Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Dẫn link giúp Anh em xem cho rõ: Link
Nguồn này không đáng tin cậy bác ơi. Hơn nữa đây chỉ là lý giải cho túi khí phía trước. Còn túi khí hông và túi khí rèm nữa bác. Nhiều trường hợp túi khí trước không bung là đúng. Ví dụ bị tông ngang hông thì túi khí rèm và túi khí hông bung để bảo vệ người trong xe. Những chiếc xe không có túi khí rèm và túi khí hông thì đương nhiên không bung rồi.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
15/1/10
101
126
43
Thông tin từ nguồn đó có thể không chính xác hoàn toàn, nhưng dẫu sao cũng là nguồn đáng để tham khảo (Site của cục đăng kiểm). Riêng túi khí rèm thì tạm thời không bàn, vì với vụ việc cụ thể đang bàn ở đây thì túi khí trước và khi nào nên nổ thôi.
Nguồn này không đáng tin cậy bác ơi. Hơn nữa đây chỉ là lý giải cho túi khí phía trước. Còn túi khí hông và túi khí rèm nữa bác. Nhiều trường hợp túi khí trước không bung là đúng. Ví dụ bị tông ngang hông thì túi khí rèm và túi khí hông bung để bảo vệ người trong xe. Những chiếc xe không có túi khí rèm và túi khí hông thì đương nhiên không bung rồi.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Chiếc xe là phương tiện che nắng che mưa và góp phần bảo vệ tính mạng khi lưu thông với lượng xe rất lớn như hiện nay, xe mất giá thì tiền có thể kiếm lại đc, mất mạng thì ko thể mua lại bằng tiền.
 
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Thông tin từ nguồn đó có thể không chính xác hoàn toàn, nhưng dẫu sao cũng là nguồn đáng để tham khảo (Site của cục đăng kiểm). Riêng túi khí rèm thì tạm thời không bàn, vì với vụ việc cụ thể đang bàn ở đây thì túi khí trước và khi nào nên nổ thôi.
Em biết nó là của cục đăng kiểm mà bác. Em nói nó không đáng tin cậy vì em không tìm được thông tin như vậy từ web site của IIHS hay EuroNCAP hay Toyota/Ford USA... Ví dụ như trường hợp đâm trực diện cột điện mà túi khí trước không bung thì chắc chắn xe đó không đạt 5* của IIHS hay EuroNCAP.
 
  • Like
Reactions: songphuong
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Em biết nó là của cục đăng kiểm mà bác. Em nói nó không đáng tin cậy vì em không tìm được thông tin như vậy từ web site của IIHS hay EuroNCAP hay Toyota/Ford USA... Ví dụ như trường hợp đâm trực diện cột điện mà túi khí trước không bung thì chắc chắn xe đó không đạt 5* của IIHS hay EuroNCAP.
Đâm trực diện cột điện không bung túi khí thì bên nước ngoài là 1* và recall nhé.
Còn ở VN là do "đâm chưa đúng kỹ thuật hoặc xe cảm nhận chưa tới mức cần bung túi khí"
 
Hạng B2
15/1/10
101
126
43
Đồng ý! Mình cũng lăn tăn khoản không bung bị tông cột điện, lý do đơn giản là tông trực diện cột điện và tông tường bê tông coi như cùng một tình huống.

Em biết nó là của cục đăng kiểm mà bác. Em nói nó không đáng tin cậy vì em không tìm được thông tin như vậy từ web site của IIHS hay EuroNCAP hay Toyota/Ford USA... Ví dụ như trường hợp đâm trực diện cột điện mà túi khí trước không bung thì chắc chắn xe đó không đạt 5* của IIHS hay EuroNCAP.
 
Hạng B2
15/1/10
101
126
43
Thêm thông tin về việc tông cột điện túi khí trước có thể không nổ, từ njcap:

JNCAP - National agency for Automotive Safety & Victim's Aid

(2)Examples of conditions under which the air bag may not inflate
(1) Collision where there are extreme deformations, where only one portion of the front of the car is deformed as when colliding with a telephone pole.

Đồng ý! Mình cũng lăn tăn khoản không bung bị tông cột điện, lý do đơn giản là tông trực diện cột điện và tông tường bê tông coi như cùng một tình huống.