knine nói:<span style=""color: #ff0000;""> Đôi khi quên về N, hay từ số nhỏ lên số lớn nhả ga là vô được kô cần đâp côn, nhưng thường không dám làm sự hư răng số. </span>tamly75 nói:đúng rồi bác, bất cứ số nào về N đều không dùng côn, em toàn làm vậyitmanvn nói:nghe kinh dị quá vậy? ủa mà trả về N không cần cắt côn hả ta? em chưa thử nữa![]()
nó tuột ốc bên thắng chắc tèo luôn quá![]()
Cách đây mấy năm lái con Nissan , chạy đường đồng bằng và các đèo thấp còn rất ngon vậy mà bị 1 lần trên dốc đèo pren , đạp côn chuyển từ số 3, rồi 2, rồi 1, máy nổ vô ga xe vẫn không lên được còn bị tuộc dốc hết hồn luôn, phải đạp thắng, kéo thắng tay và người trên xe phải xuống lấy đá chèn bánh. Sau phải vẫy nhờ xe Volga chạy chở khách kéo lên Đà Lạt tới gara, gỡ ra dán côn lại mới đi được. Cái này có phải là tuột côn không vậy?
vô số "sống" + trả số sống về N không đạp côn thì nhiều cụ đã kể trên đây rùi : hổng có hư (và hao) gì đâu, tất nhiên phải đúng cách
còn khi đè cần số vô vị trí mong muốn (vô số sống) mà cảm giác rẹt rẹt dội lên làm rung tay thì đừng có cố ráng sẽ hư hại nghiệm trọng như cụ K9 nói
qha_vn nói:nhớ có lần đi Đà Lạt, đang lên đèo Prenn thì ôi thôi tuột ... cần số. không thế sang số được nữa, may sao đang số 2 nên cũng đi đến nơi![]()
lên cầu phát hiện ra con ốc nối cần số với hộp số tuột từ hồi nào
có 2 dạng :
- cần số cứng ngắt ở vị trí nào đó không nhúc nhích đâu được - cụ có bao giờ bị kẹt ngay vị trí số R chưa hehehe de từ nhà tới ga-ra luôn cớm vịn là tha hồ "làm hư hỏng cán bộ"

- chỉ vô được các số cùng phía : ví dụ 5 số thì chỉ vô được 1-3-5
còn 2-4-R là cứng ngắc
rủi hư lúc Tết nhứt, các dịp Cúng Chùa, vía Ông vía Bà, ngày Rằm ... thì ... thâu rầu : thầy thợ nhậu xỉn hết mịa lăn quay 24/24
chú nào còn tỉnh nhận làm là tha hồ ... mài dao
