Richievn nói:Em thì dừng đèn đỏ hoặcp hải dừng chờ lâu thì thường về N vì đó là chế đọ chạy không tải, xe đỡ bị rần.
Còn đang chạy bình thường thì không bao giờ về N trừ phi ..... lỡ tay (em quen chạy chế độ bán tự động nên đôi khi đang chạy D lại quen tay đẩy lên N như số + ah) Nhưng những lúc như vậy thì rất bình tĩnh quan sát xung quanh và .... bật xinhan từ từ lết vậy vào lề phải. Khi thắng được xe dừng hẳn thì em mới lại ... kéo qua D. Em không biết về máy nhưng ngu ý em thì hộp số chắc nó cũng có bánh răng, đang để không tải ở tốc độ 60km/h mà cài số vào lại thì ... còn gì là răng với cỏ.
Ngu ý của em thế, các bác khai sáng nhé.
Khi xe đang chạy bác chuyển từ số N sang D vẫn được mà , đâu cần phải dừng lại, chỉ R và P xe mới phải dừng hẳn (trên cần số hầu hết có nút bấm khi chuyển giữa N về R và P và ngược lại. )
Bác lỡ vào số R khi đang chạy có thể yên tâm vì nhà sx nó đã tính tới trường hợp đó luôn rồi nên họ thiết kế trong hộp số có chức năng bảo vệ bánh răng khi vào lộn số (ấy là nhân viên trong hãng nó bảo em thía, chứ e cũng từng vào lộn số giống bác rồi nên vào hãng hỏi luôn)
E THÌ ÍT KHI VỀ N, Khi nào hơi buốn ngủ mà thấy đèn đỏ còn lâu thì về P xong nằm ngủ. Ai bóp kèn thì chạy thế là tỉnh ngủ luôn
ngoinhaxanh nói:E THÌ ÍT KHI VỀ N, Khi nào hơi buốn ngủ mà thấy đèn đỏ còn lâu thì về P xong nằm ngủ. Ai bóp kèn thì chạy thế là tỉnh ngủ luôn
Lỡ vào P mà xe sau đụng vào đít xe bác thì phiền đó bác, trên diễn đàn này có nói về cấu tạo hộp số AT , khi vào P có chốt gì đó khóa bánh răng lại còn N thì không nên để N an toàn hơn.
xe em là số CVT nên chắc là không có chốt này , bác nào am hiểu về hộp số CVT giải thích giùm.
Các bác cứ chạy vô tư đi, nhưng đừng mất an toàn là được, việc về N không tải ở vận tốc chậm thì chả ăn thua gì, đừng ngu đổ đèo bằng N là sống! Ai cũng muốn đi tiết kiệm nhiên liệu, nhưng em thấy chuyện này ức chế, em là cứ đạp cho nó đã chuyện ăn uống tính sau, chạy mà cứ nhấp nhứ cho tiết kiệm, mệt!
Dừng đèn đỏ mà P thì có ngày vừa sửa mông vừa sửa luôn bộ đồ lòng, mất thời gian. Em từng vào đến cây xăng xe cũng sắp dừng hẳn rồi nên đẩy P phát cứ như thắng gấp, cũng may chưa tèo hộp số vì ngu!
Dừng đèn đỏ mà P thì có ngày vừa sửa mông vừa sửa luôn bộ đồ lòng, mất thời gian. Em từng vào đến cây xăng xe cũng sắp dừng hẳn rồi nên đẩy P phát cứ như thắng gấp, cũng may chưa tèo hộp số vì ngu!
Đồng ý với bác nhnam100, cứ sài xe số MT cho nó lành, đỡ rất rối dễ sử dụng và dễ sữa chửa. giá thành rẻ hơn và ăn uống xăng ít hơn.
xe số AT chỉ thích hợp cho mấy chị em hơn. và đặc biết thế này khi ai chưa biết chạy xe nên cho tập xe số MT để lấy bằng lái nhé, con bồ em tập xe AT rồi giờ lên xe MT chạy không được, thi rớt hai lần rồi, em ngồi bên tập mà thấy tức lắm, la thì không được em nó giận chít. Bực mình lắm các cụ ạh
xe số AT chỉ thích hợp cho mấy chị em hơn. và đặc biết thế này khi ai chưa biết chạy xe nên cho tập xe số MT để lấy bằng lái nhé, con bồ em tập xe AT rồi giờ lên xe MT chạy không được, thi rớt hai lần rồi, em ngồi bên tập mà thấy tức lắm, la thì không được em nó giận chít. Bực mình lắm các cụ ạh

Em đang ở xứ xe hơi đây (Úc), tây lông họ chạy xe là tuyệt đối ko bao giờ dùng N cả. Em chạy xe gặp đèn đỏ hay kẹt xe đều thấy thằng nào cũng đỏ đít (thắng chân) hết. Em nghĩ ở cái xứ sản xuất và dùng xe hơi 30-40 năm nay thì chắc họ ko sai đâu
Em thì theo thói quen, cứ đến đèn đỏ là trả về N cho đỡ giựt máy chồm lên, em lại hay ngủ gật nên lỡ mơ mơ sảng sảng buông thắng nó nhào lên hun đít em phía trước thì mệ, nếu đèn đỏ lâu em kéo thắng tay thư giãn chân luôn, còn kg thì N rồi đạp thắng chân mà đợi thôi.
Thói quen của em là thế, còn đúng sai thì em đang hóng hớt các bác bàn tiếp vậy
Thói quen của em là thế, còn đúng sai thì em đang hóng hớt các bác bàn tiếp vậy
