Tập Lái
14/6/14
8
6
3
53
Có lẽ họ ưu tiên xử lý cho trường hợp "vùng sâu, vùng xa", chỉ trong 2 tiếng là xe vận hành trở lại bình thường. Nên chuyến đi không bị cụt hứng giữa đường. Cũng cảm ơn cứu hộ Lâm Đồng và Goodyear.
 
Hạng B2
10/8/14
105
62
28
HCM
Điều kiện không bảo hành
  1. Lốp xe hỏng có thể sửa chữa (vá) được.
  2. Lốp sử dụng trên 90 ngày hoặc vượt qua 6000km sử dụng.
  3. Chiều sâu còn lại của gai lốp dưới 40% so với chiều sâu gai ban đầu.
  4. Lốp xe sử dụng không đúng ứng dụng.
  5. Lốp mòn không đều do liên quan đến yếu tố cơ khí của xe.
  6. Lốp xe được sử dụng cho dịch vụ taxi.
  7. Lốp hỏng do nguyên nhân khách quan như sự cố, cháy nổ, v.v. hoặc do nguyên nhân có chủ ý.
  8. Lốp Goodyear được bảo hành không phải là lốp được đăng ký trong sổ chương trình.
Tại sao Goodyear không bảo hành cho 2 trường hợp in đậm như trên nếu cũng đăng ký chương trình và thõa mãn các yêu cầu khác vậy ta? Có bác nào biết không.

Cái này là đúng rồi bác, bác không dùng lốp xe để chạy mà dùng vào mục đích khác hay dùng không đúng theo hướng dẫn sử dụng thì làm sao bảo hành, còn về dịch vụ taxi thì cũng không áp dụng là do taxi chạy nhiều hơn bình thường, một ngày chạy bao nhiêu km, rồi dùng chế độ 90 ngày thì chịu sao nổi.
 
  • Like
Reactions: bluecar01
Hạng B2
10/8/14
105
62
28
HCM
Có lẽ họ ưu tiên xử lý cho trường hợp "vùng sâu, vùng xa", chỉ trong 2 tiếng là xe vận hành trở lại bình thường. Nên chuyến đi không bị cụt hứng giữa đường. Cũng cảm ơn cứu hộ Lâm Đồng và Goodyear.
em nghĩ một phần là do cam kết thực hiện dịch vụ, còn một phần còn lại để bác nằm đó thì ko an toàn và ảnh hưởng đến giao thông, nên phải xử lý nhanh đấy :D

anyway, nếu đã cam kết cứu hộ được thực hiện vậy thì quá tốt rồi.
 
Tập Lái
6/6/14
12
6
3
49
Có lẽ họ ưu tiên xử lý cho trường hợp "vùng sâu, vùng xa", chỉ trong 2 tiếng là xe vận hành trở lại bình thường. Nên chuyến đi không bị cụt hứng giữa đường. Cũng cảm ơn cứu hộ Lâm Đồng và Goodyear.


Trường hợp "xa xôi, khó khăn" như bác mà được xử lý trong 2 tiếng là ngon quá rồi đấy. Mà không xử lý thì bên giao thông cũng xử lý dùm bác, đường đông mà có xe hư thì kẹt xe là cái chắc.
 
Tập Lái
13/6/14
11
5
3
41
Cái này là đúng rồi bác, bác không dùng lốp xe để chạy mà dùng vào mục đích khác hay dùng không đúng theo hướng dẫn sử dụng thì làm sao bảo hành, còn về dịch vụ taxi thì cũng không áp dụng là do taxi chạy nhiều hơn bình thường, một ngày chạy bao nhiêu km, rồi dùng chế độ 90 ngày thì chịu sao nổi.

Em nghĩ : nếu taxi chạy hơn bình thường thì đã có chương trình bảo hành dựa trên độ mòn gai lốp rồi ạ, mà nếu so xe nào chạy nhiều hơn thì xe khách ngày nào chả chạy mấy trăm km, ăn đứt xe taxi rồi còn gì.
Như vậy là cánh taxi khi thay lốp TripleMax sẽ bất lợi ạ?
 
Tập Lái
14/6/14
24
15
8
49
Vừa rồi có mấy vụ oto gặp nạn trên đèo kinh quá. Em nghĩ nếu oto bị sự cố kỹ thuật chết máy hay thủng bánh gì gì thì là yếu tố khách quan, có cứu hộ 24h của Goodyear lo phụ mình. Còn các yếu tố chủ quan như cách lái xe, cách đổ đèo ...hay là xử lý tình huống khi mất phanh. Bác nào có kinh nghiệm chia sẽ cho anh em để giảm bớt rủi ro với ạ.
 
