Trả về N theo kỹ thuật thì em nghĩ chẳng ảnh hưởng gì.
Chỉ là phong cách cá nhân thôi, nếu bác chạy từ tốn, phán đoán tình huống tốt, tinh thần phấn chấn thì áp dụng phương pháp này thật đơn giản, và kết quả đem lại cũng thật xứng đáng
Em chạy FE09 áp dụng pp này triệt để xe uống 5l/100km, chạy thường 7l/100km
Em đã ứng dụng pp này ở các vận tốc: 40, 60, 80, 120, 140 km/h
PP này đặc biệt tiết kiệm khi đổ dốc quen đường & không cua, trong trường hợp các bác đã dự đoán trước đoạn dốc này mình có thể làm chủ tốc độ ở bao nhiêu km/h thì khi đén đỉnh dốc các bác đạt tốc độ đó VD 80km/h sau đó sang N thì lạ thay tua máy đang 1800v/ph chỉ còn 800v/ph và xe thì lại nhích dần lên trên 80km/h, chân thì thoải mái 2 chân để xuống sàn nhưng tay phải luôn để ở cần số, như vậy trong tình huống trên xe đã tiết kiệm gần 50% nhiên liệu rồi đấy và được lợi thêm là xe mát máy hơn do không phải liên tục hoạt động ở vòng tua cao
Nói chung là khi về N rồi buông ga thì xe giảm tốc chậm hơn để ở D và thậm chí tăng tốc nếu xe đang đổ dốc.
Đối với các bác quen thắng gấp thì không thể dùng pp này được vì sẽ bảo là nhức đầu
trước khi chạy pp này các bác thử luyện pp thắng không nhào người trước.
Lưu ý đay là pp cá nhân không phải là pp chung nên không thể ứng dụng rộng rãi, nó cũng gần giống như có người thích đem xe đi off_road còn có người thì bảo là phá xe
Chỉ là phong cách cá nhân thôi, nếu bác chạy từ tốn, phán đoán tình huống tốt, tinh thần phấn chấn thì áp dụng phương pháp này thật đơn giản, và kết quả đem lại cũng thật xứng đáng
Em chạy FE09 áp dụng pp này triệt để xe uống 5l/100km, chạy thường 7l/100km
Em đã ứng dụng pp này ở các vận tốc: 40, 60, 80, 120, 140 km/h
PP này đặc biệt tiết kiệm khi đổ dốc quen đường & không cua, trong trường hợp các bác đã dự đoán trước đoạn dốc này mình có thể làm chủ tốc độ ở bao nhiêu km/h thì khi đén đỉnh dốc các bác đạt tốc độ đó VD 80km/h sau đó sang N thì lạ thay tua máy đang 1800v/ph chỉ còn 800v/ph và xe thì lại nhích dần lên trên 80km/h, chân thì thoải mái 2 chân để xuống sàn nhưng tay phải luôn để ở cần số, như vậy trong tình huống trên xe đã tiết kiệm gần 50% nhiên liệu rồi đấy và được lợi thêm là xe mát máy hơn do không phải liên tục hoạt động ở vòng tua cao
Nói chung là khi về N rồi buông ga thì xe giảm tốc chậm hơn để ở D và thậm chí tăng tốc nếu xe đang đổ dốc.
Đối với các bác quen thắng gấp thì không thể dùng pp này được vì sẽ bảo là nhức đầu
trước khi chạy pp này các bác thử luyện pp thắng không nhào người trước.
Lưu ý đay là pp cá nhân không phải là pp chung nên không thể ứng dụng rộng rãi, nó cũng gần giống như có người thích đem xe đi off_road còn có người thì bảo là phá xe

sonco2 nói:Trả về N theo kỹ thuật thì em nghĩ chẳng ảnh hưởng gì.
Chỉ là phong cách cá nhân thôi, nếu bác chạy từ tốn, phán đoán tình huống tốt, tinh thần phấn chấn thì áp dụng phương pháp này thật đơn giản, và kết quả đem lại cũng thật xứng đáng
Em chạy FE09 áp dụng pp này triệt để xe uống 5l/100km, chạy thường 7l/100km
Em đã ứng dụng pp này ở các vận tốc: 40, 60, 80, 120, 140 km/h
PP này đặc biệt tiết kiệm khi đổ dốc quen đường & không cua, trong trường hợp các bác đã dự đoán trước đoạn dốc này mình có thể làm chủ tốc độ ở bao nhiêu km/h thì khi đén đỉnh dốc các bác đạt tốc độ đó VD 80km/h sau đó sang N thì lạ thay tua máy đang 1800v/ph chỉ còn 800v/ph và xe thì lại nhích dần lên trên 80km/h, chân thì thoải mái 2 chân để xuống sàn nhưng tay phải luôn để ở cần số, như vậy trong tình huống trên xe đã tiết kiệm gần 50% nhiên liệu rồi đấy và được lợi thêm là xe mát máy hơn do không phải liên tục hoạt động ở vòng tua cao
Nói chung là khi về N rồi buông ga thì xe giảm tốc chậm hơn để ở D và thậm chí tăng tốc nếu xe đang đổ dốc.
