Hạng D
6/3/08
3.923
7.760
113
Sàigòn
2.
Điều 24 khoản 1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;. Ở đây, xe máy phải nhường xe hơi!
Tuy nhiên, vấn đề nhường đường có thể không cần đặt ra ở đây vì hai xe không cùng lúc vào ngã tư (tại thời điểm tông nhau, xe hơi đang đi ra khỏi ngã tư).
3. Chuyển hướng không quan sát kỹ! Tiêu chuẩn nào gọi là “kỹ”?
Ở đây, nếu nói lý thì “xe hơi đã có quan sát kỹ và có thấy có xe máy chạy tới (xe có đèn chạy sau) nhưng còn rất xa”, TX không thể thấy được (và cũng không có trách nhiệm buộc phải thấy) xe máy lưu thông không đèn trên đoạn đường không có đèn chiếu sáng công cộng lúc 11 giờ đêm.
Tương tự như quy kết xe hơi ko giảm tốc độ khi vào giao lộ: không đủ cơ sở!
4. Rẽ quá sớm? Lấn làn? Trongn giao lộ không có vạch kẻ đường, khó để xác định các lỗi trên, chỉ có thể xác định chính ở vị trí xe hơi dừng khi xảy ra tai nạn. Video ko toàn cảnh nên chưa thể nói được gì nhiều.

ở đây, cho dù xe máy có chết đi thì người ta vẫn phải xác định lỗi do bên nào. Nếu đó là lỗi xe máy thì không khởi tố vuj án, không khởi tố bị can vì nghi can (chủ thể tội phạm) không còn nữa, chứ không có chuyện “chết được miễn tội”
 
Hạng D
9/2/15
1.489
7.165
113
40
Tình huống xảy ra quá nhanh, không thể tránh kịp.
Theo Luật thì cả 2 đều sai, 2 bánh nhiều cái sai hơn, nhưng 4 bánh luôn mắc lỗi thiếu quan sát.
Theo video thì thấy 4 bánh thiếu quan sát, vào cua quá nhanh.
Nói chung, nên cảnh giác cao độ khi đi vào ngã 4 dạng ô bàn cờ, đường nhỏ, vắng, hạn chế tầm nhìn và nhất là khung giờ muộn.
Luật nào a dẫn ra khi mà:
Xe 2 bánh chạy ngược chiều, không bằng lái, không đủ tuổi.
Ah chắc dẫn luật Thái nên thôi móc túi ra đền thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
9/2/15
1.489
7.165
113
40
Bác hỏi rất hay và kể ra nhiều cái đúng của ô tô. Tuy nhiên, đúng nhiêu cũng không quan trọng vì Toà chỉ truy tố những cái sai thôi.
Giả sử 2 bánh ngưng thở, thì vụ việc auto chuyển sang hình sự, Toà hình sự án giao thông thì:
1. Tìm hành vi (nguyên nhân) gây chết người (hậu quả) để truy tố.
2. Thằng nào sai tới đâu, truy tố tới đó. Thằng chết đương nhiên được miễn.
3. Luôn là lỗi hỗn hợp, đồng nghĩa cả 2 đều sai. 2 bánh đã đi ngắm gà nên Toà chỉ tập trung truy tố thằng còn sống là thằng 4 bánh.
* 2 bánh rất nhiều lỗi ... nhưng nó được miễn truy tố rồi.
* ô tô mắc các lỗi sau và là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn:
1, Không làm chủ phương tiện (phương tiện cơ giới nguy hiểm cao độ). Vì tai nạn xảy ra ở mũi xe, trong tầm quan sát, nghĩa là không phải bất khả kháng như trường hợp 2 bánh tự đâm vào hông sau của ô tô.
2, Rẽ trái nhưng không nhường đường cho phương tiện đi thẳng trên đường đồng cấp.
3. Chuyển hướng (rẽ trái) khi chưa quan sát kỹ, chưa nhường tất cả các phương tiện khác, chưa đảm bảo an toàn.
4, Rẽ quá sớm khi xe chưa tới giữa giao lộ đồng nghĩa lấn làn, lấn giao lộ (tai nạn xảy ra trong giao lộ, khi ô tô vẫn nằm chéo trên 2 làn đường, bánh lái chưa thẳng)
* Nên nhớ: Thằng 2 bánh rất nhiều cái sai, nhưng nếu ô tô không vào giao lộ trong tình trạng phạm Luật (lỗi số 2 và số 3 không thể cãi được) thì hậu quả (người chết) chưa xảy ra.
Thằng 2 bánh sai nhiều không đồng nghĩa 4 bánh được trừ bớt tội
ông nói cứ như thằng còn nít
Cần phải coi lại là đường đó xe máy có chạy ngược chiều kg.
Nhìn chiếc oto trắng chạy kế bên thì 100% thằng xe máy đi ngược chiều. Khi đo xe gắn cam kg cần phải nhường
Và nếu ra địa hiện trường, kiên ra thằng xe máy thua trắng đó.
Cái mục số 4 thì lỗi lấn đó 100% dành cho thằng xe máy.
Ngồi chậm rãi mà xem kỹ lại video rồi hãy cào phím.
 
