chuyển qua áp dụng Luật hình sự, đưa người lái ô tô từ “vi phạm” sang “phạm tội”
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
B
ông nói cứ như thằng còn nít
Cần phải coi lại là đường đó xe máy có chạy ngược chiều kg.
Nhìn chiếc oto trắng chạy kế bên thì 100% thằng xe máy đi ngược chiều. Khi đo xe gắn cam kg cần phải nhường
Và nếu ra địa hiện trường, kiên ra thằng xe máy thua trắng đó.
Cái mục số 4 thì lỗi lấn đó 100% dành cho thằng xe máy.
Ngồi chậm rãi mà xem kỹ lại video rồi hãy cào phím.
Bác hiểu Luật vậy thì .... vui quá, he he
 
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
Mình coi kỹ, vẫn thấy 4b ở tình thế khó.

1/ Đoạn đường này không có vạch kẻ. Góc quay từ cam của 4b không giúp xác định vị trí 2b một cách chính xác. Sự lấn làn ngược chiều của 2b không hoàn toàn rõ rệt.

2/ Giả sử nếu lớn chuyện và đo đạc hiện trường cho thấy điểm va chạm nằm ở vị trí bất lợi cho 2b thì luật sư phía 2b vẫn có thể dẫn dắt sự việc theo hướng diễn tiến chuỗi sự kiện a --> b:
a/ Vì 4b nhô ra từ phía bên phải mà không quan sát kỹ, không tạo điều kiện cho 2b, bla bla ...cho nên -->
b/ theo phản xạ tự nhiên, xe 2b buộc phải lách qua trái để tránh, nên mới lấn qua phần đường ngược lại.

Kiểu như vì dòng đời xô đẩy nên 2b mới phạm lỗi.

Do đó, 4b vẫn bị kết luận là chuyển hướng mà không quan sát kỹ, không tạo điều kiện an toàn cho các xe đang đi thẳng.
Ngàn likes !
4 bánh bị truy tố tội “vi phạm qui định về giao thông đường bộ gây hậu quả chết người”
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
6/3/08
3.923
7.827
113
Sàigòn
Điều 24: Phải được hiểu là áp dụng cho các phương tiện không chuyển hướng (đi thẳng). Vì, các phương tiện chuyển hướng (rẽ) áp dụng điều 15
Điều 15: Chuyển hướng xe
2. Nhường tất ... CHỈ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây chở ngại hoặc gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác. (Hiểu luôn là rẽ thì phải nhường đường đi thẳng)
- Trong clip: ô tô đi ào vào giao lộ, mũi xe mới chớm vào đã chặt góc rẽ liền (phải vào đến giữa giao lộ mới được rẽ nhé)
- Người chết là lý do để chuyển qua áp dụng Luật hình sự, đưa người lái ô tô từ “vi phạm” sang “phạm tội”

điều 24: bác hiểu đúng rồi, xe đi thẳng vô giao lộ phải nhường cho xe từ bên phải tới.
Ở đây xe máy “đi thẳng vào giao lộ” phải nhường cho xe hơi từ bên phải tới!

Điều 15:
Nhường tất, nhưng trong này xe máy nằm trong thành phần nào để được xe hơi nhường? Đi bộ? Đi xe đạp? Đi ngược chiều?
“(Hiểu luôn là rẽ thì phải nhường đường đi thẳng)” như vậy sao không chịu hiểu cái quy định rất rõ trong điều 24 dùm cái! Với lại, cơ sở nào ông kết luận xe máy đi thẳng?

- giao lộ không có kẻ làn, lấy tiêu chí nào để gán xe hơi chặt góc? Cảm tính?
- khi va chạm xe hơi ở đâu? Xe máy ở đâu? Có phải ở mép trái giao lộ, nơi xe máy bắt đầu vào giao lộ và xe hơi bắt đầu ra giao lộ không?
- 2 xe (xe máy và xe hơi) đều là phương tiện cơ giới tham gia giao thông, và đều là “nguồn nguy hiểm cao độ” nha, không phân biệt đối xử như dân không có kiến thức, theo “lệ làng xe to đền xe nhỏ” được đâu, đó là luật rừng!

- “người chết là cơ sở đưa qua luật hình sự”? Nhảm! Cơ sở nào bác nói vậy?

Hiểu luật như vậy thì nguy hiểm rồi!
 
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
điều 24: bác hiểu đúng rồi, xe đi thẳng vô giao lộ phải nhường cho xe từ bên phải tới.
Ở đây xe máy “đi thẳng vào giao lộ” phải nhường cho xe hơi từ bên phải tới!

Điều 15:
Nhường tất, nhưng trong này xe máy nằm trong thành phần nào để được xe hơi nhường? Đi bộ? Đi xe đạp? Đi ngược chiều?
“(Hiểu luôn là rẽ thì phải nhường đường đi thẳng)” như vậy sao không chịu hiểu cái quy định rất rõ trong điều 24 dùm cái! Với lại, cơ sở nào ông kết luận xe máy đi thẳng?

- giao lộ không có kẻ làn, lấy tiêu chí nào để gán xe hơi chặt góc? Cảm tính?
- khi va chạm xe hơi ở đâu? Xe máy ở đâu? Có phải ở mép trái giao lộ, nơi xe máy bắt đầu vào giao lộ và xe hơi bắt đầu ra giao lộ không?
- 2 xe (xe máy và xe hơi) đều là phương tiện cơ giới tham gia giao thông, và đều là “nguồn nguy hiểm cao độ” nha, không phân biệt đối xử như dân không có kiến thức, theo “lệ làng xe to đền xe nhỏ” được đâu, đó là luật rừng!

- “người chết là cơ sở đưa qua luật hình sự”? Nhảm! Cơ sở nào bác nói vậy?

Hiểu luật như vậy thì nguy hiểm rồi!
Bác đọc Điều 260 Luật Hình Sự 2015
 
Hạng D
6/3/08
3.923
7.827
113
Sàigòn
Vấn đề là xe hơi không có lỗi, không vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ thì sao? Ông xe máy có chết 3 lần thì cũng ko có vụ án hình sự nào cả!!!
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp