Hạng B2
5/1/10
117
23
18
50
Trên diễn đàn đã có nhiều ý kiến đồng ý cũng như phản đối về việc trả số về N thường xuyên. Mong các bác rành về kỹ thuật phân tích tại sao nên và không nên cho 2 trường hợp sau. Đa tạ.
1. Khi gần tới đèn đỏ, xe lúc này có thể đang ở tốc độ trên 60km/h (xa lộ) hoặc dưới 40 km/h (trong tp): trả về N và cho xe chạy trớn. Rà nhẹ thắng đến khi xe dừng hẳn.
2. Khi kẹt xe, thường chỉ nhích lên được một đoạn ngắn rồi phải dừng: chuyển qua D vài giây cho xe có trớn rồi trả về N, rà nhẹ thắng để dừng.
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Theo em thì số AT hay số cơm gì thì cũng không nên cho xe chạy bằng trớn (về N), vì lúc đó phanh sẽ bị đạp hòai, dẫn đến mau hỏng.

Một số mẫu xe truck mới của GM (mình gọi là xe pick-up, hoặc bán tải) có hệ thống trợ lực cho phanh bằng "các luồng hơi ngược" trong buồng đốt để kìm hãm lại vòng quay của máy, và hệ thống mới mẽ này được kích họat mỗi khi tài xế đạp phanh trong một thời gian dài (ví dụ như đang đổ đèo), nhằm giảm tải cho phanh.

Người ta còn nghiên cứu để chia sẽ bớt gánh nặng cho phanh, vậy thì cớ gì mình lại về "mo" để bắt phanh phải làm việc thêm nhỉ?
 
Hạng D
18/12/06
1.690
1.864
113
Không,không và không , đơn giản, mau hư. Giống như phẹt-măng-tua quần sẽ mau hư nếu bác đi uống bia hoài vậy.:D:D:D
 
Hạng F
1/11/08
9.329
74
48
Tp.Hồ chí Minh
He he he...em cũng thắc mắc như bác chủ thớt...
Cũng có người bạn nói không nên về N...dễ mòn số
Nếu vậy số N chẳng biết khi nào sử dụng (Trừ kéo xe)...
Các bác chỉ giáo với!
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
vấn đề này sao cứ đến hẹn lại lên nhỉ :D, up mịa cái này lên cho đỡ tranh cãi hoài mệt óc :) nói có sách mách có chứng:
Tiếng Anh:
dsc00336t.jpg


tiếng Việt:
dsc00337c.jpg


Hay đây nữa:
dsc01222a.jpg


Tóm lại, chỉ dùng khi xe đang chạy bị tắt máy và khi kéo xe.
 
Hạng D
29/10/07
2.005
10.236
113
HCM
www.bsdinsight.com
về làm gì cho nó cực cái thân già vậy bác, cứ thế mà phi thôi. Còn về N hoặc P khi nào bác dừng xe luôn, hoặc chờ bồ nhí lâu thôi
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Sách của Thằng nào vậy bác đâm guốc????
Nếu kéo xe thì phải chuyển về N là đúng, nhưng phải nhấc bổng bánh truyền động lên để khỏi tèo cái hộp số, hoặc nhấc cả lên xe thớt mà kéo về như mấy chú AWD.
Bác nên đưa hết thông tin của trang 4-33 lên xem có đủ vậy không chứ mắt nhắm mắt mở làm như vậy là chết cả nút:)
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
F1racer nói:
Sách của Thằng nào vậy bác đâm guốc????
Nếu kéo xe thì phải chuyển về N là đúng, nhưng phải nhấc bổng bánh truyền động lên để khỏi tèo cái hộp số, hoặc nhấc cả lên xe thớt mà kéo về như mấy chú AWD.
Bác nên đưa hết thông tin của trang 4-33 lên xem có đủ vậy không chứ mắt nhắm mắt mở làm như vậy là chết cả nút:)

kaka, cái trang 4-33 là cách kéo xe. Còn trang này là cách dùng số N. chỉ dùng khi xe đang chạt tắt máy thì đề lại. Hoặc khi kéo xe thì N để nhả máy ra mới kéo được.
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.860
93
Tp Hồ Chí Minh
Cháu thì lúc nào dừng lâu ở ngã tư cháu chuyển về N, máy đỡ bị gằn hơn.
Việc chuyển số bằng tay theo cháu chả sao cả đâu vì trong khi hoạt động hộp số cũng chuyển liên tục cơ mà nếu nhanh hư thì chắc là hãng sẽ làm counter để đếm só lần chuyển số và chắc là trong điều kiện bảo hành có thêm món số lần chuyển số, số km, 2 năm tuỳ theo cái nào tới trước.
Bác nào thích chuyển số bằng tay cho có "chớn" theo cháu cứ số MT mà sài cho lành tội gì mua AT cho nó mắc hơn.

<hr/>
<hr/>
 
Last edited by a moderator: