Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe có tiếng kêu khi mở công tắc

Tập Lái
25/1/20
38
8
8
Xin chào các anh các chị, em có lấy con xe cũ của người quen về chạy, mỗi lần mở công tắc thì nó có tiếng kêu cọc cọc khoảng 5-10s như clip. Em để ý lúc tắt A/C và lấy gió trong thì nó cũng kêu như vậy. Lúc mở công tắc em ko bật máy lạnh nhưng nó vẫn kêu, mọi người bắt bệnh giúp em với.
Xe em là hyundai i20.

 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Tiếng kêu này do actuator bị hư ( gẫy 1 răng nhựa trong bộ phận quay ) . Cái này phải thay kg sửa được . Thường thì có 2 ( có xe 3 ) cái dùng thay đổi hướng gió , thay đổi nhiệt độ v.v. Tùy thuộc vào xe bác hư cái nào bà có thể nằm xuống nghe xem bên nào và có thể dùng tay sờ vào sẽ thấy nó bật ngay bộ phận đó .
Thường thì thay cái này kg tốn nhiều thỉnh thoảng có những xe do nhà sản xuất gây ra khó khăn thì tốn khá cao .
chúc may mắn .
PS : nếu bác kg quen với công việc thì đem thợ tìm cho kg bao nhiêu đâu , nếu thợ giỏi hay kinh nghiệm họ sẽ phán ngay được . Thực chất nó là 1 motor có bánh răng làm thay đổi vị trí các cửa để thay đổi trạng thái theo ý muốn .
 
  • Like
Reactions: tgmaster
Tập Lái
25/1/20
38
8
8
Tiếng kêu này do actuator bị hư ( gẫy 1 răng nhựa trong bộ phận quay ) . Cái này phải thay kg sửa được . Thường thì có 2 ( có xe 3 ) cái dùng thay đổi hướng gió , thay đổi nhiệt độ v.v.
Em cảm ơn bác, có vẻ em phải thay motor lấy gió trong ngoài. Mỗi lần em bật tắt cái đó là nó kêu