Hạng B1
2/4/13
92
20
8
40
BMW thiết kế quả này hơi chán, xe BMW là xe có mức độ nhiệt độ vận hành cao, các thiết bị cũng hay hỏng vị nhiệt, mà lại ko có đồng hồ nhiệt. hơi chuối, lúc có cảnh báo thì teo rồi còn gì nữa.
Bác sai rồi. Đối với bmw sau này thì nó an toàn hơn nhiều bác ạh.khi nhiệt độ động cơ của xe bác lên cao, do xe bác bị rò rỉ nước làm mát hoặc do nguyên nhân nào khác thì hệ thống sẻ báo âm thanh và dòng chử cảnh báo lên màn hình lcd trước vô lăng của bác để nhắc nhở bac.đồng thời hệ thống tự động tắt động cơ để ko làm hỏng các chi tiết trong động cơ.
 
  • Like
Reactions: bmty141
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Bác sai rồi. Đối với bmw sau này thì nó an toàn hơn nhiều bác ạh.khi nhiệt độ động cơ của xe bác lên cao, do xe bác bị rò rỉ nước làm mát hoặc do nguyên nhân nào khác thì hệ thống sẻ báo âm thanh và dòng chử cảnh báo lên màn hình lcd trước vô lăng của bác để nhắc nhở bac.đồng thời hệ thống tự động tắt động cơ để ko làm hỏng các chi tiết trong động cơ.

Một đằng có đồng bộ báo nhiệt, bao giờ sốt nóng - sốt lạnh chỉ cần quá 2-3 độ là biết.
Một đằng ốm gần chết hoặc ngất trên đường rồi mới báo.

Đằng nào an toàn hơn, tốt cho người sử dụng hơn ?

Xe bác step321 loại gì ? sao lại quan tâm đến cooling thế ? Bác ở hà nội hay saigon ?
 
Hạng B1
2/4/13
92
20
8
40
Bác toản nói đúng có đông hồ báo thì dể nhìn kt hơn. Nhưng bmw củng vậy thôi bác, khi nhiệt độ đc khác hẳn bình thường thì nó báo vàng cho bác biết là có sự thay đổi ko bình thường bác cần dừ.ng lại đê kt. Nếu bác cố ý chạy nửa sau 5 đến 10 phút thì hệ thống mới báo đỏ và tắt động cơ đê an toàn cho chi tiết máy ạh. Còn kim đồng hồ thì cũng có nhược điêm của nó. Đôi khi bác đang chay ít khi nào quann sát thay đổi nhiệt độ trong động cơ lắm. Nếu lở xe bác bị sôi nước thì bác có biết đâu.đến khi máy dừng hẳn thì lúc đó đả muộn rồi.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Bạn nobita hiểu chắc chưa chính xác vì

Thứ nhất nếu có đồng hồ đo nhiệt độ thì không có nghĩa là hệ thống cảnh báo vệ nhiệt độ động cơ của BMW không có. Khi có đồng hồ đo nhiệt thì hệ thống cảnh bảo vẫn chạy. Cụ thể là các model sau này của BMW lại có đồng hồ đo nhiệt

BMW X5 2014
2014_bmw_x5_142.jpg


Thứ hai là những ai hay chạy xe, đặc biệt là xe thể thao như BMW thì càng phải chú ý đến nhiệt độ của nước làm mát. Nhiệt độ chỉ cần thay đổi 3-5 độ là đã phát hiện được và phải kiểm tra rồi. Còn nếu để đến lúc xe bị ốm, bục két nước hay nước bị sôi, etc.. mới biết thì muộn rồi.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Đồng hồ đo nhiệt là thứ k thể thiếu trên taplo, hồi xưa BMW có, sau này lại bỏ ở vài dòng xe nhưng có lẽ nhận thấy sai lầm :) nên BMW đã khôi phục lại ở các dòng xe mới ra gần đây (tương lai cũng vẫn sẽ giữ)
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Ủa em nghĩ cái kim chỉ nhiệt độ đó là nhiệt độ của máy (engine) chứ, đâu phải nhiệt độ nước coolant!!!???
Với xe Đức hoặc như BMW cái đồng hồ đó đưa lên được thì tốt chứ em kinh nghiệm vài trường hợp xe mà tèo hệ thống coolant, máy sẽ nóng rất nhanh, chỉ độ khoảng 2-3 phút là chạm redline và xe sẽ cảnh báo cũng như dừng.
Khả năng cả đời xe cây kim đó cứ nằm chỉ 1 vùng, chẳng mang đến lợi ích gì nhiều khi lái xe cả so với hàng loạt kim khác, tuy nhiên vốn truyền thống cũng như tham lam, theo em đưa lên nhìn vẫn tốt
 
  • Like
Reactions: bmty141
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Ủa em nghĩ cái kim chỉ nhiệt độ đó là nhiệt độ của máy (engine) chứ, đâu phải nhiệt độ nước coolant!!!???
Với xe Đức hoặc như BMW cái đồng hồ đó đưa lên được thì tốt chứ em kinh nghiệm vài trường hợp xe mà tèo hệ thống coolant, máy sẽ nóng rất nhanh, chỉ độ khoảng 2-3 phút là chạm redline và xe sẽ cảnh báo cũng như dừng.
Khả năng cả đời xe cây kim đó cứ nằm chỉ 1 vùng, chẳng mang đến lợi ích gì nhiều khi lái xe cả so với hàng loạt kim khác, tuy nhiên vốn truyền thống cũng như tham lam, theo em đưa lên nhìn vẫn tốt

Đồng hồ đó đo nhiệt độ COOLANT - Nhiệt độ của máy <100 độ C thì đốt cháy cái gì ???

Dùng hay không dùng đồng hồ này hay không là tuỳ người. Riêng với tôi thì cực kỳ quan trọng, không thiếu được vì nhiều lý do.