Các bác phải cận thận với phần điện đóm của xe AT. Xe càng hiện đại thì càng "hai điện" đấy. Các xe này đều có hệ thống chống trộm khá phức tạp, và luôn cần nguồn điện để nuôi dưỡng. Khi điện trong bình xuống đến mức tới hạn, xe sẽ không cho khởi động nữa vì phải để dành chút ít điện để nuôi các thiết bị trong xe. Vì vậy chớ có tháo dây khỏi cọc bình khi câu bình từ xe khác hoặc thay bình. Làm như vậy là tai họa và các bác sẽ phải kéo xe về hãng để nạp lại các thông số kỹ thuật vì xe tự hủy chúng khi bị ngắt điện.
Năm ngoái xe tôi hết bình, gọi cho chỗ chuyên bán bình xe hơi để họ đến thay. Sau khi họ hỏi tôi xe AT phải không, họ dặn đừng động đến bình và chờ họ. 1 lúc sau có 1 nhân viên đem đến 2 bình accu (số 1 và số 2). Và đây là qui trình thay bình của họ:
1) <span style=""color: #ff0000;"">Đấu nối tiếp </span>bình số 1 với bình cũ (nghĩa là nối tiếp 2 sợi dây đang gắn vào bình cũ sang bình mới - không được tháo đầu dây của xe ra khỏi bình cũ nha).
2) Tháo đầu 2 sợi dây của xe ra khỏi bình cũ. Lúc này xe đã được bình số 1 cung cấp điện thay cho bình cũ.
3) Tháo bình cũ ra khỏi vị trí và lắp bình mới số 2 thay vào vị trí đó.
4) Nối 2 đầu dây của xe vào bình mới số 2 - trong khi đó 2 dây này vẫn được nối với bình số 1 qua sợi dây nối tiếp (nghĩa là xe không bị mất nguồn điện khi thay bình mới).
5) Ngắt 2 sợi dây nối tiếp ra khỏi 2 sợi dây của xe và cất bình số 1 đi.
Đó là toàn bộ qui trình thay bình accu cho xe AT của tôi (đời 2008). Hy vọng góp thêm chút kinh nghiệm cho các bác vì các xe AT ngày nay có nhiều điểm giống nhau.