Thảo Luận Chung Xe đang chạy bị tuột côn

Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
knine nói:
tamly75 nói:
itmanvn nói:
nghe kinh dị quá vậy? ủa mà trả về N không cần cắt côn hả ta? em chưa thử nữa :confused:
nó tuột ốc bên thắng chắc tèo luôn quá :confused:
đúng rồi bác, bất cứ số nào về N đều không dùng côn, em toàn làm vậy
<span style=""color: #ff0000;""> Đôi khi quên về N, hay từ số nhỏ lên số lớn nhả ga là vô được kô cần đâp côn, nhưng thường không dám làm sự hư răng số. </span>
Cách đây mấy năm lái con Nissan , chạy đường đồng bằng và các đèo thấp còn rất ngon vậy mà bị 1 lần trên dốc đèo pren , đạp côn chuyển từ số 3, rồi 2, rồi 1, máy nổ vô ga xe vẫn không lên được còn bị tuộc dốc hết hồn luôn, phải đạp thắng, kéo thắng tay và người trên xe phải xuống lấy đá chèn bánh. Sau phải vẫy nhờ xe Volga chạy chở khách kéo lên Đà Lạt tới gara, gỡ ra dán côn lại mới đi được. Cái này có phải là tuột côn không vậy?

vô số "sống" + trả số sống về N không đạp côn thì nhiều cụ đã kể trên đây rùi : hổng có hư (và hao) gì đâu, tất nhiên phải đúng cách
còn khi đè cần số vô vị trí mong muốn (vô số sống) mà cảm giác rẹt rẹt dội lên làm rung tay thì đừng có cố ráng sẽ hư hại nghiệm trọng như cụ K9 nói

qha_vn nói:
nhớ có lần đi Đà Lạt, đang lên đèo Prenn thì ôi thôi tuột ... cần số. không thế sang số được nữa, may sao đang số 2 nên cũng đi đến nơi :)

lên cầu phát hiện ra con ốc nối cần số với hộp số tuột từ hồi nào

có 2 dạng :
- cần số cứng ngắt ở vị trí nào đó không nhúc nhích đâu được - cụ có bao giờ bị kẹt ngay vị trí số R chưa hehehe de từ nhà tới ga-ra luôn cớm vịn là tha hồ "làm hư hỏng cán bộ"
24.gif


- chỉ vô được các số cùng phía : ví dụ 5 số thì chỉ vô được 1-3-5
còn 2-4-R là cứng ngắc

rủi hư lúc Tết nhứt, các dịp Cúng Chùa, vía Ông vía Bà, ngày Rằm ... thì ... thâu rầu : thầy thợ nhậu xỉn hết mịa lăn quay 24/24
chú nào còn tỉnh nhận làm là tha hồ ... mài dao
24.gif
 
Hạng B2
23/7/12
204
237
43
49
Em cũng 1 lần bị chết cupen dầu của côn, em tấp ngay vào lề (mà đường đi Mộc hóa vắng mới kinh) chạy xuống kiếm được 2 chú thợ đang nhậu xỉn quắc cành câu. Các chú mang ra 1 con heo khác thay cho, nhưng vừa thay vừa truyền kinh nghiệm thế này, Anh cứ vô số, đề nổ mà chạy, rồi sang số chạy bừa đi, lết về Long An mà thay nếu như con heo của em không vừa (mịa, chạy 1 đoạn còn muốn xỉu mà nó xúi mình chạy 20 km :mad:). May quá, thay vừa nên chạy luôn mất 5 xị , chạy cả 50k rồi vẫn còn ok.
 
Hạng B2
21/5/12
114
0
0
Mua xe mới đi bác chủ.matiz hay Fiat sienna.mới dùng dây côn
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
puma.com nói:
Hôm qua em đưa nhóc đi học, đang chạy ngon số 3 vừa đạp côn sang số 4 thì chân côn mất tiêu, nó tuột chốt nên rơi sát sàn, thế là em định bụng sẽ chạy số 3 từ từ để về nhà, rồi em mở đèn xi nhan phải chạy vô sát lề. Khổ nổi đường cứ vài trăm mét lại có ngã 4 đèn xanh đỏ. Em tính sẽ canh theo số giây để vừa đến thì nó xanh. Vừa định bụng xong thì 2 bánh cắt ngang, em phanh 1 cái xe cà giựt chuẩn bị tắt máy ngay, đành phải trả về N, thì xe cũng tắt máy luôn, em để nó chạy trớn (tuy tắt máy nhưng bánh xe vẫn lăn nên trợ lực còn đầy đủ). Em tấp sát vô lề, sau khi xe ngừng hẳn em vô số nguội, vô số 2 rồi đề mấy cái thì xe chồm lên như ngựa rồi cũng nổ máy, thế là em chạy luôn số 2 từ đó về nhà cũng khỏang 3km. Cảm giác chạy không can thiệp được gì thật kinh khủng, lúc tới cua quẹo thì phải bò từ từ thì xe lại giựt giựt, bình thường thì mình cắt côn rồi, còn đằng này chả làm đựơc gì, nếu trả về N thì coi như xong phim, không thể vô số trở lại, cũng may đường vằng nên cuối cùng em cũng bò về tới nhà.

Sau khi kiểm tra thì nó tuột mất con ốc!

Không biết có bác nào trải qua cảm giác này chưa?
hơi giống nhưng tuột ốc cần số khi đang lên đèo Prenn, may đang ở số 2 nên lên đến ĐL luôn :D
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
puma.com nói:
NoDrink nói:
Nhà bác Páo trên BD đường thoáng mới chạy được, ở SG e là tim lọt ra ngoài hoặc nhét bông bịt lỗ tai. Xì dầu hoặc bể cúp pen hả bác Páo

Nó bị tuột ngay đầu cọng cáp đó bác, chạy cứ đến cua quẹo hay ngã 4 là đổ mồ hôi, nhất là đèn xanh đèn đỏ, cứ phải canh me từ xa
Có kì về quê e đị xe Phương Trang thì bị sút dây ga, TH này dễ xử lý hơn! Như bác báo thì thui e tấp lề nằm chờ lun hehe!
 
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
Tấp vào lề, kêu thợ đến hoặc xe cứu hộ để đưa về. Bác chạy xe như thế không an toàn chút nào cả.
 
Hạng C
22/12/11
592
24.420
93
Sao vài bác tỏ hoang phí cái sự phục "tài" dở hơi của người khác thế nhỉ?
Với em - xin lỗi - nói thẳng là bác chủ thiếu tôn trọng tính mạng của người khác (và chính mình).
Nên lái xe bằng trái tim và trí tuệ, đừng lái vì liều mạng cho sự tiện lợi nguy hiểm.
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
Xe_chuong_ga nói:
Hi hi...bác chủ tài tình thật đó chứ...phục bác đó. Thêm 1 lý do nữa để chạy AT...he he....vì không có côn...
080402cool_prv.gif
Như bác thì sướng rồi
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.412
143
48
Puma Far East
www.puma.com
Biết rằng nguy hiểm nhưng đoạn đường gần và vắng, ở Tỉnh mà bác, nếu có gì thì phanh lại là xong thôi, chạy có qua 20km/h đâu