  • Like
Reactions: HoangMer
Hạng B2
10/8/14
105
62
28
HCM
Vừa rồi có mấy vụ oto gặp nạn trên đèo kinh quá. Em nghĩ nếu oto bị sự cố kỹ thuật chết máy hay thủng bánh gì gì thì là yếu tố khách quan, có cứu hộ 24h của Goodyear lo phụ mình. Còn các yếu tố chủ quan như cách lái xe, cách đổ đèo ...hay là xử lý tình huống khi mất phanh. Bác nào có kinh nghiệm chia sẽ cho anh em để giảm bớt rủi ro với ạ.

Bác muốn an toàn thì khi ra đường, chịu khó kiểm tra lại tình trạng xe trước, ví dụ như tình trạng lốp xe, thắng, điện đèn còi...

Thêm cái nữa là bác cũng cần sự tỉnh táo khi lái xe, buồn ngủ thì chịu khó tấp vào đâu đó đánh 1 giấc rồi đi tiếp, vậy an toàn cho bản thân và gia đình.

Còn mấy trường hợp tai nạn vừa rồi thì hết thuốc. Xe không thắng, không đèn, không kính chạy như hồi chiến tranh thì em xin, em chẳng dám đi. Lý do tại sao em mua xe cũng là vì thế. Tự chạy.

Đổ đèo thì kềm tốc lại, tuyệt đối không vượt khi đang đi đèo, bác nào thích bay đèo thì cứ tự nhiên thôi. Chạy kiềm tốc độ vừa đủ, chậm mà an toàn còn hơn nhanh 1 chút mà hết hơi.

Còn mất phanh thì tốt nhất là giống bác tài gì đó cho xe đâm vào vách núi hay chỗ nào đó để giảm tốc chứ theo em thì hết cách rồi.

Chúc bác lái xe an toàn :)
 
  • Like
Reactions: HoangMer
Hạng B2
10/8/14
105
62
28
HCM
Em nghĩ : nếu taxi chạy hơn bình thường thì đã có chương trình bảo hành dựa trên độ mòn gai lốp rồi ạ, mà nếu so xe nào chạy nhiều hơn thì xe khách ngày nào chả chạy mấy trăm km, ăn đứt xe taxi rồi còn gì.
Như vậy là cánh taxi khi thay lốp TripleMax sẽ bất lợi ạ?

Cái này không tính là xe khách đâu bác, chương trình chỉ áp dụng cho một số mã hàng nhất định của dòng Triplemax mà đa phần mấy lốp ấy dành cho xe du lịch cỡ trung.

Bác thì nghĩ taxi chạy mỗi ngày là ít, nhưng sự thật thì không hẳn vậy. Mỗi ngày 100km là ít, bác cứ thử xem một chuyến từ tân bình xuống Q7 rồi về thì đã bao nhiêu cây, rồi thêm quay về. Mỗi ngày taxi chạy 100km là bác tài quắn lên ngay.
 
Tập Lái
2/6/14
45
36
18
45
Bác muốn an toàn thì khi ra đường, chịu khó kiểm tra lại tình trạng xe trước, ví dụ như tình trạng lốp xe, thắng, điện đèn còi...

Thêm cái nữa là bác cũng cần sự tỉnh táo khi lái xe, buồn ngủ thì chịu khó tấp vào đâu đó đánh 1 giấc rồi đi tiếp, vậy an toàn cho bản thân và gia đình.

Còn mấy trường hợp tai nạn vừa rồi thì hết thuốc. Xe không thắng, không đèn, không kính chạy như hồi chiến tranh thì em xin, em chẳng dám đi. Lý do tại sao em mua xe cũng là vì thế. Tự chạy.

Đổ đèo thì kềm tốc lại, tuyệt đối không vượt khi đang đi đèo, bác nào thích bay đèo thì cứ tự nhiên thôi. Chạy kiềm tốc độ vừa đủ, chậm mà an toàn còn hơn nhanh 1 chút mà hết hơi.

Còn mất phanh thì tốt nhất là giống bác tài gì đó cho xe đâm vào vách núi hay chỗ nào đó để giảm tốc chứ theo em thì hết cách rồi.

Chúc bác lái xe an toàn :)

Điền kiện an toàn tất yếu là thắng phải ăn, đèn phải sáng, kèn phải to và lốp phải bám đường tốt kể cả khi đường ướt. Chứ thắng mà bánh cứ lết dài dài thì bó tay.
Đi đèo thì nên đi đúng tốt độ qui định, hạn chế lấn tuyến, đèo lạ khó đi thì đi chậm hơn nữa.
 
Tập Lái
14/6/14
8
6
3
53
Theo em trước khi đi xa thì các bác nên chịu khó kiểm tra, bảo dưỡng xe, thắng, đèn, kèn, lốp ... cái nào không ổn thì thay đi. Quan trọng là lốp và thắng. Lốp không mòn quá thì thay luôn lốp mới chạy cho an toàn, em nghĩ thay luôn lốp TripleMax đi mưa cho an toàn, có sự cố thì được bảo hành, cứu hộ cho khỏe.