Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
4bthang2b nói:
Bác nào đi đêm đường dài mới có cảm giác gặp mấy ông "lù lù" trên ghê sợ cỡ nào.
Cái đèn pha của oto mất hút trong đêm đen, đến gần thì gặp ngay "đống sắt di động"
Chỉ còn nói "hay không bằng hên" thôi!
63.gif


Tội nghiệp anh tài cứu thương, mới 27 còn quá trẻ, vì muốn nhanh cứu người mà trả giá bằng mạng sống của mình!
R.I.P anh và những người khác!
RIP các nạn nhân….!!!
Bởi vại chại chậm thui, người ta cho 100 km/h là trong điều kiện tốt nhất..... đêm tối, ko đèn đường còn đạp cho nhanh vào….!!!!
 
Có vẻ như lỗi của bác xe tải : chở hàng siêu trường siêu trọng lưu thông ban đêm (ban ngày cũng vậy) mà không có dấ hiệu cảnh báo nguy hiểm cho những xe và người lưu thông xung quanh. Thường cũng phảo chuyền đèn ra sau mấy cây cọc này, hoặc có thêm mấy ba1o hiệu phản quang để xe sau biết mà tránh không ủi vào chứ.
 
Hạng B2
21/6/12
275
45
28
xe không phản quang thì chỉ đến gần mới thấy, mà với tốc lớn hơn 100km/h thì làm sao xử lý nổi ạ?
 
Hạng B2
11/10/12
389
133
43
58
TomIT nói:
Xe tải chở trụ bê tông nặng chạy lane 80 lù lù 1 đống mà xe cứu thương đâm vào sau đuôi thì tài xế buồn ngủ (chạy từ Châu Đốc lên Sài Gòn từ đêm khuya), hoặc chủ quan (để xe mình đến gần xe trước mới vượt) mới gây tai nạn nghiêm trọng=> lỗi xe cứu thương. Em thấy nhiều bác chưa nhận ra hoặc lấp liếm lỗi của tài xế cứu thương mà tập trung khai thác lỗi của xe tải,hihihi...
Em đi Tiền Giang sáng hôm ấy, ngang qua hiện trường tai nạn lúc khoảng 9am. Bác nên nhớ tai nạn xảy ra tầm 4-5am, thời tiết tháng này nhiều sương mù, màu cọc BT lại xám mờ. Bác mà thấy được xe cọc (không có đèn cảnh báo) cách 80m em chết liền
bash.gif

 
Hạng D
17/10/13
1.446
14.951
113
Trước tiên xin thấp nén nhang cho người đã chết. sau đó xin kễ cho các bác biết về tài xế xe cấp cứu trong bệnh viện Tư.
Bv tư thường tiết kiệm chi phí nên chỉ có vài tài xế thôi. Tôi biết trước đây có 1 BV tư có tiếng ở Sài Gòn, chỉ có 1 anh tài xế duy nhứt. Các bác tài phải trực 24g liên tiếp (7g sáng hôm nay đế 7g sáng hôm sau), sau đó có khi ở lại đến 12g trưa, có khi về nhà nghĩ, có khi trực tiếp 1 đêm nữa vì không có người thay. Trong BV ít khi bố trí chỗ ngủ cho các bác tài, Ban ngày các bác tài không thể ngủ được vì giám đốc không cho ngủ trong giờ làm việc, và không có chổ. Ban đêm thì ngủ được. bình thường không có việc gì, vì Bv tư không nhiều bệnh nhân cấp cứu để phải chuyển viện. Tuy nhiên có hôm lại có nhiều bệnh nhân, tài xế lái xe suốt đêm mà chẳng được nghĩ, không có tài xế khác hỗ trợ, cho nên chuyện tài xế lái xe của BV nhựt tân buồn ngủ là chuyện bình thường thôi, nếu đúng vậy hậu qủa là thế đấy. Xe cấp cứu chạy rất nhanh mà tài xế không tỉnh táo thì...."trời muốn cũng không tránh khỏi". Tài xế vì sợ mất việc nên bao giờ cũng cam chịu, buồn ngủ cũng tuân theo mệnh lệnh "cấp cứu". Thậm chí đang đi đám cưới uống vài chai bia, có điện thoại gọi chuyển bệnh cấp cứu, Bác tài lịch sự uống thêm vài ly nữa chào bàn về sớm, lái xe cấp cứu (chắc lái đến tử môn quan), Bv vừa gọi.
Có 1 lần tôi đi xe cấp cứu của 1 Bv tư ở Cần Thơ chuyển bệnh về Bv Chợ rẫy, đến chợ rẫy vào khoảng 3g sáng. Tôi mời tài xế về nhà ngủ sáng mai lái xe về cần thơ, Anh tài xế chì xin uống 1 ly cà phê rồi về liền vì Bệnh viện không có xe cấp cứu ở nhà, nến không về sợ bị la. Tôi nói suốt đêm anh không ngủ lái xe nguy hiểm lắm, Anh tài xế bảo" tụi em quen rồi....".
Bác sĩ ở Bv tư cũng vậy, có lần tôi biết có bệnh nhân chờ mỗ lúc 22g đêm, Tôi hỏi vì sau phải mỗ ban đêm. Một nhân viên BV trả lời BS xxx mỗ nhưng Bs đang ở trên Đà Lạt khoảng 22g mới về tới Sài Gòn. Trời ngồi xe 6 tiếng từ đà Lạt về Sài Gòn rôi vô mỗ cho Bệnh nhân ? xấu số cho ai đưa bụng cho ông BS này mỗ.
Hy vọng qua bài biết này xã hội có ý kiến


 
Hạng C
2/2/09
616
36
28
Một nguyên nhân khác mà VOV giao thông cũng đã có bài cảnh báo về KM 18+19 ở cao tốc, nơi đã xảy ra những tai nạn nghiêm trọng, thiếu đèn chiếu sáng.

 
Hạng D
26/9/07
1.595
477
83
TP. HCM
Chia buồn cùng các nạn nhân.
Hôm rồi cũng có dịp về cao tốc vào lúc ban đêm, quả thật rất nguy hiểm, chạy tốc độ 100km/h mà vẫn bị các bác xe tải, xe khách phía sau đá đèn lia lịa xin vượt, không cho thì vượt phải cái ào .... xe ngược chiều thì mở pha chóa hết cả mắt. Có một đoạn ko có đèn đường nữa, ... tối um .... Mất tập trung một tí là tai nạn ngay.
63.gif

 
Tập Lái
10/1/14
12
0
0
CÓ NHỮNG VỤ TAI NẠN THẬT LÀ ĐÁNG SỢ. NHÌN MÀ KHÔNG MUỐN RA ĐƯỜNG LUÔN.
Đúng là trời kêu ai nấy dạ mà. Sống nay chết mai không ai lường trước được điều gì. Tội cho những nạn nhân xấu số. Tóm lại bất kể là ai ai cũng vậy, chúng ta phải chạy xe cẩn thận, không nên đùa với tử thần, sai 1 ly là đi 1 dặm. "Phía trước tay lái là sự sống, Hãy lái xe bằng cả tấm lòng". (các bạn muốn biết thêm kinh nghiệm lái xe xin vui lòng truy cập vào website: truongdaylaixeoto.com. vào mục tin mới - kinh nghiệm lái xe và xử lý tình huống khẩn cấp khi xảy ra tai nạn).