Đối với các bác quen thắng gấp thì không thể dùng pp này được vì sẽ bảo là nhức đầu
trước khi chạy pp này các bác thử luyện pp thắng không nhào người trước.
Lưu ý đay là pp cá nhân không phải là pp chung nên không thể ứng dụng rộng rãi, nó cũng gần giống như có người thích đem xe đi off_road còn có người thì bảo là phá xe![]()
Mấy kinh nghiệm này bác nên giữ làm tư liệu cá nhân sẽ tốt hơn nếu post lên đây. Nhiều người sẽ chết oan vì mấy kinh nghiệm như thế này!!
Bác quá lời rồi, bác có thể chỉ giúp em xem chết vì đâu không?F1racer nói:sonco2 nói:Trả về N theo kỹ thuật thì em nghĩ chẳng ảnh hưởng gì.
Chỉ là phong cách cá nhân thôi, nếu bác chạy từ tốn, phán đoán tình huống tốt, tinh thần phấn chấn thì áp dụng phương pháp này thật đơn giản, và kết quả đem lại cũng thật xứng đáng
Em chạy FE09 áp dụng pp này triệt để xe uống 5l/100km, chạy thường 7l/100km
Em đã ứng dụng pp này ở các vận tốc: 40, 60, 80, 120, 140 km/h
PP này đặc biệt tiết kiệm khi đổ dốc quen đường & không cua, trong trường hợp các bác đã dự đoán trước đoạn dốc này mình có thể làm chủ tốc độ ở bao nhiêu km/h thì khi đén đỉnh dốc các bác đạt tốc độ đó VD 80km/h sau đó sang N thì lạ thay tua máy đang 1800v/ph chỉ còn 800v/ph và xe thì lại nhích dần lên trên 80km/h, chân thì thoải mái 2 chân để xuống sàn nhưng tay phải luôn để ở cần số, như vậy trong tình huống trên xe đã tiết kiệm gần 50% nhiên liệu rồi đấy và được lợi thêm là xe mát máy hơn do không phải liên tục hoạt động ở vòng tua cao
Nói chung là khi về N rồi buông ga thì xe giảm tốc chậm hơn để ở D và thậm chí tăng tốc nếu xe đang đổ dốc.
Đối với các bác quen thắng gấp thì không thể dùng pp này được vì sẽ bảo là nhức đầu
trước khi chạy pp này các bác thử luyện pp thắng không nhào người trước.
Lưu ý đay là pp cá nhân không phải là pp chung nên không thể ứng dụng rộng rãi, nó cũng gần giống như có người thích đem xe đi off_road còn có người thì bảo là phá xe![]()
Mấy kinh nghiệm này bác nên giữ làm tư liệu cá nhân sẽ tốt hơn nếu post lên đây. Nhiều người sẽ chết oan vì mấy kinh nghiệm như thế này!!
Em thấy pp này vẫn an toàn hơn pp chạy xe không bóp kèn, đổ đèo bằng N nhìu ấy chứ
Ai biết tự lượng sức mình thì làm chủ được tình huống. Đây là kinh nghiệm của 1 tài già truyền cho em, mà em thấy bác ấy có chết đâu?
Last edited by a moderator:
Ý huynh sonco2 viết như thế em hiểu: Tùy điều kiện xe và đường cũng như khả năng lái mà...Lấy trớn trước khi lên dốc và cứ thế xe xuống dốc không thêm ga vì quán tính nên tốc độ bằng nhau mà không thêm nhiên liệu (?) Đúng bài, nhưng lượng nhiên liệu đã tăng hơn khi lấy trớn lúc lên dốc. Dzị là huề.
Thật là nực cười
ngta làm ra cái hộp số tự động là để làm chi nhỉ??? Mấy bác mà đã đi xe số tự động mà lại thích về N khi có trớn hay khi từ xa tới đèn đỏ...có lợi xăng... thì thôi mua xe số tay mịa đi cho rồi, có phải sướng hơn không?
Quan điểm kiểu này nếu đi làm tài xế thuê như cho saigon tourist vào phỏng vấn nó loại mịa ngay từ đầu
.

Quan điểm kiểu này nếu đi làm tài xế thuê như cho saigon tourist vào phỏng vấn nó loại mịa ngay từ đầu
