hoadat nói:Thật là nực cườingta làm ra cái hộp số tự động là để làm chi nhỉ??? Mấy bác mà đã đi xe số tự động mà lại thích về N khi có trớn hay khi từ xa tới đèn đỏ...có lợi xăng... thì thôi mua xe số tay mịa đi cho rồi, có phải sướng hơn không?![]()
Quan điểm kiểu này nếu đi làm tài xế thuê như cho saigon tourist vào phỏng vấn nó loại mịa ngay từ đầu.![]()

Đây là 1 trong các cách chạy, không phải lúc nào cũng chạy như thế, vì khi chạy tiết kiệm thì thần kinh phải tập trung cao hơn, chẳng thể thư giãn được.
Không phải như vậy bác à, giả sử bác muốn duy trì vận tốc ở 60km/h thì lên dốc hay xuống dốc bác cũng cần chêm ga, nhưng khi ở N thì không cần chêm ga mà xe lại chạy trên 60km/h tùy độ dốc.phantan nói:Ý huynh sonco2 viết như thế em hiểu: Tùy điều kiện xe và đường cũng như khả năng lái mà...Lấy trớn trước khi lên dốc và cứ thế xe xuống dốc không thêm ga vì quán tính nên tốc độ bằng nhau mà không thêm nhiên liệu (?) Đúng bài, nhưng lượng nhiên liệu đã tăng hơn khi lấy trớn lúc lên dốc. Dzị là huề.
Nói chung cách chạy này không an toàn nhưng cũng không ghê sợ lắm đâu, vì 1 tay em luôn để trên cần số để sẵn sàng khi thắng thì vào số rồi mới thắng (không bao giờ thắng không số vì dễ gây nổ ống dầu thắng) em hay chạy cách này khi đi 1 mình để việc lái xe bớt nhàm chán, bớt gây buồn ngủ, còn đi cả gia đình thì tội vạ gì, để thời gian mà tám chuyện chứ!