Hạng B2
17/5/13
434
6
18
Nhiều ngày qua, nơi đâu cũng đầy ắp những thông tin bão lũ từ Miền Trung thân yêu. Hàng ngàn đoàn xe cứu trợ từ các tỉnh ủy, thành phố và đến từ cá nhân đã và đang ngày đêm sát cánh, chung tay mang đến những đồ dùng thiết yếu cho người dân Miền Trung.
Tuy nhiên, bên cạnh những tấm lòng thương người dân Miền Trung đã quá cực khổ, thương cho mảnh đất khô cằn nhưng lại đầy thiên tai này. Vẫn còn có những cá nhân, đoàn thể cứu trợ nhưng không hẳn là cứu trợ!
Vừa qua, do thiệt hại quá nặng nề từ những cơn bão vừa qua, và mới nhất là cơn bão số 9 đang hành hoành, Tổng cục ĐBVN đã kiến nghị miễn phí dùng đường bộ đối với các xe cứu trợ đồng bào Miền Trung. Mặc dù, kiến nghị được chấp hành nhưng chưa có văn bản nêu rõ thủ tục, điều kiện, cách thức…; vì vậy, có rất nhiều thành phần dựa vào kẽ hở muốn trục lợi cho bản thân.

Điển hình nhất là vụ xe kinh doanh nhưng lại giả mạo xe cứu trợ để được miễn phí tại trạm thu phí BOT. Thêm vào đó, do vẫn chưa có văn bản chính thức nên bất cập trong nhiều tình huống, chẳng hạn miễn phí cả hai chiều hay chỉ một chiều đi? Điều này làm khó cho các nhân viên trạm thu và gây nhầm lẫn cho nhiều đoàn cứu trợ.


Xe chở từ thiện khi đi qua BOT!

'Giả mạo' xe chở hàng cứu trợ 'đòi' miễn phí đường bộ - Hình minh họa

Mới đây, trên MXH có xuất hiện một clip nam tài xế của đoàn cứu trợ đôi co với cô nhân viên trạm thu về vấn đề miễn phí đường bộ đối với xe có hoạt động cứu trợ.

Cụ thể, trong clip trên, cô nhân viên có nhấn mạnh rằng sẽ bù tiền và xem như tiền đó dùng để ủng hộ, số tiền đó là tiền làm một ca đêm của cô. Sau khi nghe vậy, nam tài xế không những không trả tiền phí, không cảm kích mà còn đồng ý và yêu cầu cô gái mở thanh chắn với chất giọng lạnh tanh.
Theo nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, “Đã có tâm đi cứu trợ thì không phải đôi co vài ba đồng tiền phí, mình đi đường người ta bỏ tiền làm ra thì cứ đóng phí đi, đi làm từ thiện mà cái tâm còn so đo tính toán quá.” – Một cmt trên MXH cho hay. Thật vậy, ngay khi video được đưa lên MXH, có rất nhiều cmt trái chiều đối với vấn đề đôi co với nhân viên trạm thu. Nếu đã có tâm đi cứu trợ, xin hãy cư xử thật tốt, thật tử tế đối với những người xung quanh, xin hãy trao nhau tấm chân tình để sau này còn nhớ lại dân Việt Nam ta yêu thương đùm bọc nhau trong khốn khó.


Những hành động không hay khi gắn mác cứu trợ, từ thiện chỉ làm cho người dân ngày càng thấy ác cảm. Mong tất cả mọi người một khi đã làm từ thiện thì hãy đặt tâm vào, và hãy làm cho nó có tầm, đừng chỉ theo phong trào để rồi liên lụy tới cả một tổ chức, cả một đất nước đầy tình người!
 
Chỉnh sửa cuối:
Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
33
Trong clip này chính cô gái bỏ tiền lương một ngày làm việc của mình ra mới là người làm từ thiện ủng hộ đồng bào miền trung chứ không phải ai khác nếu mọi người cùng suy ngẫm kỹ sự việc
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng B2
3/7/20
219
48
28
24
Một phần vì cái công văn miễn phí gì kìa, nên ông này cũng nghe loáng thoáng rồi cãi .. Tình trạng nhân viên ăn chặn cũng k ít còn gì.. Nên ổng cũng có lí của ổng, còn thực hư ra ai vẫn k ai biết được
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
20/7/20
133
46
28
23
Mẹ sống thua con đàn bà, nó lái chuyến xe từ thiện, chứ chưa chắc nó lái miễn phí
Người ta đi hàng ngày hàng tháng hàng năm đã đóng phí rồi,chỉ có vài chuyến cứu trợ cũng thu thật là quá đáng.
 
Hạng B2
3/7/20
219
48
28
24
Người ta đi hàng ngày hàng tháng hàng năm đã đóng phí rồi,chỉ có vài chuyến cứu trợ cũng thu thật là quá đáng.
Có biết chắc ngta cứu trợ không, đầy xe kinh doanh giả mạo nha ông..
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.859
113
Saigon & Dalat
Người ta đi hàng ngày hàng tháng hàng năm đã đóng phí rồi,chỉ có vài chuyến cứu trợ cũng thu thật là quá đáng.
Do công văn, chỉ thị không chi tiết, nên các trạm thu phí, các trạm xăng tùy biến giải quyết không thu phí - hoặc đổ xăng miễn phí cho mỗi xe 300k đó bác.
Nếu trách là trách quản lý trạm không quy định cụ thể, chứ sao lại trách nhân viên chỉ là người chỉ làm công ăn lương?
Xe chở từ thiện khi đi qua BOT!