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
Ha, lần đầu tiên nghe “thằng chết được miễn tội”.
Thứ nhất: ngưng truy tố trừ khi cần khởi tố để làm rõ các vấn đề của những người liên quan.
Thứ hai, không ai ngu tới mức đi truy tố thằng đã chết. Cơ quan tố tụng chắc chắn không ngu rồi.
 
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
Luật nào a dẫn ra khi mà:
Xe 2 bánh chạy ngược chiều, không bằng lái, không đủ tuổi.
Ah chắc dẫn luật Thái nên thôi móc túi ra đền thôi.
Mình đã phân tích ở trên, mong ông đọc kỹ và cố hiểu nhé
 
Hạng D
6/3/08
3.923
7.760
113
Sàigòn
Thứ nhất: ngưng truy tố trừ khi cần khởi tố để làm rõ các vấn đề của những người liên quan.
Thứ hai, không ai ngu tới mức đi truy tố thằng đã chết. Cơ quan tố tụng chắc chắn không ngu rồi.
Không khởi tố bị can (đã chết) chứ không phải ngưng truy tố! Còn vụ án, nếu cần thiết vẫn cứ tiếp tục khởi tố, điều tra, xét xử…
Quan trọng là chết không hết tội như ông tưởng, và quan trọng hơn, ông chết không phải là lý do để người sống gánh tội!
Đây ko phải luật rừng!
 
Hạng B2
28/4/14
328
1.927
93
Luật giao thông luôn nhất quán theo một cách hiểu, nhằm đơn giản hóa quá trình quan sát - phán đoán - xử lí tình huống của tài xế, giúp duy trì an toàn trên đường:

Nếu một xe muốn chuyển hướng ở nơi không có tín hiệu giao thông, thì tài xế luôn phải vận hành sao cho bảo đảm an toàn, ưu tiên cho các xe đang đi thẳng. Khi nào đủ điều kiện an toàn mới được chuyển hướng.​

Nhiều bác muốn bào chữa cho tài xế 4b kia, nhưng nếu xét theo khái niệm an toàn cốt lõi của luật giao thông thì rõ ràng là 4b có phần sai.
 
Hạng D
9/2/15
1.489
7.165
113
40
Luật giao thông luôn nhất quán theo một cách hiểu, nhằm đơn giản hóa quá trình quan sát - phán đoán - xử lí tình huống của tài xế, giúp duy trì an toàn trên đường:

Nếu một xe muốn chuyển hướng ở nơi không có tín hiệu giao thông, thì tài xế luôn phải vận hành sao cho bảo đảm an toàn, ưu tiên cho các xe đang đi thẳng. Khi nào đủ điều kiện an toàn mới được chuyển hướng.​

Nhiều bác muốn bào chữa cho tài xế 4b kia, nhưng nếu xét theo khái niệm an toàn cốt lõi của luật giao thông thì rõ ràng là 4b có phần sai.
Bác coi kỹ lại video 1 lần nữa. Xe 2 bánh SAI HOÀN TOÀN, nếu cần đo vẽ khám nghiệm hiện trường thì hai bánh đã chạy ngược chiều, xe 4 bánh có dừng lại thì thằng 2 bánh nó vẫn tông.
 
Hạng D
6/3/08
3.923
7.760
113
Sàigòn
Nếu một xe muốn chuyển hướng ở nơi không có tín hiệu giao thông, thì tài xế luôn phải vận hành sao cho bảo đảm an toàn, ưu tiên cho các xe đang đi thẳng. Khi nào đủ điều kiện an toàn mới được chuyển hướng.​
cái này quy đinh ở đâu bác?
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B2
28/4/14
328
1.927
93
Bác coi kỹ lại video 1 lần nữa. Xe 2 bánh SAI HOÀN TOÀN, nếu cần đo vẽ khám nghiệm hiện trường thì hai bánh đã chạy ngược chiều, xe 4 bánh có dừng lại thì thằng 2 bánh nó vẫn tông.
Mình coi kỹ, vẫn thấy 4b ở tình thế khó.

1/ Đoạn đường này không có vạch kẻ. Góc quay từ cam của 4b không giúp xác định vị trí 2b một cách chính xác. Sự lấn làn ngược chiều của 2b không hoàn toàn rõ rệt.

2/ Giả sử nếu lớn chuyện và đo đạc hiện trường cho thấy điểm va chạm nằm ở vị trí bất lợi cho 2b thì luật sư phía 2b vẫn có thể dẫn dắt sự việc theo hướng diễn tiến chuỗi sự kiện a --> b:
a/ Vì 4b nhô ra từ phía bên phải mà không quan sát kỹ, không tạo điều kiện cho 2b, bla bla ...cho nên -->
b/ theo phản xạ tự nhiên, xe 2b buộc phải lách qua trái để tránh, nên mới lấn qua phần đường ngược lại.

Kiểu như vì dòng đời xô đẩy nên 2b mới phạm lỗi.

Do đó, 4b vẫn bị kết luận là chuyển hướng mà không quan sát kỹ, không tạo điều kiện an toàn cho các xe đang đi thẳng.