Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe ăn xăng nhiều

Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Xe ăn xăng nhiều

Xét một cách tổng thể thì xe tốn xăng không phải chỉ có chỉnh xăng - điện là xong. Trong mục này không bàn rộng ra là vì bác Lên Kinh Phong (xin lỗi, em nói nhịu) trọc quậy vào phần carburetor nên mới chỉ bàn phần đó thôi. Còn đối với xe bác Sonata95 thì phải cho thêm ít thông số nữa thì mới trị được (hoặc chịu). Ví dụ xe cũ, tốn xăng còn liên đến cả phần máy, máy lạnh. lốp xe ... Bác B2 khoán 15' cho thợ hổng xong đâu. Không chẩn bệnh trước ra thợ nó hét ra tùm lum thứ đó.
Tôi vừa có bài học, ỷ garage quen chạy đến nhờ kiểm tra phần gầm để chuẩn bị khám xe. Thợ kiểm tra một hồi thấy kê một cái list làm tui chóng mặt luôn. Coi như thay gần hết cao su, phuộc nhún, rotuyn... May cha chủ vừa đi đâu về, xách xe tui chạy một vòng, kết luận....."còn ngon chán, khỏi phải thay cái gì cả" rồi cha đó chửi cho bọn thợ một trận vì kg phân biệt được khách lạ - khách quen; xe công - xe tư. Thế đấy, các bác ạ. Tóm lại, trong điều kiện có thể thì cứ cố gắng thăm bệnh trước, đến garage chỉ có làm thôi. Không thêm bớt. Ù tai.
 
Hạng D
3/7/04
2.050
823
113
Cù Lao Ông Chưởng
RE: Xe ăn xăng nhiều

Đồng y' với bác Polar bear, nếu mình ôm eo con vợ nhà hàng ngày (hoặc hàng tuần) thì lâu lâu cũng vén quần (capo) nhìn vào chút đỉnh chứ, nhìn lâu quen mắt, sẽ thấy có vấn đề ở chổ nào, định dạng bắt bệnh xong mới báo cáo với bác sỉ ra toa điều trị chứ có ai chạy thẳng đến BS khám tổng quát bao giờ (giao trứng cho ác) bác nhĩ.
trường hợp bác Sonata95, nếu vợ bác ăn nhiều (16-17l/100km) bác phải đi làm lại thui, kinh phi' như vậy em hãi qua', bác phải tắm giàn lạnh, becphun, bầu loc gio' .... phải tắm sạch mới dể bắt bệnh bác ui.
 
Tập Lái
16/12/04
30
0
0
Berlin
RE: Xe ăn xăng nhiều

Cám ơn các thanh viên đã tham tham gia góp ý.
Tôi dã chỉnh lại điên bằng cách xuay cục Denco. Tôi tạm để ở vị trí máy nổ đều, lúc máy nóng vỏng tur 1200v/phút(không tăng ga).Nhưng có một nỗi là khi chay nhiệt độ máy xuống nhanh do đó vòng quay lại lên 2000V/phút khi dừng xe.Tôi chưa kiểm tra được mức tiêu hao.Khi nào có tôi thông báo ngay, Xin chào.
 
Hạng B1
7/11/04
68
0
0
www.otosaigon.com
RE: Xe ăn xăng nhiều

Em có mỗi câu hỏi các bác không trả lời dùm em cứ nói vòng vòng hòai. Xin các bác chỉ có chổ gara uy tín, giá rẻ chuyên chỉnh xăng cho xe second hand như xe em (Huyndai Sonata đời 92). Nếu nằm ở quận phú nhuận hoặc bình thạnh càng tốt. Xin đa tạ.
 
Mai
Hạng B2
24/7/04
196
13
18
Hanoi
RE: Xe ăn xăng nhiều

Chắc là xe bác quạt làm mát đấu tắt (mở chiều khóa điện, máy đang nguội là quạt làm mát két nước đã quay) rồi phải không, nếu đúng bác nên kiếm thợ đấu lại cho nó đi qua cai rơ le nhiệt nằm ở đường nước từ máy quay trỏ về (thường năm ở đáy két nước). Nhưng nếu garati mà ở 1200rpm là cao quá cộng với máy nguội thì xe bác chắc là vẫn tốn xăng thôi. bác nên giảm bớt garangti xuống khoảng 800 thôi.

Trích đoạn lekimphong:
Tôi dã chỉnh lại điên bằng cách xuay cục Denco. Tôi tạm để ở vị trí máy nổ đều, lúc máy nóng vỏng tur 1200v/phút(không tăng ga).Nhưng có một nỗi là khi chay nhiệt độ máy xuống nhanh do đó vòng quay lại lên 2000V/phút khi dừng xe.Tôi chưa kiểm tra được mức tiêu hao.Khi nào có tôi thông báo ngay, Xin chào.

Bác chỉnh tầm điện đến khi máy nổ đều chỉ là một trong tiêu chí để nhận biết (cảm tính thôi) tầm điện ổn hay không, Còn để biết một cách đinh lượng đo đếm được thì như bác Đè ra phá đã nói. Tóm lại một cách cảm tính bác có thể căn cứ vào:
- Máy nổ đều tròn tiếng
- Đạp ga đột ngột máy đáp ứng nhạy, không có tiếng gõ kêu lọc cọc trong máy
- Không có mùi xăng sống ở ống xả
- Có hơi nước hoặc nước nhỉ ra ở ống xả khi đạp ga mạnh
- Mới các bác bổ sung thêm...

Bác sĩ dạo này chắc là đang đánh quả gì đây, đi văng hoài.
 
Hạng B1
7/11/04
68
0
0
www.otosaigon.com
RE: Xe ăn xăng nhiều

Thật ra em cũng đang có 1 gara đang làm cho nhưng em oải thằng ở gara này quá, nó toàn làm theo ý nó chứ không theo ý mình mặc dù mình là khách hàng của nó. Hiện nay em thấy hiện tượng khi xe mở máy lạnh thì xe bị lì đi nhưng khi tắt đi thì thấy xe rất dọt, và đang canh thử nếu xe không máy lạnh có hao không thì thấy có vẻ như không hao, nhưnh phải chờ đổ xăng lần sau mới biết được. Các bác ơi chỉ cho em chổ chuyên chỉnh xăng và phục hồi bình xăng con với.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe ăn xăng nhiều

Nếu xe bác máy luôn bị nguội quá mặc dù quạt vẫn chạy tự động thì có lẽ đã bị hỏng hay bị tháo mất cái Thermotstat trong đường nuớc rồi!( bác tới từ Berlin??? chắc mùa này ở bên đó trời lạnh lắm![&:]) Nếu như vậy thì máy sẽ luôn hoạt động ở chế độ Fast Idle (cầm chừng nhanh!) hoặc Auto Choke ( E tự động!) nên hao xăng và khó chỉnh đúng!
Bác kiểm tra và thay mới cục Thermotstat nếu cần, em nghĩ là sẽ ổn ngay thôi mà...! Bác có thể xem lại những bài trước về vấn đề nóng nước hay quạt két nước... trong E-Gara là rõ ngay về cái Thermotstat này !
Chúc bác vui, có xe ngon để đi chơi Noel nhá...!:D
 
Tập Lái
16/12/04
30
0
0
Berlin
RE: Xe ăn xăng nhiều

Bác sỹ cho biết :cách kiểm tra Thermostat (xem có còn hoạt động tốt hay không) như thế nào ?
Qua thưc nghiệm thì việc chỉnh điện không đem lại kết quả.
Tôi sẽ thay Thermostat khi có ý kiến của BS. Cám ơn BS nhiều.